Giáo án Chính tả bài : gió

I./ MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài, HS có khả năng.

- Nghe và viết lại chính xác bài thơ Gió.

- Trình bày đúng hình thức bài 7 chữ với 2 khổ thơ.

- Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt s/ x; iêc/ iêt.

 

II./ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

- Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2.

 

III./ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :

1. Khởi động : 1

2. Bài cũ : 4

- Yêu cầu HS lên bảng viết những từ sau – lớp viết bảng con : Cái tủ, khúc gỗ, cửa sổ, muỗi.

Bài mới :

doc3 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1319 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả bài : gió, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THIẾT KẾ BÀI DẠY Môn : Chính tả Bài : TC – GIÓ. Tuần : 20 Ngày dạy : I./ MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài, HS có khả năng. Nghe và viết lại chính xác bài thơ Gió. Trình bày đúng hình thức bài 7 chữ với 2 khổ thơ. - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt s/ x; iêc/ iêt. II./ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2. III./ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Khởi động : 1’ Bài cũ : 4’ - Yêu cầu HS lên bảng viết những từ sau – lớp viết bảng con : Cái tủ, khúc gỗ, cửa sổ, muỗi. Bài mới : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 2’ 1. Hoạt động 1 : Giới thiệu bài. 15’ 2. Họat động 2 : Hướng dẫn viết chính tả. Mục tiêu : Giúp HS viết đúng các từ khó và trình bày một bài thơ. Cách tiến hành : a. Ghi nhớ nội dung đoạn viết. Gọi 2 HS đọc bài thơ. - Nội dung bài thơ nói điều gì ? - Bài thơ viết về ai ? - Hãy nêu những ý thích và hoạt động của gió được nhắc đến bài thơ ? Hướng dẫn cách trình bày. - Bài viết có mấy khổ thơ mỗi khổ thơ có mấy câu ? Hướng dẫn viết từ khó. - GV đọc cho học sinh viết các từ : khẽ, rủ, bổng, ngủ, quả bưởi. d. Viết bài. GV đọc bài. Soát lõi. Chấm bài. 10’ 3. Họat động 3 : Hướng dẫn làm bài tập chính tả. Mục tiêu : Giúp HS phân biệt s/ x, iêc/ iêt Cách tiến hành : + Bài 1: Gọi HS đọc đề bài, sau đó tổ chức cho HS thi làm bài nhanh – Chấm 5 bài. + Bài 2 : Hướng dẫn cho HS chơi trò chơi đố vui – 2 HS ngồi cạnh nhau chơi theo cặp. - GV theo dõi nhận xét. 3’ 4. Họat động 4 : Củng cố dặn dò. - GV nhận xét tiết học - HS nhắc lại đề bài 3 HS đọc bài. - Viết về gió. - HS nêu. - Có 2 khổ thơ, mỗi khổ có 4 câu. - HS viết bài. - HS viết vài vở. - Học sinh làm nhanh trên nháp. - HS chơi trò tìm từ. IV./ RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • docGIO 20.doc
Giáo án liên quan