Đề kiểm tra 1 tiết môn Tin học Lớp 6 - Trường THCS Quyết Thắng (Có đáp án)
Câu 1: (3 điểm) Cấu trúc chung của máy tính gồm những khối chức năng nào?
Câu 2: (3 điểm) Nêu các thao tác với chuột và lợi ích của việc gõ bàn phím bằng mười ngón ?
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra 1 tiết môn Tin học Lớp 6 - Trường THCS Quyết Thắng (Có đáp án), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ BÀI
Câu 1: (3 điểm) Cấu trúc chung của máy tính gồm những khối chức năng nào?
Câu 2: (3 điểm) Nêu các thao tác với chuột và lợi ích của việc gõ bàn phím bằng mười ngón ?
Câu 3: (2 điểm) Thông tin là gì? Nêu các dạng cơ bản của thông tin.
Câu 4:(2 điểm) Thông tin trong máy tính được biểu diễn dưới dạng nào? Phần mềm hệ thống quan trọng nhất là gì?
ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM
MÔN TIN HỌC 6
Câu 1: Cấu trúc chung của máy tính gồm 3 phần:
- Bộ xử lý trung tâm CPU: (1 đ)
Được coi là bộ não của máy tính. CPU thực hiện các chức năng tính toán, điều khiển và phối hợp mọi hoạt động của máy tính theo sự chỉ dẫn của chương trình.
- Bộ nhớ: (1 đ)
Là nơi lưu trữ chương trình và dữ liệu.
Bộ nhớ được chia thành: Bộ nhớ trong và Bộ nhớ ngoài:
- Thiết bị vào/ra: (1 đ)
+ Thiết bị vào như:chuột, bàn phím
+ Thiết bị ra như: màn hình, máy in
Câu 2: (3 điểm)
Thao tác sử dụg chuột. (2 đ)
- Nháy chuột: Nhấn nhanh nút trái chuột rồi thả tay ra.
- Nháy nút phải chuột: Nhấn nhanh nút phải chuột rồi thả tay ra.
- Nháy đúp chuột: Nhấn nhanh 2 lần liên tiếp nút trái chuột.
- Kéo thả chuột: Nhấn và giữ nút trái chuột, di chuyển chuột đến vị trí mong muốn (vị trí đích) rồi thả tay để kết thúc thao tác.
- Lợi ích của việc gõ bàn phím bằng 10 ngón (1đ)
+ Tốc độ gõ nhanh hơn
+ Gõ chính xác hơn
Câu 3: (2 điểm)
- Thông tin là tất cả những gì đem lại sự hiểu biết về thế giới xung quanh và về chính con người. (1đ)
- Các dạng cơ bản của thông tin là: văn bản, âm thanh và hình ảnh. (1đ)
Câu 4: (2 điểm)
Thông tin biểu diễn trong tính dưới dạng dãy bít.
Phần mềm hệ thống quan trọng nhất là hệ điều máy hành.
File đính kèm:
- de_kiem_tra_1_tiet_mon_tin_hoc_lop_6_truong_thcs_quyet_thang.doc