Giáo án Âm nhạc Lớp 7 - Tiết 13 đến 18 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Ta Gia

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

- Hát đúng giai điệu, thuộc lời ca của bài hát . Và trình bày bài hát ở mức độ hoàn chỉnh.

- Có khái niệm về cung, nửa cung, biết xác định khoảng cách cung và nửa cung

2. Kỹ năng:

- Nhận biết được các loại dấu hoá và biết tác dung của các dấu hóa.

3. Thái độ

- Nghiêm túc, yêu thích môn học

4. Định hướng năng lực

a) Năng lực chung

Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác

b) Năng lực đặc thù

Năng lực ngôn ngữ

II. CHUẨN BỊ

1. Giáo viên:

- Bảng phụ

2. Học sinh:

- Yêu cầu cuối tiết 12

III. PHƯƠNG PHÁP KỸ THUẬT

1. Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, thảo luận nhóm

2. Kỹ thuật: Kĩ thuật hỏi và trả lời, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật nhóm

IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Ổn định tổ chức: Nắm bắt sĩ số

2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong bài

3. Bài mới:

Hoạt động 1: Khởi động

Trong tiết học hôm nay chúng ta cùng ôn tập lại giai điệu bài hát Khúc hát

chim sơn ca và tìm hiểu thế nào là cung và nửa cung

pdf12 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 200 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc Lớp 7 - Tiết 13 đến 18 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Ta Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 04/11/2019 Ngày dạy: 06/11/2019 (7B) 07/11/2019 (7C) TIẾT 13: - ÔN TẬP BÀI HÁT: KHÚC HÁT CHIM SƠN CA - NHẠC LÍ: CUNG, NỬA CUNG- DẤU HOÁ I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Hát đúng giai điệu, thuộc lời ca của bài hát . Và trình bày bài hát ở mức độ hoàn chỉnh. - Có khái niệm về cung, nửa cung, biết xác định khoảng cách cung và nửa cung 2. Kỹ năng: - Nhận biết được các loại dấu hoá và biết tác dung của các dấu hóa. 3. Thái độ - Nghiêm túc, yêu thích môn học 4. Định hướng năng lực a) Năng lực chung Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác b) Năng lực đặc thù Năng lực ngôn ngữ II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Bảng phụ 2. Học sinh: - Yêu cầu cuối tiết 12 III. PHƯƠNG PHÁP KỸ THUẬT 1. Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, thảo luận nhóm 2. Kỹ thuật: Kĩ thuật hỏi và trả lời, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật nhóm IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức: Nắm bắt sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong bài 3. Bài mới: Hoạt động 1: Khởi động Trong tiết học hôm nay chúng ta cùng ôn tập lại giai điệu bài hát Khúc hát chim sơn ca và tìm hiểu thế nào là cung và nửa cung Hoạt động 2: Hình thành kiến thức kĩ năng mới Hoạt động của GV và HS Nội dung - GV cho hs nghe lại giai điệu của bài hát - Cả lớp trình bày theo phần đệm trong đàn => GV nghe và sửa sai cho các em. I. Ôn tập bài hát: Khúc hát chim sơn ca Nhạc và lời: Đỗ Hoà An 1. Luyện thanh: 2. Ôn tập: - Chia lớp thánh 4 nhóm tập hát lĩnh xướng và