I. Mục tiêu:
Sau bài học, hs biết:
+ Loài vật có thể sống được ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước và trên không.
+ Hình thành KN quan sát, nhân xét, mô tả.
+ Thích sưu tầm và bảo vệ các loài vật.
II. Đd dạy học:
+ Hình vẽ trong sgk/ 56, 57.
+ Sưu tầm tranh ảnh các con vật.
+ Giầy khổ to, hồ dán.
III. Hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài trước:
Hãy kể tên các loài cây sống dưới nước?.
3. Bài mới:
Hoạt động 1: Làm việc với sgk.
Mục tiêu: Hs nhận ra loài vật có thể sống được ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước, trên không.
Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc theo nhóm nhỏ.
Hs quan sát và tlch/ sgk và nói về những gì các em nhìn thấy trong hình và trả lời câu hỏi trong sgk.
Bước 2: Làm việc cả lớp.
Đại diện các nhóm trình bày trước lớp.
Gv hỏi: Loài vật có thể sống ở đâu?.
Kết luận: Loài vật có thể sống được ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước, trên không.
3 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1248 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Bài 27: Loài vật sống ở đâu?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 27: Loài vật sống ở đâu?.
I. Mục tiêu:
Sau bài học, hs biết:
+ Loài vật có thể sống được ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước và trên không.
+ Hình thành KN quan sát, nhân xét, mô tả.
+ Thích sưu tầm và bảo vệ các loài vật.
II. Đd dạy học:
+ Hình vẽ trong sgk/ 56, 57.
+ Sưu tầm tranh ảnh các con vật.
+ Giầy khổ to, hồ dán.
III. Hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài trước:
· Hãy kể tên các loài cây sống dưới nước?.
3. Bài mới:
Hoạt động 1: Làm việc với sgk.
* Mục tiêu: · Hs nhận ra loài vật có thể sống được ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước, trên không.
* Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc theo nhóm nhỏ.
· Hs quan sát và tlch/ sgk và nói về những gì các em nhìn thấy trong hình và trả lời câu hỏi trong sgk.
Bước 2: Làm việc cả lớp.
· Đại diện các nhóm trình bày trước lớp.
· Gv hỏi: Loài vật có thể sống ở đâu?.
* Kết luận: Loài vật có thể sống được ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước, trên không.
Hoạt động 2: Triễn lãm.
* Mục tiêu: · Hs củng cố những KT đã học về nơi sống của loài vật.
· Thích sưu tầm và bảo vệ các loài vật.
* Cách tiến hành:
Bước 1: Hoạt động theo nhóm nhỏ.
· Nhóm trưởng yêu cầu các thành viên trong nhóm đưa những tranh ảnh các loài vật đã sưu tầm cho cả nhóm xem .
· Cùng nhau nói tên từng con và nơi sống của chúng.
· Sau đó phân chúng thành 3 nhóm dán vào giấy khổ to: nhóm sống dưới nước, nhóm bay lượn trên không.
Bước 2: Hoạt động cả lớp.
· Các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm mình và đánh giá.
* Kết luận: Trong tự nhiên có rất nhiều loài vật. Chúng có thể sống được ở khắp nơi: trênn cạn, dưới nước, trên không. Chúng ta cần yêu quý và bảo vệ chúng.
4. Hoạt động cuối: Củng cố _ dặn dò
Hãy kể tên các loài vật sống trên cạn ( dưới nước và trên không ).
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy.
File đính kèm:
- bai 27.doc