Đề kiểm tra môn thể dục, học kỳ II, lớp 8
1. Em hãy cho biết, khi chạy lêndốc thì thân người em ngả:
A. Sang trái
B. Sang phải
C. Ra sau
D. Ra trước
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn thể dục, học kỳ II, lớp 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ KIỂM TRA MÔN THỂ DỤC, HỌC KỲ II, LỚP 8
Đề số 2:
A. MỤC TIÊU
Ở học kì II - lớp 8 kiểm tra học sinh những kiến thức kĩ năng sau:
. Kiến thức của nội dung chạy bền.
. Kiến thức hiểu biết về kĩ thuật nhảy xa.
. Kiến thức và kỹ năng thực hành của kĩ thuật ném bóng xa có đà.
. Khả năng kết hợp giữa lý thuyết và thực hành .
B. MA TRẬN (BẢNG HAI CHIỀU)
STT Nội dung / chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng
1
Chạy trên địa hình tự
nhiên
I.1.(0,4đ) I.2.(0,4đ)
2
Nhảy xa.
I.4.(0,4đ)
3
Ném bóng xa có đà
I.3.(0,4đ) I.5 (0,4đ )
II.(8,0đ )
4 Tổng điểm
0,8điểm 0,8điểm 8,4điểm
C. YÊU CẦU VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC KIỂM TRA
- Kẻ sân đúng qui cách và đảm bảo an toàn cho học sinh.
- Trước khi kiểm tra, giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu sau đó cho
các em khởi động, ôn bài( nếu cần ).
- Chỉ kiểm tra những học sinh có đủ sức khoẻ và tham gia học tập đầy đủ.
- Phần kiểm tra lý thuyết giáo viên có thể kiểm tra ngay hoặc cũng có thể
kiểm tra tách ra vào giờ khác, học sinh có thể làm bài ở trong lớp hoặc
ngay ngoài sân tập.
- Phần kiểm tra thực hành, giáo viên có thể tổ chức kiểm tra làm nhiều
đợt, mỗi đợt từ 3 đến 5 học sinh mỗi học sinh thực hiện 3 lần và lấy
thành tích lần cao nhất.
- Bảng thành tích và biểu điểm được tính theo chuẩn của sách giáo viên.
Tuỳ tình hình thực tế của từng trường mà các đồng chí giáo viên có thể
thống nhất và điều chỉnh cho phù hợp.
D. NỘI DUNG ĐỀ
Phần I: Lý thuyết 2,0 điểm
Em hãy khoanh tròn chỉ một chữ cái in hoa vào trước câu trả lời đúng.
1. Em hãy cho biết, khi chạy lên dốc thì thân người em ngả:
A. Sang trái
B. Sang phải
C. Ra sau
D. Ra trước
2. Em hãy cho biết, tập chạy bền như thế nào là tốt nhất?
A. Tập càng nhiều càng tốt.
B. Tập vừa với sức của mình.
C. Tập ít thì mới tốt.
D. Không cần rèn luyện vẫn chạy tốt.
3. Em hãy cho biết các trường hợp sau đây, trường hợp nào cầm bóng đúng?
A. Bóng tì lên các chai tay.
B. Bóng ở gan bàn tay.
C. Cầm bóng thật chặt.
D. Để bóng di động trong lòng bàn tay.
4. Tập nhảy xa nhằm mục đích gì?
A. Tăng cường sức khoẻ.
B. Rèn luyện sức mạnh của chân.
C. Rèn luyện sức mạnh của tay.
D. Rèn luyện tư thế, dáng người .
5. Điền các cụm từ vào chỗ chấm của giai đoạn ra sức cuối cùng trong kĩ thuật
ném bóng xa có đà cho đúng.
Kĩ thuật của giai đoạn ra sức cuối cùng bắt đầu khi chân khác bên với (1) ...
cầm bóng đưa ra trước chạm đất. Tiếp theo, vừa xoay gót chân trước (chân
cùng với bên tay cầm bóng ) vừa (2)..... nhanh - mạnh chân xuống đất và
xoay thân từ (3) ... hướng ném thành lưng hưóng ném ( lúc này thân người
và tay cầm bóng ưỡn cong, căng như hình cánh cung ).
(1): A.Trước; B .Sau; C. Tay ; D. Phải.
(2): A. Thân; B. Vai; C. Chân; D. Tay.
(3): A.Mặt; B. Ngực; C. Vai; D. Lưng.
Phần II: Thực hành ( 8,0điểm )
Em hãy thực hiện kĩ thuật ném bóng xa có đà
5. Đáp án và điểm đánh giá
Phần I: Lý thuyết ( 2,0điểm, mỗi đáp án đúng là 0,4điểm).
1. Đáp án đúng là D
2. Đáp án đúng là B
3. Đáp án đúng là A
4. Đáp án đúng là A
5. Điền các cụm từ vào chỗ chấm của giai đoạn ra sức cuối cùng trong kĩ thuật
ném bóng xa có đà cho đúng.
(1). Đáp án đúng là C
(2). Đáp án đúng là B
(3). Đáp án đúng là D
Phần II: Thực hành ( 8,0điểm )
Thành tích (mét)
Yêu cầu kĩ thuật
Điểm Nam Nữ
Điểm
Tổng
điểm
Thực hiện đúng kĩ thuật
động tác
2,0
Trên 40m Trên 23m
5-6
7-8đ
Thực hiện cơ bản đúng kĩ
thuật động tác
1,5đ
36m đến
dưới 40m
19m đến
dưới 23m
3,5-4,5
5-6đ
Thực hiện chưa đúng kĩ
thuật giai, còn nhiều sai sót
nhiều.
1,0
32m đến
dưới 36m
15 đến
dưới 19m
3,0 3-4đ
Chưa hoàn thành kĩ thuật
động tác.
0,5
dưới 32m dưới14m
0,5-1,5
1-2đ
Chú ý: Những trường hợp đặc biệt giáo viên có thể tự điều chỉnh cho hợp lý.
File đính kèm:
- II2.pdf