hoà giọng. - Trình bày theo nhóm , Yêu cầu các em hát thể hiện được sắc thái hồn nhiên, nhí nhảnh và ay sưa của bài hát. - GV giới thiệu khái niệm và kí hiệu cung và nửa cung - HS theo dõi - GV giới thiệu khái niệm và các loại dấu hóa - HS theo dõi II. Nhạc lí: Cung, nửa cung- Dấu hoá 1. Cung và nửa cung. a. Khái niệm. Cung và nửa cung là đơn vị dùng để chỉ khoảng cách về ao độ giữa 2 âm thanh liền bậc. Một cung bằng 2 nửa cung. b. Kí hiệu: 1 cung: ½ cung: c. Khoảng cách 1 cung và ½ cung của bậc âm tự nhiên. Đồ - rê : 1 cung Rê – mi: 1 cung Mi – pha : ½ cung Pha – son : 1 cung Son – la :1 cung La – si : 1 cung Si – đô : ½ cung 2. Dấu hoá a. Khái niệm. Dấu hoá là kí hiệu dùmg để thay đổi độ cao của các nốt nhạc. b. Các loại dấu hoá. - Dấu thăng (#): Tăng độ cao của nốt nhạc lên ½ c. - Dấu giáng (b): Giảm độ cao nốt nhạc xuống ½ c. - Dấu bình: ( ): Huỷ bỏ hiệu lực của dấu # và dấu b. c. Dấu hoá theo khóa ( Gọi là hoá biểu). Được đặt ở đầu khuông nhạc, có hiệu lực với tất cả các nốt nhạccùng tên trong bản nhạc d. Dấu hoá bất thường. Đặt ở trước nốt nhạc, chỉ có hiệu lực với những nốt nhạc cùng tên trong 1 ô nhịp e. Quan sát các nốt nhạc cách nhau 1c và ½ c trên đàn phím. - Các nốt đen trên bàn phím là các nốt thăng hoặc giáng. Hoạt động 3: Luyện tập - Gọi nhóm 2-3 em lên bảng trình bày bài hát - Gv nhận xét và cho điểm Hoạt động 4: Vận dụng - GV cho hs quan sát ví dụ ? Những nốt nhạc nào trong câu trên được tăng lên ½ cung? ? Những nốt nào được tăng lên ½ c trong ví dụ trên? ?Những nốt nào cách nhau 1 c và nốt nào cách nhau ½ cung? ? Cao độ nốt đô thăng bằng cao độ của nốt nhạc nào? (Đô# = Rêb; Rê# = Mib) ? Cao độ nốt Fa# bằng cao độ của nốt nào? ( Fa# = Mi; Si# = Đô; Đôb = Si; Mib = Fa). Hoạt động 5: Mở rộng, bổ sung phát triển ý tưởng sáng tạo - GV yêu cầu học sinh tìm một ví dụ thể hiện cung và nửa cung, dấu hóa - HS thực hiện thảo luận nhóm tìm tên các bài hát V. HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ BÀI HỌC TIẾT SAU - Về nhà học thuộc lời bài hát, học khái niệm cung và nửa cung, dấu hóa - Tìm hiểu bài TĐN số 5 và nhạc sĩ Bê- tô- ven và một số tác phẩm của ông.. Ngày soạn: 10/11/2019 Ngày dạy: 13/11/2019 (7BC) TIẾT 14: - ÔN TẬP BÀI HÁT:BÀI KHÚC HÁT CHIM SƠN CA - TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 5 - ANTT:NHẠC SĨ BÊ- TÔ- VEN I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Hát đúng giai điệu, thuộc lời ca của bài hát “Khúc hát chim sơn ca” và biết thể hiện một vài động tác phụ hoạ. - Có hiểu biết đôi nét về cuộc đời và sự nghiệp âm nhạc của nhạc sĩ Bê- tô- ven. Nghe và cảm nhận về âm nhạc của ông qua một vài tác phẩm. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng hát theo tay chỉ huy của giáo viên - Đọc nhạc và hát lời chính xác bài TĐN số 5, kết hợp đánh đúng nhịp 4/4. 3. Thái độ - Nghiêm túc, yêu thích môn học 4. Định hướng năng lực a) Năng lực chung Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác b) Năng lực đặc thù Năng lực ngôn ngữ II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Bảng phụ chép bài TĐN số 5 2. Học sinh: - Yêu cầu cuối tiết 13 III. PHƯƠNG PHÁP KỸ THUẬT 1. Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, thảo luận nhóm 2. Kỹ thuật: Kĩ thuật hỏi và trả lời, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật nhóm IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức: Nắm bắt sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ: 1. Nêu khái niệm cung và nửa cung. Cho biết khoảng cách 1c và ½ cung của bậc âm tự nhiên? 2. Dấu hoá là gì, có mấy loại dấu hoá, tác dụng của mỗi loại? 3. Bài mới: Hoạt động 1: Khởi động Trong tiết học hôm nay chúng ta cùng ôn tập lại giai điệu bài hát Khúc hát chim sơn ca và tìm hiểu nội dung bài TĐN số 5 và tiểu sử nhạc sĩ Bê tô ven Hoạt động 2: Hình thành kiến thức kĩ năng mới Hoạt động của GV và HS Nội dung I. Ôn hát: Khúc hát chim sơn ca Nhạc và lời: Đỗ Hoà An - GV cho hs nghe lại giai điệu của bài hát - Cả lớp trình bày => GV nghe và sửa sai cho các em. - Chia lớp thánh 4 nhóm tập hát lĩnh xướng và hoà giọng. - Trình bày theo nhóm , Yêu cầu các em hát thể hiện được sắc thái hồn nhiên, nhí nhảnh và ay sưa của bài hát. - HS theo dõi bài TĐN số 5 và trả lời câu hỏi - GV hướng dẫn - HS thảo luận nhóm chia câu - GV cho hs nghe giai điệu của bài TĐN 1 -2 lần - GV cần chú ý nghe để phát hiện và sửa sai kịp thời cho các em. - HS thực hiện 1. Luyện thanh: 2. Ôn tập: - Hướng dẫn cho hs hát và vận động phụ hoạ nhẹ nhàng. - Chia nhóm hát lĩnh xướng và hoà giọng. - Hướng dẫn hs hát đuổi ở đoạn 2 (nhóm 1 hát trước nhóm 2 một ô nhịp) => GV chỉ huy bằng tay để hs trình bày. 3. Kiểm tra: - Gọi 2 em lên bảng trình bày bài hát theo cách hát lĩnh xướng và hoà giọng. II.Tập đọc nhạc: TĐN số 5 –Em là bông hồng nhỏ Nhạc và lời: Trịnh Công Sơn 1. Nhận xét: ? Bài TĐN viết ở nhịp gì, em có nhận xét gì về ô nhịp đầu tiên của bài? ( Nhịp 4/4- nhịp lấy đà) ? Về cao độ có sử dụng độ cao của những nốt nhạc nào? (Rê -> Fa ở dòng 5). ? Kể tên các hình nốt có trong bài?(Nốt trắng, đen.) ? Bài có sử dụng những kí hiệu gì? (Dấu nhắc lại, khung thay đổi). 2. Đọc tên nốt nhạc của bài. 3. Chia câu: 4 câu 4. Đọc gam Đô trưởng 5. Tập đọc từng câu: ( Dịch giọng -7) - GV hát chậm giai điệu câu 1 khoảng 2-3 lần cho hs nghe,yêu cầu các em đọc nhẩm theo sau đó gọi một vài cá nhân đọc => Cả lớp cùng đọc kết hợp gõ phách nhẹ nhàng. - Tập câu 2 tương tự như câu 1 => Nối câu 1 với câu 2=> Đọc thuần thục cả 2 câu. - Tập tương tự với các câu còn lại cho đến hết bài. - Trong khi hướng dẫn hs tự đọc nhạc - Tập đọc theo từng nhóm kết hợp gõ phách. 