Đạo đức lớp 1: Lễ phép vâng lời thầy cô giáo

Mục tiêu:

Củng cố cho học sinh hiểu thầy giáo và cô giáo là những người dạy dỗ không quản khó nhọc chăm sóc các em vì vậy các em phải lễ phép vâng lời thầy cô .

Giáo dục học sinh kính trọng thầy cô và người lớn tuổi .

 

ppt20 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1286 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức lớp 1: Lễ phép vâng lời thầy cô giáo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn đạo đức Bài Lễ Phép vâng lới thày giáo cô giáo Lớp 1 Tiết số: Họ và tên : Vũ Thị Mai Trường tiểu học : Khánh Thiện Yên Khánh - Ninh Bình. Số điện thoại : 0303844921 Mục tiêu: Củng cố cho học sinh hiểu thầy giáo và cô giáo là những người dạy dỗ không quản khó nhọc chăm sóc các em vì vậy các em phải lễ phép vâng lời thầy cô . Giáo dục học sinh kính trọng thầy cô và người lớn tuổi . Chuẩn bị đồ dùng dạy học : Chuẩn bị tranh minh hoạ cho bài học. Kiểm tra bài cũ : Vì sao em phải biết lễ phép vâng lời thầy giáo cô giáo ? Bài mới : Kể về một bạn lễ phép và vâng lời thầy, cô giáo. Học sinh kể về một bạn biết lễ phép vâng lời thầy giáo cô giáo. Học sinh tự kể về mình biết lễ phép vâng lời thầy giáo cô giáo. Chốt ý : Tất cả những việc làm của các em thể hiện mình là người học sinh ngoan ngoãn biết lễ phép vâng lời thầy giáo , cô giáo. Học sinh quan sát đoạn phim và trả lời câu hỏi : ?Các bạn học sinh trong đoạn băng ngồi học như thế nào? Mời các em xem đoạn phim sau: Học sinh: các bạn học sinh ngồi học rất chăm chú nghe cô giáo giảng bài. Giáo viên chốt ý : Các em trong đoạn băng rất ngoan chăm chú nghe cô giáo giảng bài , hăng hái phát biểu xây dựng bài.Đó là những việc làm thể hiện người học sinh biết lễ phép vâng lời thầy giáo, cô giáo. Em sẽ làm gì khi bạn em chưa lễ phép, chưa vâng lời thầy, cô giáo ? Học sinh xem một đoạn băng và đưa ra nhận xét của mình : Các bạn học sinh trong lớp đã ngoan ngoãn lễ phép vâng lời thầy cô chưa? Em thấy việc làm nào của bạn chưa lễ phép? Em có nhận xét gì về các bạn trong đoạn phim 1 : Học sinh : Bạn nam nhận vở từ tay cô giáo bằng một tay. Bạn nam chưa ngoan. Giáo viên : Việc làm chưa ngoan của bạn như vậy em sửa cho bạn như thế nào? HS: Góp ý với bạn lấy vở từ tay cô giáo bằng hai tay. HS: Xắm vai tình huống đúng. GV chốt : Để thực hiện việc lễ phép với thầy giáo, cô giáo khi nhận một vật gì từ tay cô giáo, thầy giáo các em phải nhận bằng hai tay và nói lời em xin cô ạ. Học sinh quan sát đoạn băng 2 trên màn hình và đưa ra ý kiến nhận xét của mình : Bạn nào chưa ngoan ? Học sinh quan sát đoạn băng 2 trên màn hình và đưa ra ý kiến nhận xét của mình : Bạn nào chưa ngoan ? Em có nhận xét gì về các bạn trong đoạn phim 2 : HS: Trong giờ học hai bạn mất trật tự. GV? Nếu trong giờ học bạn em nói chuyện đùa nghịch thì em sẽ làm gì ? HS: Khuyên bạn không được đùa nghịch trong giờ học phải chú ý nhìn lên bảng. GV chốt: Thầy giáo cô giáo là những nguời luôn luôn quan tâm dạy dỗ các em. Bổn phận của các em phải biết lễ phép vâng lời thầy giáo cô giáo . Vậy mới là người học trò ngoan. HS: Đọc phần ghi nhớ SGK. Thầy cô như thể mẹ cha Vâng lời lễ phép mới là trò ngoan. GV củng cố :Các em phải biết lễ phép vâng lời thầy giáo cô giáo. Vì thầy giáo cô giáo là người dạy dỗ quan tâm tới các em. Ở trường cô giáo như người mẹ hiền thứ hai của các em nên các em phải biết kính trọng , lễ phép với thầy , cô , làm theo lời thầy , cô dạy bảo đó mới là người học trò ngoan. Cả lớp hát bài:” Cô giáo mến thương”

File đính kèm:

  • pptdao duc 1(11).ppt
Giáo án liên quan