Đề kiểm tra môn giáo dục công dân học kỳ I lớp 6

I. TRẮCNGHIỆMKHÁCH QUAN (3 điểm)

Câu1 (0,5 điểm)

Theo em, mục đíchhọctập nàodưới đây là đúng đắn nhất? (khoanh tròn chữ

cái tr ước câu mà em chọn)

A. Học để kiếm được việc làm nhànhạ, có thu nhập cao.

B. Học để khỏi thua kémbạn bè.

C. Học vìsự tiếnbộcủabản thân vàsự phát triểncủa đấtnước.

D. Học vì danhdựcủa gia đình.

Câu2 (0,5 điểm)

Biểu hiện nàodưới đây làlịchsự,tế nhị? (khoanh tròn chữ cái trước câu mà

em chọn)

A. Cử chỉ điệubộ, kiểu cách.

B. Có thái độ, hành vi nhã nhặn, khéo léo trong giao tiếp.

C. Dùngtừ ngữmột cách bóngbẩy , chải chuốt.

D. Khi nói chuy ệnvới người khác, không nói th ẳng ýcủamình ra.

Câu3 (1 điểm)

Điền nhữngcụmtừ còn thiếu vào chỗ trống sao cho đúngvớinội dung bàihọc:

“ Tíchcực, tự giác tham gia các hoạt độngtập th ể và hoạt động xãhộisẽ

. . . . . . ., rèn luyện được nhữngkĩnăngcần thiếtcủabản

thân. Đồng thời, thông qua hoạt độngtập thể, hoạt động xãhộisẽ

. . . . . . ., tìnhcảm thân áivớimọi người xung quanh,sẽ được

mọi người y êu quý.”

pdf3 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1192 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn giáo dục công dân học kỳ I lớp 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ KIỂM TRA HỌC MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN, HỌC KÌ I, LỚP 6 Đề số 1(Thời gian làm bài: 45 phút) A. MA TRẬN (BẢNG HAI CHIỀU) Các cấp độ tư duy Nội dung chủ đề (Mục tiêu) Nhận biết Thông hiểu Vận dụng A. Hiểu mục đích học tập của học sinh. Câu hỏi 1 TN (0,5 điểm) B. Hiểu thế nào là lịch sự, tế nhị. Câu hỏi 2 TN (0,5 điểm) C. Nhận biết được ý nghĩa của việc tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội. Câu hỏi 3 TN (1 điểm) D. Hiểu nội dung của phẩm chất siêng năng, kiên trì. Câu hỏi 4 TN (1 điểm) E. Nêu được các yếu tố của thiên nhiên và giải thích được vì sao phải yêu quý, bảo vệ thiên nhiên. Câu hỏi 1 TL (1 điểm) Câu hỏi 1 TL (1,5 điểm) G. Tìm những biểu hiện của lễ độ và thiếu lễ độ trong cuộc sống. Câu hỏi 2 TL (1,5 điểm) H. Đề xuất cách ứng xử trong tình huống thể hiện tính kỉ luật Câu hỏi 3 TL (3 điểm) Tổng số câu hỏi 2 5 1 Tổng điểm 2 5 3 Tỉ lệ 20% 50% 30% B. NỘI DUNG ĐỀ I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (3 điểm) Câu 1 (0,5 điểm) Theo em, mục đích học tập nào dưới đây là đúng đắn nhất? (khoanh tròn chữ cái trước câu mà em chọn) A. Học để kiếm được việc làm nhàn hạ, có thu nhập cao. B. Học để khỏi thua kém bạn bè. C. Học vì sự tiến bộ của bản thân và sự phát triển của đất nước. D. Học vì danh dự của gia đình. Câu 2 (0,5 điểm) Biểu hiện nào dưới đây là lịch sự, tế nhị? (khoanh tròn chữ cái trước câu mà em chọn) A. Cử chỉ điệu bộ, kiểu cách. B. Có thái độ, hành vi nhã nhặn, khéo léo trong giao tiếp. C. Dùng từ ngữ một cách bóng bẩy, chải chuốt. D. Khi nói chuyện với người khác, không nói thẳng ý của mình ra. Câu 3 (1 điểm) Điền những cụm từ còn thiếu vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài học: “ Tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội sẽ ..........................................................., rèn luyện được những kĩ năng cần thiết của bản thân. Đồng thời, thông qua hoạt động tập thể, hoạt động xã hội sẽ ..................................................., tình cảm thân ái với mọi người xung quanh, sẽ được mọi người yêu quý.” Câu 4 (1 điểm) Hãy điền chữ Đ tương ứng với câu đúng, chữ S tương ứng với câu sai vào ô trống trong bảng sau: A. Chỉ những người lao động chân tay mới được gọi là người siêng năng. B. Siêng năng là làm việc liên tục, không kể thời gian và kết quả công việc thế nào. C. Trong thời đại công nghiệp hoá, mặc dù có nhiều máy móc, con người vẫn cần phải lao động siêng năng, kiên trì. D. Chỉ những người nghèo mới cần phải làm việc một cách siêng năng, kiên trì. II. TỰ LUẬN (7 điểm) Câu 1 (2,5 điểm) Thiên nhiên bao gồm những gì? Theo em, vì sao con người cần phải yêu quý và bảo vệ thiên nhiên? Câu 2 (1,5 điểm) Em hãy nêu 3 hành vi thể hiện lễ độ và 3 hành vi thể hiện thiếu lễ độ. Câu 3 (3 điểm) Cho tình huống sau: Sắp đến ngày thi đấu bóng đá giữa các lớp. Một số bạn trong đội bóng của lớp rủ Quân bỏ học để luyện tập chuẩn bị thi đấu. Hỏi: 1/ Theo em, Quân có thể có những cách ứng xử nào? (nêu ít nhất 3 cách) 2/ Nếu là Quân, em sẽ chọn cách nào? Vì sao?

File đính kèm:

  • pdfHKI1.pdf
  • pdfHKI2.pdf
Giáo án liên quan