I. Mục tiêu.
1.Kiến thức .
- Hs hiểu về một số loài cá và nơi sống của chúng, ăn cá giúp cơ thể khỏe mạnh và phát triển, cẩn thận khi ăn cá không bị hóc xương.
2.Kĩ năng.
- Biết kể tên một số loài cá và nơi sống của chúng, nói tên và phân biệt được một số bộ phận bên ngoài của cá.
3.Thái độ.
- Yêu thích con cá, bồi dưỡng tình yêu loài vật.
II. Yêu cầu của bài dạy:
- Học sinh nắm được các bộ phận bên ngoài, nơi sống của cá.
3 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1414 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài giảng điện tử - Bài 25: Con cá, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
Trường tiểu học Hoàng Quế
MÔN HỌC: TNXH KHỐI LỚP:1
Họ và tên : Ngô Thị Lan
Năm sinh: 1960
Trình độ chuyên môn: Trung cấp
Trình độ tin học:
Bài 25 : Con cá
Số ĐT: 0333 678 610
Số tiết dạy:1
I. Mục tiêu.
1.Kiến thức .
Hs hiểu về một số loài cá và nơi sống của chúng, ăn cá giúp cơ thể khỏe mạnh và phát triển, cẩn thận khi ăn cá không bị hóc xương.
2.Kĩ năng.
Biết kể tên một số loài cá và nơi sống của chúng, nói tên và phân biệt được một số bộ phận bên ngoài của cá.
3.Thái độ.
- Yêu thích con cá, bồi dưỡng tình yêu loài vật.
II. Yêu cầu của bài dạy:
- Học sinh nắm được các bộ phận bên ngoài, nơi sống của cá.
III.CHUẨN BỊ.
Giáo viên: Tranh , bể cá vàng.
Học sinh: Vở bài tập.
III. Nội dung và tiến trình bài:
Kiểm tra bài cũ
Cây gỗ có bộ phận chính nào?
Trồng cây gỗ có tác dụng gì?
1. Tổ chức lớp ( 1’): Kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ ( 5’)
Cây gỗ có bộ phận chính nào?
Trồng cây gỗ có tác dụng gì?
- GV đánh giá
3. Giảng bài mới:
1.Hoạt động 2: giới thiệu bài (2 phút)
- Nêu yêu cầu bài học- ghi đầu bài.
2. Hoạt động 2:Quan sát cá (9 phút )
- Cho hs quan sát bể cá và cho biết đó là con cá gì? Nó có bộ phận nào? Nó bơi bằng gì? Thở bằng gì? Cá sống ở đâu?
- GV trình chiếu slide 6 cho HS quan sát các bộ phận bên ngoài và chốt:
Cá có đầu, mình, các vây, đuôi; bơi bằng cách uốn mình và vẫy đuôi; thở bằng mang, vây cá để giữ thăng bằng...
- Hướng dẫn HS quan sát một số l hình ảnh các loại cá nướ ngọt, nước mặn, nước nợ..
3.hoạt động 3:(10 phút) Chia lớp theo nhóm đôi
-yêu cầu hs đọc và trả lời câu hỏi SGK , sau đó trình bày trước lớp .
- Kể tên một số dụng cụ đánh bắt cá?
-Kể tên một số cách đánh bắt cá ?
- Kể tên một số cách chế biến cá?
Chốt:ăn cá rất tốt cho cơ thể, giúp cơ thể khoẻ mạnh và phát triển tốt.
Liên hệ:(3’)
Cần phải ăn cá hai bữa trên tuần mới đủ chất cho cơ thể.
GD: Cần cẩn thận khi ăn cá để không bị hóc xương.
GDBVMT: Bảo vệ nguồn nước tránh ô nhiểm làm ảnh hưởng đến môi trường sống của cá.
4. Củng cố - dặn dò.(5’)
- Chơi đoán tên cá nhanh.
+ GV nêu luật chơi, cách chơi.
- Con cá sống ở đâu? gồm có bộ phận nào?
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà học lại bài, xem trước bài: Con gà.
V. Nguồn tài liệu:
- Tranh ảnh lấy từ trang tư liệu Bạch Kim và của đồng nghiệp.
VI. Lợi ích của việc ứng dụng CNTT:
- Qua bài học, học sinh nắm được cấu tạo của cá, nơi sống, các loại cá, các loại dụng cụ đánh bắt cá, các cách đánh bắt cá...
- Nam, Thanh trả lời
- HS khác nhận xét
- Đánh giá: A+
- HS đọc đầu bài.
- HS quan sát con cá:
- Thảo luận nhóm, hoàn thành bài tập trong VBT.
- Cá có đầu, mình đuôi ,vây , bơi bằng cách uốn mình, vẫy đuôi, thở bằng mang…
Theo dõi
Làm việc theo cặp.
thảo luận cặp và báo cáo kết quả, nhận xét, bổ sung cho bạn.
Dùng vó, lưới, chài...
Cất vó, quăng chài, kéo lưới, thả lưới...
- HS hoạt động cá nhân
- HS chơi trò chơi.
Hoàng Quế, ngày 10 tháng 4 năm 2009
Xác nhận của trường Người soạn
Ngô Thị Lan
File đính kèm:
- Giao an - NGO LAN.doc