6. Ghép lời ca: -Chia lớp thành 2 nửa: 1 đọc nhạc và gõ phách- 1 hát lời và gõ tiết tấu sau đó đổi ngược lại. - Cả lớp hát lời kết hợp đánh nhịp 4/4. Hoạt động 3: Luyện tập - GV cho hs đọc nhạc, hát lời ca và đánh nhịp 4/4 khoảng 2-3 lần - HS thực hiện Hoạt động 4: Vận dụng Trò chơi âm nhạc: Thẩm âm -GV cho HS nghe 2-3 nốt nhạc bất kì và hát lại theo âm la sau đó cho biết đó là cao độ các âm nào. - Gọi 2 nhóm: 1 đọc nhạc -1 gõ tiết tấu -> HS khác nhận xét. Hoạt động 5: Mở rộng, bổ sung phát triển ý tưởng sáng tạo Giới thiệu nạc sĩ Bê- tô- ven ( 1770- 1827) - Gọi 2 em đọc sgk/33 ? Em hãy nêu đôi nét về cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ Bê- tô- ven? - Tên đầy đủ là Lút- vích van Bê- tô- ven, sinh ngày 17/17/1770 tại thành phố Bon, là nhạc sĩ thiên tài người Đức. -Được mệnh danh là “Vị đại tướng của các nhạc sĩ” do đặc điểm âm nhạc và tính cách của ông. - Âm nhạc của ông có dặc điểm là “Bùng nổ, mới lạ, sáng tạo” - Sáng tác nổi bật nhất của ông là các bản giao hưởng và Sô nát. Ông chỉ viết 9 bản giao hưởng nhưng đều đồ sộ và rất hay. Ông có 32 bản sô nát cho đàn Pi-a- nô và người ta coi Bet- tô- ven đã viết nhật kí cuộc đời mình bằng các bản Sô nát đó. - Cho hs nghe một đoạn nhạc của Bet- tô- ven và cảm nhận về tính chất âm nhạc của ông. - Kể chuyện về Bet- tô- ven cho hs nghe V. HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ BÀI HỌC TIẾT SAU - GV nhắc nhở hs về nhà ôn lại bài hát, đọc nhạc- hát lời và đánh nhịp bài TĐN số 5 - Chuẩn bị bài cho tiết sau: Ôn lại các bài hát đã học và TĐN số 1,2,3,4,5 Ngày soạn: 16/11/2019 Ngày dạy: 20/11/2019 (7C) 22/11/2019 (7B) TIẾT 15: ÔN TẬP HỌC KỲ I I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Ôn tập lại 4 bài hát Mái trường mến yêu, Lí cây đa - Đọc nhạc và hát lời chính xác bài TĐN số 1+ 2 +3, kết hợp đánh đúng nhịp. - Ôn lại các kiến thức nhạc lí đã học và vận dụng tốt các kiến thức đó vào bài học. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng hát theo tay chỉ huy của giáo viên 3. Thái độ - Nghiêm túc, yêu thích môn học 4. Định hướng năng lực a) Năng lực chung Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác b) Năng lực đặc thù Năng lực ngôn ngữ II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Bảng phụ chép bài TĐN số 1,2,3 2. Học sinh: - Yêu cầu cuối tiết 14 III. PHƯƠNG PHÁP KỸ THUẬT 1. Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, thảo luận nhóm 2. Kỹ thuật: Kĩ thuật hỏi và trả lời, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật nhóm IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức: Nắm bắt sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp ôn tập 3. Bài mới: Hoạt động 1: Khởi động Trong tiết học hôm nay chúng ta cùng ôn tập lại giai điệu bài hát Mái trường mến yêu, Lí cây đa bài TĐN số 1,2,3 Hoạt động 2: Hình thành kiến thức kĩ năng mới Hoạt động của GV và HS Nội dung - GV hướng dẫn cho hs hát và vận động phụ hoạ nhẹ nhàng. - HS chia nhóm hát lĩnh xướng và hoà giọng. - GV chỉ huy bằng tay để hs trình bày. I. Ôn hát: Mái trường mến yêu, Lí cây đa 1. Ôn tập - GV cho hs nghe lại giai điệu của bài hát - Cả lớp trình bày => GV nghe và sửa sai cho các em. - Chia lớp thánh 4 nhóm tập hát lĩnh xướng và hoà giọng. - Trình bày theo nhóm , Yêu cầu các em hát thể hiện được sắc thái hồn nhiên, nhí nhảnh và say sưa của bài hát. - HS chia nhóm ôn các bài TĐN + Nhóm 1: Bài TĐN số 1 + Nhóm 2: Bài TĐN số 2 + Nhóm 3: Bài