I. MỤC TIÊU:
-HS ôn lại bài hát Ngày đầu tiên đi học và bài TĐN số 7 để trình bày cho thuần thục và chính xác.
- Nậng cao kỉ năng đánh nhịp, gỏ phách nhịp 34 .
- HS có thêm sự hiểu biết về lịch sử âm nhạc thế giới, biết trân trọng giá trị nghệ thuật và sự sáng tạo của nhân loại qua nhạc sĩ Mô-da.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN:
- Nhạc cụ thu sẵn phần đệm của bài hát và bài TĐN số 7.
- Bảng phụ bài hát và bài TĐN số 7 .
- Ảnh nhạc sĩ Mô-da.
- Âm nhạc Mô-da (đĩa CD).
III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức kiểm tra: 1p
2. Kiểm tra bài củ:
- Đan xen trong tiết học.
3. Hoạt động dạy học:
4 trang |
Chia sẻ: lienvu99 | Ngày: 09/11/2022 | Lượt xem: 193 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc Lớp 6 - Tiết 24: Ôn tập bài hát: Ngày đầu tiên đi học - Nguyễn Thiện Tâm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
TIẾT 24
- ÔN TẬP BÀI HÁT: NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI HỌC
- ÔN TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 7
- ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC: GIỚI THIỆU NHẠC SĨ MÔ-DA
MỤC TIÊU:
-HS ôn lại bài hát Ngày đầu tiên đi học và bài TĐN số 7 để trình bày cho thuần thục và chính xác.
- Nậng cao kỉ năng đánh nhịp, gỏ phách nhịp 34 .
- HS có thêm sự hiểu biết về lịch sử âm nhạc thế giới, biết trân trọng giá trị nghệ thuật và sự sáng tạo của nhân loại qua nhạc sĩ Mô-da.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN:
- Nhạc cụ thu sẵn phần đệm của bài hát và bài TĐN số 7.
- Bảng phụ bài hát và bài TĐN số 7 .
- Ảnh nhạc sĩ Mô-da.
- Âm nhạc Mô-da (đĩa CD).
III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức kiểm tra: 1p
2. Kiểm tra bài củ:
- Đan xen trong tiết học.
3. Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của GV
Nội dung
Hoạt động của HS
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
6’
10’
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
10’
12’
Giới thiệu bài
Ghi bảng
Hướng dẫn
Chỉ định
Nhận xét
Chuyển ý-Đàn 1 câu bài TĐN
Ghi bài
Hướng dẫn
Đàn-Hướng dẫn
Đàn
Phân công
Nhận xét
Chỉ định
Nhận xét
Giới thiệu
Ghi bảng
Trình bày
Chỉ định
Diễn giảng
Mở nhạc
Gỉai thích
Hướng dẫn
Yêu cầu và quan sát HS
Nhận xét
Diễn giảng
Đàn
Kể chuyện
Đàn
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Đàn
Diễn giảng
Yêu cầu
- GV nêu mục tiêu bài học và ghi tựa bài lên bảng.
1. Ôn tập bài hát: Ngày đầu tiên đi học.
Nhạc: Nguyễn Ngọc Thiện
Lời:Thơ Viễn Phương
- GV treo bảng phụ và nhắc nhở HS các điểm cần chú ý: dấu luyến, ngân dài, lấy đà,.
- HS luyện thanh khởi động.
- Gọi 1 HS đánh nhịp chỉ huy cả lớp hát- vận động nhẹ nhàng.
- GV nhận xét và ghi điểm cho HS chỉ huy hát
2- Ôn tập tập đọc nhạc: TĐN số 7
Chơi đu
Nhạc và lời: Mộng Lân.
- Treo bảng phụ bài TĐN – HS nhận xét lại bài : nhịp mấy? Cách đánh nhịp vào phách thứ mấy?
- HS luyện đọc gam đô trưởng.
- Nghe lại giai điệu của bài 1 lần
đọc nhẩm
- Cả lớp đọc nhạc hát lời ca 1 lần.
