I. Mục tiêu:
Sau bài học, hs biết:
+ Nói tên 1 số con vật sống dưới nước.
+ Nói tên 1 số loài vật sống ở nước ngọt, nước mặn.
+ Hình thành KN quan sát, nhân xét, mô tả.
II. Đd dạy học:
+ Hình vẽ trong sgk/ 60, 61.
+ Sưu tầm tranh ảnh các con vật sống ở sông, hồ và biển.
III. Hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài trước:
Kể tên 1 số loài vật sống trên cạn?.
3. Bài mới:
Hoạt động 1: Làm việc với sgk.
Mục tiêu: Hs biết nói tên 1 số loài vật sống dưới nước.
Biết tên 1 số loài vật sống ở nước ngọt, nước mặn.
Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc theo cặp.
Hs quan sát và tlch/ sgk: “ Chỉ, nói tên và nêu ích lợi của 1 số con vật trong hình vẽ.
Gv khuyến khích hs đặt thêm các câu hỏi.
Bước 2: Làm việc cả lớp.
3 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1511 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Bài 29: Một số loài vật sống dưới nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 29: Một số loài vật sống dưới nước.
I. Mục tiêu:
Sau bài học, hs biết:
+ Nói tên 1 số con vật sống dưới nước.
+ Nói tên 1 số loài vật sống ở nước ngọt, nước mặn.
+ Hình thành KN quan sát, nhân xét, mô tả.
II. Đd dạy học:
+ Hình vẽ trong sgk/ 60, 61.
+ Sưu tầm tranh ảnh các con vật sống ở sông, hồ và biển.
III. Hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài trước:
· Kể tên 1 số loài vật sống trên cạn?.
3. Bài mới:
Hoạt động 1: Làm việc với sgk.
* Mục tiêu: · Hs biết nói tên 1 số loài vật sống dưới nước.
· Biết tên 1 số loài vật sống ở nước ngọt, nước mặn.
* Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc theo cặp.
· Hs quan sát và tlch/ sgk: “ Chỉ, nói tên và nêu ích lợi của 1 số con vật trong hình vẽ.
· Gv khuyến khích hs đặt thêm các câu hỏi.
Bước 2: Làm việc cả lớp.
· Đại diện các nhóm trình bày trước lớp.
* Kết luận: Có rất nhiều loài vật sống dưới nước, trong đó có những loài vật sống ở nước ngọt, có loài vật sống ở nứơc mặn. Muốn cho các loài vật sống dưới nước được tồn tại và phát triểb chúng ta cần phải sạch nguồn nước.
Hoạt động 2: Làm việc với tranh ảnh các con vật sống dưới nước sưu tầm được.
* Mục tiêu: · Hình thành KN quan sát, nhận xét, mô tả.
* Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc theo nhóm nhỏ.
· Gv yêu cầu các nhóm đem những tranh ảnh đã sưu tầm được ra để cùng quan sát và phân loại, sắp xếp tranh ảnh các con vật vào giấy khổ to.
· Các nhóm sẽ tự lựa các tiêu chí để phân loại và trình bày.
Bước 2: Hoạt động cả lớp.
· Các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm mình , sau đó đi xem sản phẩm của nhóm khác và đánh giá lẫn nhau.
4. Hoạt động cuối: Củng cố _ dặn dò
Gv cho hs chơi TC: “ Thi kể tên các con vật sống ở nước ngọt, các con vật sống ở nước mặn”.
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy.
File đính kèm:
- bai 29.doc