TĐN số 3 - GV theo dõi và quan sát giúp đỡ - HS đổi yêu cầu giữa các nhóm - GV cho HS kiểm tra chéo giữa các nhóm 2. Kiểm tra: - Gọi 2 em lên bảng trình bày bài hát theo cách hát lĩnh xướng và hoà giọng. II.Tập đọc nhạc: TĐN số 1,2,3 Hoạt động 3: Luyện tập - GV cho hs đọc nhạc, hát lời ca và đánh nhịp 4/4 khoảng 2-3 lần - HS thực hiện Hoạt động 4: Vận dụng Trò chơi âm nhạc: Hát theo yêu cầu - GV cho HS cả lớp hát bài hát Mái trường mến yêu hoặc Lí cây đa và trao cho một bạn lá cờ, trong quá trình hát lá cờ được truyền qua các bạn. Kết thúc bài hát lá cở dừng ở bạn nào thì bạn đó sẽ đọc một trong ba bài TĐN số 1,2,3 - HS thực hiện Hoạt động 5: Mở rộng, bổ sung phát triển ý tưởng sáng tạo - GV yêu cầu HS tập sáng tác lời mới cho một trong 3 bài TĐN đã ôn V. HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ BÀI HỌC TIẾT SAU - GV nhắc nhở hs về nhà ôn lại bài hát, đọc nhạc- hát lời và đánh nhịp bài TĐN số 1,2,3 - Chuẩn bị bài cho tiết sau: Ôn lại các bài hát Chúng em cần hoà bình, khúc hát chim sơn ca và TĐN số 4,5 Ngày soạn: 10/11/2019 Ngày dạy: 13/11/2019 (7BC) TIẾT 16: ÔN TẬP HỌC KỲ I I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Ôn tập lại 4 bài hát Chúng em cần hoà bình, khúc hát chim sơn ca - Đọc nhạc và hát lời chính xác bài TĐN số 4 + 5, kết hợp đánh đúng nhịp. - Tìm hiểu về các nhạc sĩ: Hoàng Việt, Đỗ Nhuận, Bê- tô- ven và các tác phẩm được giới thiệu trong sgk. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng hát theo tay chỉ huy của giáo viên 3. Thái độ - Nghiêm túc, yêu thích môn học 4. Định hướng năng lực a) Năng lực chung Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác b) Năng lực đặc thù Năng lực ngôn ngữ II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Bảng phụ chép bài TĐN số 4,5 2. Học sinh: - Yêu cầu cuối tiết 15 III. PHƯƠNG PHÁP KỸ THUẬT 1. Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, thảo luận nhóm 2. Kỹ thuật: Kĩ thuật hỏi và trả lời, kĩ thuật giao nhiệm vụ, kĩ thuật nhóm IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức: Nắm bắt sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp ôn tập 3. Bài mới: Hoạt động 1: Khởi động Trong tiết học hôm nay chúng ta cùng ôn tập lại giai điệu bài hát Chúng em cần hoà bình, khúc hát chim sơn ca bài TĐN số 4,5 Hoạt động 2: Hình thành kiến thức kĩ năng mới Hoạt động của GV và HS Nội dung - GV hướng dẫn cho hs hát và vận động phụ hoạ nhẹ nhàng. - HS chia nhóm hát lĩnh xướng và hoà giọng. - GV chỉ huy bằng tay để hs trình bày. I. Ôn hát: Chúng em cần hoà bình, khúc hát chim sơn ca 1. Ôn tập - GV cho hs nghe lại giai điệu của bài hát - Cả lớp trình bày => GV nghe và sửa sai cho các em. - Chia lớp thánh 4 nhóm hát lĩnh xướng và hoà giọng. - Trình bày theo nhóm , Yêu cầu các em hát thể hiện được sắc thái hồn nhiên, nhí nhảnh và say sưa của bài hát. - HS chia nhóm ôn các bài TĐN + Nhóm 1: Bài TĐN số 1 + Nhóm 2: Bài TĐN số 2 - GV theo dõi và quan sát giúp đỡ - HS đổi yêu cầu giữa các nhóm - GV cho HS kiểm tra chéo giữa các