I. MỤC TIÊU:
-HS hát thuần thục bài ngày đầu tiên đi học kết hợp với vài động tác và tập chỉ huy.
- Tập hát, biểu diễn trước lớp.
- Đọc chuẩn xác bài TĐN số 7 kết hợp đánh nhịp gỏ phách nhịp 34 có sự so sánh cách vào đầu bài giữa bài hát và bài TĐN.
- Cảm nhận sự hồn nhiên uyển chuyển đong đưa của nhịp 34.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN:
- Đàn phím thu sẵn phần đệm bài hát, bài TĐN.
- Đàn, gỏ phách, đánh nhịp bài TĐN số 7.
- Bảng phụ chép bài TĐN số 7.
III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức kiểm tra: 1p
2. Kiểm tra bài củ:
- Đan xen trong tiết học.
3. Hoạt động dạy học:
4 trang |
Chia sẻ: lienvu99 | Ngày: 09/11/2022 | Lượt xem: 324 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc Lớp 6 - Tiết 23: Ôn tập bài hát Ngày đầu tiên đi học - Nguyễn Thiện Tâm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
TIẾT 23
- ÔN TẬP BÀI HÁT: NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI HỌC
- TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 7
MỤC TIÊU:
-HS hát thuần thục bài ngày đầu tiên đi học kết hợp với vài động tác và tập chỉ huy.
- Tập hát, biểu diễn trước lớp.
- Đọc chuẩn xác bài TĐN số 7 kết hợp đánh nhịp gỏ phách nhịp 34 có sự so sánh cách vào đầu bài giữa bài hát và bài TĐN.
- Cảm nhận sự hồn nhiên uyển chuyển đong đưa của nhịp 34.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN:
- Đàn phím thu sẵn phần đệm bài hát, bài TĐN.
- Đàn, gỏ phách, đánh nhịp bài TĐN số 7.
- Bảng phụ chép bài TĐN số 7.
III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức kiểm tra: 1p
2. Kiểm tra bài củ:
- Đan xen trong tiết học.
3. Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của GV
Nội dung
Hoạt động của HS
6’
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
10’
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
10’
12’
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
4’
Giới thiệu bài
Ghi bảng
Hướng dẫn
Đàn – Làm mẫu
Mở nhạc
Hướng dẫn
Hướng dẫn
Phân công
Làm mẫu
Chỉ định
Hướng dẫn
Hỏi
Chuyển ý
Ghi bảng
Hướng dẫn
Yêu cầu, ghi
Yêu cầu, ghi
Hướng dẫn
Đàn
Đàn
Yêu cầu
Đàn
Hướng dẫn
Chỉ định
Hỏi
Diễn giảng
Hướng dẫn
Nhận xét
- Nhằm khắc sâu kiến thức và cách thể hiện nhịp 34. với giai điệu âm nhạc. Hôm nay các em sẽ thể hiện qua tiết 23.
1. Ôn tập bài hát: Ngày đầu tiên đi học.
Nhạc: Nguyễn Ngọc Thiện
Lời:Thơ Viễn Phương
- GV treo bảng phụ và nhắc nhở HS chú ý các chỗ ngân, nghỉ, chấm dôi chính xác.
- HS luyện thanh khởi động.
- HS nghe lại băng mẫu 1 lần và hát nhẩm theo.
- GV xếp bảng phụ lại và mở nhạc đệm chỉ huy HS hát toàn bài 1 lần, nhắc HS chú ý cách chỉ huy của GV.
- Tập 1 vài động tác phụ hoạ.
+ Nhịp 1 chân bước sang phải, nhịp 2 bước sang trái lần lượt đến hết đoạn 1, sang đoạn 2 đứng lại tại chỗ kết hợp động tác tay.
+ Tiết nhạc 1, 2 tay để lên ngực.
+ Tiết nhạc 2 đưa lên mắt nhìn theo.
+ Tiết nhạc 3 như tiết 1.
+ Tiết nhạc 4 như tiết 2.
