Câu 2 (4 điểm):
Cho hbh ABCD có E; F theo thứ tự là trung điểm của AB; CD.
a) Tứ giác DEBF là hình gì? Vì sao?
b) CMR các đt AC; BD; EF cùng cắt nhau tại một điểm.
c) Biết = 900; AD = 3 cm; DC = 5 cm. Tính diện tích ADC.
3 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 24/04/2023 | Lượt xem: 179 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng Chủ đề 2 môn Hình học Lớp 8 - Năm học 2017-2018 - Trường THCS Khổng Lào (Có đáp án và thang điểm), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT PHONG THỔ
TRƯỜNG THCS KHỔNG LÀO
ĐỀ CHÍNH THỨC
Đề gồm 2 câu
ĐỀ KIỂM TRA KHẢO SÁT
CHẤT LƯỢNG CHỦ ĐỀ 2
Năm học: 2017 – 2018
Môn: HÌNH HỌC 8
Thời gian: 45 phút
(không kể thời gian chép đề)
Câu 1. ( 6 điểm) Tính diện tích các hình sau:
a) AH = 3cm, BC = 4cm
b) AB = 6cm, AD = 4cm
c) AD = 4cm
Câu 2 (4 điểm):
Cho hbh ABCD có E; F theo thứ tự là trung điểm của AB; CD.
a) Tứ giác DEBF là hình gì? Vì sao?
b) CMR các đt AC; BD; EF cùng cắt nhau tại một điểm.
c) Biết = 900; AD = 3 cm; DC = 5 cm. Tính diện tích ADC.
---------------Hết----------------
(Giám thị coi thi không giải thích gì thêm)
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN PHONG THỔ
TRƯỜNG THCS KHỔNG LÀO
ĐỀ CHÍNH THỨC
Đề gồm 2 câu
HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ
KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG CHỦ ĐỀ 2
Năm học: 2017 – 2018
Môn: HÌNH HỌC 8
Câu
Ý
Hướng dẫn chấm
Biểu điểm
1
(6 điểm)
a
Diện tích tam giác ABC:
1
0,5
0,5
b
S hình chữ nhật ABCD:
= AB.AD
1
0,5
0,5
c
S hình vuông ABCD :
= AB2
1
0,5
0,5
2
(4 điểm)
Bài toán 2:
GT - KL
0,5
Chứng minh:
a) Ta có: EA = EB = AB
DF = FC = DC
Mà AB = DC
EB = DF (1)
Mà AB // CD (gt)
EB // DF (2)
Từ (1) và (2) Tứ giác EBFD là hình bình hành
b) Gọi O là giao điểm của hai đường chéo AC và BD của hbh ABCD, O là trung điểm của BD, AC (T/c đường chéo của hbh) (3)
Có DEBF là hbh nên O cũng là g. điểm của EF và DE (4)
Từ (3) và (4) AC; BD; EF cắt nhau tại O
c) ADC vuông tại A (gt)
Có AC =
= = 4 (cm)
SADC =
= 6 (cm2)
0,5
0,5
0,5
0,5
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
* Lưu ý: Điểm bài kiểm tra là tổng điểm của các câu thành phần, điểm lẻ đến 0,5 theo thang điểm 10,0 và được làm tròn theo nguyên tắc:
+ 0,25 làm tròn thành 0,5
+ 0,75 làm tròn thành 1,0
Học sinh làm bài bằng cách khác, ra kết quả đúng, lập luận chặt chẽ vẫn cho điểm tối đa.
File đính kèm:
- de_kiem_tra_chat_luong_chu_de_2_mon_hinh_hoc_lop_8_nam_hoc_2.doc