I. MỤC TIÊU:
- HS Hiểu biết thêm một bài hát nước ngòai .
- Hát đúng giai điệu lời ca bài hát, nắm vững hơn cách thể hiện nhịp 2 , có mối quan hệ thân thiết với văn hóa các nước khác.
- Có những hiểu biết về trống đồng, một hiện vật tiêu biểu cho đỉnh cao văn hóa của dân tộc.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN:
- Đàn phím điện tử thu sẵn phần đệm bài hát .
- Bảng phụ chép sẵn nhạc lời bài hát.
- Tranh ảnh trống đồng.
III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức kiểm tra: 1p
2. Kiểm tra bài cũ: (3p )
- Hai HS đọc nhạc gỏ phách bài TĐN số 9.
- GV kiểm tra vỡ ghi bài của 2 em, nhận xét và ghi điểm.
3. Hoạt động dạy học:
3 trang |
Chia sẻ: lienvu99 | Ngày: 09/11/2022 | Lượt xem: 229 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc 6 - Tiết 29: Học hát: Bài Hô-la-hê Hô-la-hô - Nguyễn Thiện Tâm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
TIẾT 29
- HỌC HÁT BÀI HÔ-LA-HÊ HÔ- LA-HÔ
- BÀI ĐỌC THÊM: TRỐNG ĐỒNG THỜI ĐẠI HÙNH VƯƠNG
MỤC TIÊU:
- HS Hiểu biết thêm một bài hát nước ngòai .
- Hát đúng giai điệu lời ca bài hát, nắm vững hơn cách thể hiện nhịp 2 , có mối quan hệ thân thiết với văn hóa các nước khác.
- Có những hiểu biết về trống đồng, một hiện vật tiêu biểu cho đỉnh cao văn hóa của dân tộc.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN:
- Đàn phím điện tử thu sẵn phần đệm bài hát .
- Bảng phụ chép sẵn nhạc lời bài hát.
- Tranh ảnh trống đồng.
III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức kiểm tra: 1p
2. Kiểm tra bài cũ: (3p )
- Hai HS đọc nhạc gỏ phách bài TĐN số 9.
- GV kiểm tra vỡ ghi bài của 2 em, nhận xét và ghi điểm.
3. Hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của GV
Nội dung
Hoạt động của HS
3’
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
3’
20’
10’
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm Nguyễn Thịên Tâm
3’
Giới thiệu
Ghi bảng
Giảng thích
Giới thiệu
Hỏi
Phân tích
Hướng dẫn
Đàn
Mở nhạc
Yêu cầu
Phân công
Chuyển ý
Chỉ định
Hỏi
Nói
Nước Đức có nền âm nhạc rất phát triển rất mạnh, được lịch sử âm nhạc thế giới công nhận. Đất nước này đã sản sinh cho nhân lọai những tài năng âm nhạc vĩ đại và nổi tiếng như: Bach-Bê-Tô-Ven, Su-man, một trong nhiều nguyên nhân làm âm nhạc Đức phát triển là do dân ca của họ rất hay, rất phong phú mà các em sẽ học một bài.
Học hát: Bài Hô-la-hê Hô-la-hô.
Dân ca nước Đức
- GV giải thích từ Hô-la-hê Hô-la-hô cũng giống như dân ca Việt Nam cũng có những từ đệm mà không có nghĩa.
- HS xem bảng phụ đọc lời bài hát và chia 4 câu.
+Nhịp mấy? Nhịp ntn?
* GV phân tích:
- Câu 1, câu 2 dài 4 nhịp.
- Câu 3 và câu 4 mỗi câu 8 nhịp => tiết tấu diễn ra khi hát cần chú ý.
- Luyện thanh.
- Nghe băng mẫu.
- Tập hát từng câu – nghe đàn hát nhẩm.
- Hát hòa giọng với đàn.
+ Hát nhóm.
+ Hát cá nhân.
+ GV sửa sai – HS hát lại đến khi đúng GV đàn sang câu mới.
- HS nghe cả bài 1 lần nữa.
- Hát hòan chỉnh cả bài 2 lần.
- Hát đối đáp: chia 2 nhóm. Nhóm 1 hát lới còn câu Hô-la-hê Hô-la-hô nhóm 2 hát, lần 2 đổi lại.
Người Việt Nam có trên mảnh đất này đã trên 4000 năm và có nền văn minh phát triển rất sớm, d0ó là điều không ai tranh cải được, lịch sử đã chứng minh qua một số di sản trong đó có trống đồng.
- HS đọc bài giới thiệu SGK
- Các em nhìn thấy hình ảnh trống đồng ở đâu? ( Bài THVN – chương trình thời sự)
- GV kết luận đó là tài sản quí báo ngày xưa vua hùng đã sử dụng. Chúng ta có lòng tự hào dân tộc.
Củng cố, nhận xét:
- Hát lại bài 2 lần, lần 1 có lĩnh xướng. Câu Hô-la-hê Hô-la-hô cả lớp hát, lần 2 hát hòa giọng.
Nghe
Ghi bài
Nghe
Xem
Đáp
Quan sát
Thực hiện
Nghe – Hát
Nghe
Hát
Thực hiện
Lắng nghe
Đọc - nghe
Tìm hiểu
Nghe
4. Dặn dò:2p
- Thực hiện 2 yêu cầu của SGK – chú ý gỏ đúng tiết tấu.
- Chép lời bài vào vỡ.
- Chuẩn bị tốt bài mới ( tiết 30) , d0ọc trước tên nốt và tập gỏ tiết tấu.
VI. RÚT KINH NGHIỆM SAU KIỂM TRA ...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- giao_an_am_nhac_6_tiet_29_hoc_hat_bai_ho_la_he_ho_la_ho_nguy.doc