* Sang câu 2 của đoạn 2:
+ Tiết 1 chấp lại đưa sang phải ngang vai.
+ Tiết 2 đưa sang trái.
+ Tiết 3 nghiêng sang phải, tay phải đưa lên má phải, tay trái để sau lưng.
+ Tiết 4 ngược lại với tiết 3.
- Kiểm tra nhóm: 2 HS tiêu biểu, HS khác nhận xét.
- GV ghi điểm cho HS.
- GV nhắc HS tự tập cách chỉ huy ở nhà sẽ kiểm tra ở tuần sau.
HS nhắc lại vào đầu bài phách mấy?
- GV chuyển ý: “Các em sẽ được đọc và đánh nhịp 1 bài bắt đầu bằng phách 1 (phách mạnh) đo là bài TĐN số 7.
2- Tập đọc nhạc: TĐN số 7
Chơi đu
Nhạc và lời: Mộng Lân.
- Treo bảng phụ- Hs quan sát bài TĐN.
- GV chia 4 câu.
- Mỗi câu có mấy nhịp? ( 4 nhịp)
- HS đọc hình nót câu 1 GV ghi ra bảng và HS so sánh với các câu khác như thế nào? (giống)
- HS nhận xét về cao độ có các nót nào? GV ghi ra thành thang âm.
- HS đọc tiết tấu GV gỏ phách.
- HS lấy thanh phách ra gỏ tiết tấu.
- Đọc gam theo đàn các nót đã ghi ra (5 nót), nhận biết 1 vài nốt.
- GV đàn câu 1 đến 3 lần, HS nghe đọc nhẩm sau đó đọc to, rỏ.
- Gọi HS đọc cá nhân.
- Đọc nhóm.
- Đọc cả lớp GV đàn nối sang câu mới.
- Đọc cả bài.
- Nghe đàn nhẩm lời ca của bài.
- Hát lời ca.
- Nửa lớp đọc nhạc, nửa lớp hát lời hoà vào nhau sau đó đổi lại.
- Tập gỏ phách đọc nhạc.
- GV hướng dẫn HS đánh nhịp bài này cách đánh chuẩn bị vào
- Gọi 1 HS tiêu biểu chỉ huy cả lớp đọc nhạc – hát lời.
- Các em nhận xét về giai điệu của bài như thế nào? (GV gợi ý: đong đưa, nhẹ nhàng, uyển chuyển hay sôi nổi nhảy múa?)
Từ đó các em cảm nhận cái hay trong nghệ thuật âm nhạc rất độc đáo thể hiện tài năng sáng tạo của nhạc sĩ, chúng ta cần trân trọng.
3- Củng cố
- Chia 2 nhóm thi tài: “nốt nhạc vui”, nhóm nào giơ tay trước được quyền đọc lại câu nhạc vừa nghe, mỗi lần đúng 5 điểm, sai thì nhóm kia trả lời.
- Nhận xét – tuyên dương
Nghe
Ghi bài
Quan sát
Thực hiện
Nghe
xem bảng
Hát
Thực hành
Thực hiên
Thực hiện
Thực hiện
Thực hiện
Trả lời
Nghe
Ghi bài
Tìm hiểu
Đọc hình nót
Đọc
Thực hành
Đọc
Nghe - Đọc
Thực hiện
Hát nhẩm
Thực hiện
Thực hiện
Trả lời
Nghe
Tham gia
Nghe
4. Dặn dò:2p
- Thực hiện 2 bài tâp SGK, GV làm mẫu vài lần có phân tích, so sánh cách vào bài của bài hát và bài TĐN.
- Chép nhạc lời bài TĐN số 7 vào vỡ.
- Đọc bài giới thiệu nhạc sĩ Mô-da (tiết 24).
IV. RÚT KINH NGHIỆM SAU DẠY:
File đính kèm:
- giao_an_am_nhac_lop_6_tiet_23_on_tap_bai_hat_ngay_dau_tien_d.doc