nhóm - HS chia nhóm tóm tắt về các nhạc sĩ + Nhóm 1: Nhạc sĩ Hoàng Việt + Nhóm 2: Nhạc sĩ Đỗ Nhuận + Nhóm 3: Nhạc sĩ Bê - tô - ven 2. Kiểm tra: - Gọi 2 em lên bảng trình bày bài hát theo cách hát lĩnh xướng và hoà giọng. II.Tập đọc nhạc: TĐN số 4,5 III. Nhạc sĩ Hoàng Việt, Đỗ Nhuận, Bê- tô- ven Hoạt động 3: Luyện tập - GV cho hs đọc nhạc, hát lời ca và đánh nhịp 4/4 khoảng 2-3 lần - HS thực hiện Hoạt động 4: Vận dụng Trò chơi âm nhạc: Ghép tên nhạc sĩ - GV cho HS cả lớp nghe câu hát hoặc các thông tin về các nhạc sĩ ở trên, HS các nhóm nhanh tai nghe và ghép các thông tin cho đúng nhạc sĩ - HS thực hiện và nhận xét giữa các nhóm Hoạt động 5: Mở rộng, bổ sung phát triển ý tưởng sáng tạo - GV yêu cầu HS kể tên một số nhạc sĩ và bài hát khác mà em biết V. HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ BÀI HỌC TIẾT SAU - GV nhắc nhở hs về nhà ôn lại bài hát, đọc nhạc- hát lời và đánh nhịp bài TĐN số 1,2,3,4,5 - Chuẩn bị bài cho tiết sau: Ôn lại các bài hát Mái trường mến yêu, Lí cây đa Chúng em cần hoà bình, khúc hát chim sơn ca và TĐN số 1,2,3,4,5 để kiểm tra học kì Ngày soạn: 20/11/2019 Ngày dạy: 10/12/2019 (7C) 11/12/2019 (7B) TIẾT 17+18: KIỂM TRA HỌC KÌ I (2T) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của hs một cách công bằng, khách quan và chính xác. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng hát , đọc TĐN 3. Thái độ - Nghiêm túc, yêu thích môn học 4. Định hướng năng lực a) Năng lực chung Năng lực giao tiếp và hợp tác b) Năng lực đặc thù Năng lực ngôn ngữ II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Làm thăm để chuẩn bị cho học sinh kiểm tra. 2. Học sinh: - Yêu cầu cuối tiết 16 III. PHƯƠNG PHÁP KỸ THUẬT 1. Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp 2. Kỹ thuật: Kĩ thuật hỏi và trả lời, kĩ thuật giao nhiệm vụ IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức: Nắm bắt sĩ số 2. Kiểm tra Hoạt động của GV và HS Nội dung - GV thông báo về thang điểm và các yêu cầu cần đạt được khi ktra. HS nghe và ghi nhớ các yêu cầu của GV * Yêu cầu: 1. Hát: (4 điểm) - Thuộc lời, chính xác giai điệu (3 điểm). - Thể hiện tốt sắc thái tình cảm của bài hát (1đ) 2. TĐN: ( 4 điểm) - Đọc nhạc đúng, thuộc lời- không nhìn sgk (3điểm) - Đánh nhịp chính xác (1điểm) 3. Nhạc lí: (2 điểm) - Xác định được giọng của bài hát hoặc TĐN (1điểm) - Tìm được 1 cặp giọng song song, 1 cặp - GV yêu cầu - HS lên kiểm tra - GV nhận xét, nhắc nhở - HS nghe và rút kinh nghiệm giọng cùng tên (1 điểm) * Kiểm tra: - Gọi 2 hs lên bảng bốc thăm và trình bày theo nội dung yêu cầu của thăm. * Trong quá trình ktra GV yêu cầu các hs chưa được kiểm tra phải giữ trật tự để theo dõi phần trình bày của các bạn để rút kinh nghiệm cho bản thân và để các bạn ktra cho tốt. 3. Kết thúc: - GV nhận xét, đánh giá chung ( Nêu rõ ưu, khuyết) để hs rút kinh nghiệm - Thông báo kết quả kiểm tra của từng em

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_am_nhac_lop_7_tiet_13_den_18_nam_hoc_2019_2020_truon.pdf
Giáo án liên quan