Đề thi phần thực hành bảng A - Khối tiểu học

Câu 1: ( 10 điểm): Tạo một thư mục trên màn hình ( desktop) với tên BAITHI_SBD ?Ví dụ: BAITHI_ 01( trong đó 01 là số báo danh)

Câu 2: Bằng chương trình Paint em hãy vẽ một bức tranh tả cảnh với chủ đề “ Bảo vệ môi trường”. Lưu bài vào thư mục BAITHI_SBD với tên MOITRUONG.

Câu 3: ( 20 điểm ): tìm số tiền?

 Một lão nhà giàu vừa keo kiệt lại rất tham lam, một hôm vào rừng gặp một ông bụt, lão liền than phiền với bụt rằng mình rất ngèo khổ. Ông bụt đã biết rất rõ về lão nhưng vẫn nói rằng: “ Tôi có thể giúp anh, cứ mỗi lần anh nhắm và mở mắt lại thì số tièn anh đang có sẽ tăng gấp đôi, nhưng ngay sau đó nhưng ngay sau đó anh phải đưa cho tôi 24 đồng, nếu bằng lòng tôi sẽ giúp anh!”. Lão nhà giàu không cần suy nghĩ, bằng lòng như thế. Nhưng trớ trêu sau khi lão nhắm mắt và mở mắt được 3 lần thì thấy trong túi của mình không còn đồng nào. Em hãy cho biết lúc đầu lão nhà giàu keo kiệt có bao nhiêu tiền?

 

doc1 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 350 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi phần thực hành bảng A - Khối tiểu học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hội đồng thi olympic tin học đề thi phần thực hành Huyện tân yên bảng a- khối tiểu học Thời gian làm bài 60 phút Ngày thi: 20/02/2014 ( phần thi này có 5 câu, 01 trang) Câu 1: ( 10 điểm): Tạo một thư mục trên màn hình ( desktop) với tên BAITHI_SBD?Ví dụ: BAITHI_ 01( trong đó 01 là số báo danh) Câu 2: Bằng chương trình Paint em hãy vẽ một bức tranh tả cảnh với chủ đề “ Bảo vệ môi trường”. Lưu bài vào thư mục BAITHI_SBD với tên MOITRUONG. Câu 3: ( 20 điểm ): tìm số tiền? Một lão nhà giàu vừa keo kiệt lại rất tham lam, một hôm vào rừng gặp một ông bụt, lão liền than phiền với bụt rằng mình rất ngèo khổ. Ông bụt đã biết rất rõ về lão nhưng vẫn nói rằng: “ Tôi có thể giúp anh, cứ mỗi lần anh nhắm và mở mắt lại thì số tièn anh đang có sẽ tăng gấp đôi, nhưng ngay sau đó nhưng ngay sau đó anh phải đưa cho tôi 24 đồng, nếu bằng lòng tôi sẽ giúp anh!”. Lão nhà giàu không cần suy nghĩ, bằng lòng như thế. Nhưng trớ trêu sau khi lão nhắm mắt và mở mắt được 3 lần thì thấy trong túi của mình không còn đồng nào. Em hãy cho biết lúc đầu lão nhà giàu keo kiệt có bao nhiêu tiền? Hãy trình bày lời giải, bằng chương trình Microsoft Word, lưu bài làm voà thư mục BAITHI_SBD với tên TINHTIEN Câu 4 ( 20 điểm ): Tạo bảng theo mẫu sau: TT Họ và tên Điểm các môn học Tiếng việt Toán Tiếng Anh 1 Nguyễn Thị Bình 8 6 9 2 Nguyễn Văn Dũng 5 7 8 3 Dương Văn An 4 9 6 Lưu bài vào thư mục BAITHI_SBD với tên BANGDIEM Câu 5: ( 20 điểm ): Trình bầy theo mẫu sau: Ngôi nhà Trường TH Đường tới trường Lưu bài làm vào thư mục BAITHI_SBD với tên DUONGTOITRUONG

File đính kèm:

  • docde thi tin 2014.doc