Đề tài Kĩ năng xây dựng kế hoạch công tác chủ nhiệm lớp

1.Nội dung cơ bản của Module:

Một số khái niệm cơ bản: Kế hoạch chủ nhiệm; lập kế hoạch chủ nhiệm.

 Cấu trúc nội dung bản Kế hoạch chủ nhiệm.

Cách xây dựng Kế hoạch chủ nhiệm (dựa trên SWOT, 5W, 1H, 5M, 2C) theo loại Kế hoạch công tác năm, tháng, tuần, hoạt động.

2.Phương pháp học tập Module:

HỌC HỎI – GIAO LƯU – CHIA SẺ KINH NGHIỆM

 

ppt29 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1233 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Đề tài Kĩ năng xây dựng kế hoạch công tác chủ nhiệm lớp, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MODULE: KĨ NĂNG XÂY DỰNG KẾ HOẠCH CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP 1.Nội dung cơ bản của Module: Một số khái niệm cơ bản: Kế hoạch chủ nhiệm; lập kế hoạch chủ nhiệm. Cấu trúc nội dung bản Kế hoạch chủ nhiệm. Cách xây dựng Kế hoạch chủ nhiệm (dựa trên SWOT, 5W, 1H, 5M, 2C) theo loại Kế hoạch công tác năm, tháng, tuần, hoạt động. 2.Phương pháp học tập Module: HỌC HỎI – GIAO LƯU – CHIA SẺ KINH NGHIỆM * Hoạt động 1 – Xác định khái niệm kế hoạch, lập KH, phân loại kế hoạch KẾT LUẬN KẾT LUẬN HOẠT ĐỘNG 2 Hoạt động 3– Xây dựng cấu trúc bản Kế hoạch công tác chủ nhiệm Câu hỏi: Từ thực tế công tác giáo viên chủ nhiệm, Thầy (cô) hãy cho biết cấu trúc bản Kế hoạch chủ nhiệm gồm mấy phần? Nội dung của từng phần? Phiếu học tập số 1 KẾT LUẬN KẾT LUẬN HOẠT ĐỘNG 3 KẾT LUẬN HOẠT ĐỘNG 3 6.Kế hoạch từng tháng (từ tháng 8 năm trước đến tháng 5 năm sau)- (Dự kiến: Nội dung – Phân công – Thời gian) 7. Kế hoạch Sơ kết học kì (học kì I từ tháng 8 năm trước đến tháng 1 năm sau; học kì II từ tháng 2 đến tháng 5)- (Dự kiến: Nội dung – Phân công – Thời gian) 8. Kế hoạch Tổng kết năm học (Dự kiến: Nội dung – Phân công – Thời gian) 9. Kế hoạch hoạt động hè (Dự kiến: Nội dung – Phân công – Thời gian) Thầy(cô) hãy sắp xếp các câu hỏi phù hợp vào từng khu vực của SWOT (phiếu học tập số 2) Thực hành phân tích môi trường (SWOT) KẾT LUẬN HOẠT ĐỘNG 4 KẾT LUẬN HOẠT ĐỘNG 4 KẾT LUẬN HOẠT ĐỘNG 4 KẾT LUẬN HOẠT ĐỘNG 4 Hoạt động 5 – Xác định mục tiêu của kế hoạch thông qua việc thực hành phân tích nguyên tắc SMART) KẾT LUẬN HOẠT ĐỘNG 5 KẾT LUẬN HOẠT ĐỘNG 6 * Công thức xác định nội dung công việc = 5 Wh KẾT LUẬN HOẠT ĐỘNG 6 * Xác định phương pháp làm việc KẾT LUẬN HOẠT ĐỘNG 6 * Xác định nguồn lực công việc = 5 M KẾT LUẬN HOẠT ĐỘNG 6 * Xác định phương pháp Kiểm tra, Kiểm soát 2C Hoạt động 6 – Xác định nội dung công việc trong tháng hoặc tuần (5W + 1H + 2C + 5M ) Các nhóm hãy thiết kế Kịch bản – Đóng vai – Xây dựng Kế hoạch công việc theo gợi ý cho mỗi nhóm (ở PHT 5). Trình bày kế hoạch hoạt động trong mỗi tình huống của nhóm. Kế hoạch thăm hỏi gia đình bạn D vào ngày mai, Kế hoạch ngày “Hội trại thanh niên với nghề nghiệp” Hoạt động 7 – Tổng kết Module KẾT LUẬN CHUNG Gieo ho¹t ®éng gÆt thãi quen Gieo thãi quen gÆt tÝnh c¸ch Gieo tÝnh c¸ch gÆt sè phËn Lµm míi hiÓu LÀM QUEN Vừa gặp nhau đây ta đã thấy quen quen/ mê mê/ say say/ phê phê/yêu yêu Thấy quen quen nhưng chưa phải là quen Cười lên đi, hát lên đi , hát lên đi cho chúng mình quen nhau.

File đính kèm:

  • pptKY NANG CONG TAC CHU NHIEM.ppt
Giáo án liên quan