- Chia 2 nhóm, mỗi nhóm thực hiện 1lần có gỏ phách và đánh nhịp.
- GV nhận xét`, sửa sai, so sánh 2 nhóm – tuyên dương.
- Kiểm tra nhóm 4 HS.
- HS nhận xét.
- GV nhận xét ghi điểm.
* GV giới thiệu: nền âm nhạc các em được học đã phát triển ở Việt Nam gần 100 năm nhưng trước đó nó đã phát triển rực rở ở Châu Âu hàng trăm năm và phải kể đến công lao của các nhạc sĩ tên tuổi như Bach (Đức), Linka( Nga),và Mô-da cũng thuộc những người không thể không kể đến.
3- Âm nhạc thường thức: Giới thiệu nhạc sĩ Mô-da
- HS xem ảnh nhạc sĩ Mô-da.
- HS đọc phần giới thiệu SGK
- GV nêu tóm tắc về thân phận, sự nghiệp của Mô-da ( Sách “ lịch sử âm nhạc thế giới” ).
- GV mở nhạc cho HS nghe bản “Hành khúc Thổ Nhĩ Kì” và giải thi`1ch về thể loại âm nhạc này.
- Gv giải thích các thể loại âm nhạc như: Giao hưởng, Sô-nát, Công-xac-tô, Ô-pê-ra, Peque,đó là các thể loại mà Mô-da sáng tác .
- Chia 2 nhóm HS tự thảo luận các nội dung chính thời gian thảo luận 4 phút.
- GV hướng dẫn cho HS đại diện 2 nhóm lên điền khuyết theo bảng ghi sẵn như sau: ( Mỗi nhóm 2 em)
“Nhạc sĩ.Sinh năm.Mất nămTại.
- Ông được công nhận là tài năng âm nhạc khi mới.
- Mô-da sáng tác các thể loại âm nhạc, từ thể loại nhỏ như ca khúc thiếu nhi, các bài luyện tập đến các thể loại lớn như..
- Ông được mệnh danh là “.” Do âm nhạc của ông có tính chất trong trẻo, tươi sáng, rực rở và do tài năng cũng như sự nghiệp sáng tác của ông đã đạt đến đỉnh cao chói lọi.
- GV –(HS) nhận xét sửa sai kết quả của HS và cho HS ghi vào vỡ trong thời gian nghe 1 bản nhạc của ông.
- GV kể cho HS nghe 1 mẫu chuyện về Mô-da: “ Thân thế và sự nghiệp – sách lịch sử âm nhạc thế giới trang 54”
- Tóm tắc nội dung vỡ nhạc kịch đám cưới Phigaro và đàn chủ đề của vỡ cho Hs nghe.
- HS nghe chủ đề của Symphony 40. (GV đàn cho HS nghe).
- GV tóm tắc về công lao của ông đối với nhân loại, chúng ta phải trân trọng những giá trị đó.
3- Củng cố
- HS tóm tắc lại thân thế và sự nghiệp của Mô-da.
Nghe
Ghi bài
Thực hiện
Nghe
Thực hiện
Nghe
Ghi bài
Thực hiện
Đọc
Nghe và đọc
Thực hiện
Nghe
Đọc
Nhận xét
Nghe
Nghe
Ghi bài
Xem
Đọc
Nghe
Nghe
Nghe
Thảo luận
Ghi bảng
Nghe
Nghe
Nghe
Nghe
Nghe
Thực hiện
4. Dặn dò:2p
- Rèn luyện hát tốt 2 bài đã học ở HK II,và bài TĐN.
- Đọc nhạc kết hợp đánh nhịp, gỏ phách.
- Học âm nhạc thường thức.
- Chuẩn bị tốt nội dung tiết 25: Ôn tập và kiểm tra
- Giấy kẻ sẳn hai khuôn nhạc để kiểm tra.
IV. RÚT KINH NGHIỆM SAU DẠY:
File đính kèm:
- giao_an_am_nhac_lop_6_tiet_24_on_tap_bai_hat_ngay_dau_tien_d.doc