Chuyên đề hướng dẫn soạn bài giảng điện tử e-Learning

Chương trình tập huấn:

1/ Cài đặt phần mềm ADOBE PRESENTER PRO 7.0

2/ Soạn bài trên phần mềm ADOBE PRESENTER PRO 7.0.

3/ Trình duyệt bài giảng E-learning.

4/ Sửa lỗi trên bài giảng E-learning.

5/ Lưu và Đóng gói E-learning.

 

ppt54 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1631 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Chuyên đề hướng dẫn soạn bài giảng điện tử e-Learning, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chương trình tập huấn: 1/ Cài đặt phần mềm ADOBE PRESENTER PRO 7.0 2/ Soạn bài trên phần mềm ADOBE PRESENTER PRO 7.0. 3/ Trình duyệt bài giảng E-learning. 4/ Sửa lỗi trên bài giảng E-learning. 5/ Lưu và Đóng gói E-learning. Phần 1: phần mở đầu. Phần 2: phần nội dung. 1/ Cài đặt phần mềm ADOBE PRESENTER PRO 7.0 Mở ổ đĩa chứa Folder phần mềm Adobe Presenter pro 7.0. Kích chuột phải vào biểu tượng, rồi chọn Open để bắt đầu cài đặt. Kích chuột vào Next Kích chuột vào Next 1/ Cài đặt phần mềm ADOBE PRESENTER PRO 7.0 Kích chuột vào Next 1/ Cài đặt phần mềm ADOBE PRESENTER PRO 7.0 Kích chuột vào Next 1/ Cài đặt phần mềm ADOBE PRESENTER PRO 7.0 Kích chuột vào Next 1/ Cài đặt phần mềm ADOBE PRESENTER PRO 7.0 Kích chuột vào Next Bôi đen coppy Paste dãy số vào ô này 1/ Cài đặt phần mềm ADOBE PRESENTER PRO 7.0 Kích chuột vào Next 1/ Cài đặt phần mềm ADOBE PRESENTER PRO 7.0 Kích chuột vào Next 1/ Cài đặt phần mềm ADOBE PRESENTER PRO 7.0 Kích chuột vào đây 1/ Cài đặt phần mềm ADOBE PRESENTER PRO 7.0 Đang cài đặt 1/ Cài đặt phần mềm ADOBE PRESENTER PRO 7.0 Kích chuột vào đây 1/ Cài đặt phần mềm ADOBE PRESENTER PRO 7.0 Màn hình làm việc Kích chuột vào chọn trang mới và thiết kế 2/ Soạn thảo bài giảng: Chọn font chữ thích hợp 2/ Soạn thảo bài giảng: Chọn font chữ thích hợp cho toàn văn bản 2/ Soạn thảo bài giảng: Chọn font chữ thích hợp. Sau đó đóng lại 2/ Soạn thảo bài giảng: Soạn bài như bình thường 2/ Soạn thảo bài giảng: Chọn mục này để thêm ứng dụng 2/ Soạn thảo bài giảng: Cắm micro vào. Chọn mục này để thu âm 2/ Soạn thảo bài giảng: 2/ Soạn thảo bài giảng: Cắm micro vào. Chọn mục này để thu âm 2/ Soạn thảo bài giảng: Cắm micro vào. Chọn mục này để thu âm 2/ Soạn thảo bài giảng: Cắm micro vào. Chọn mục này để thu âm Chọn mục này để chèn âm thanh có sẵn trong máy tính 2/ Soạn thảo bài giảng: Chọn mục này để file âm có sẵn trong máy tính 2/ Soạn thảo bài giảng: Chọn 1 file âm và ấn Open 2/ Soạn thảo bài giảng: Chọn Ok 2/ Soạn thảo bài giảng: Đang tải file âm Chọn Ok 2/ Soạn thảo bài giảng: Chọn mục này để thu hình GV giảng bài 2/ Soạn thảo bài giảng: Cắm thiết bị thu hình và tiến hành thu ấn vào play và bắt đầu thu Chọn Ok 2/ Soạn thảo bài giảng: Cắm thiết bị thu hình và tiến hành thu ấn vào play và bắt đầu thu Chọn Ok Chọn mục này để chèn phim có sẵn trong máy tính 2/ Soạn thảo bài giảng: Chọn mục chứa file phim 2/ Soạn thảo bài giảng: Chọn mục chứa file phim 2/ Soạn thảo bài giảng: Chọn Open 2/ Soạn thảo bài giảng: Chọn mục này để hoàn thành 2/ Soạn thảo bài giảng: Hoàn thành 2/ Soạn thảo bài giảng: Chọn mục này để thiết kế câu hỏi 2/ Soạn thảo bài giảng: Chọn mục này 2/ Soạn thảo bài giảng: Câu hỏi chọn đáp án đúng 2/ Soạn thảo bài giảng: Câu Đánh câu hỏi Chọn mục này đánh đáp án Chọn Ok 2/ Soạn thảo bài giảng: Chọn Ok 2/ Soạn thảo bài giảng: Câu hỏi đúng/ sai 2/ Soạn thảo bài giảng: Câu hỏi Chọn đáp án Chọn Ok 2/ Soạn thảo bài giảng: Chọn câu hỏi điền vào chỗ trống 2/ Soạn thảo bài giảng: Câu hỏi Đánh từ cần điền 2/ Soạn thảo bài giảng: Câu hỏi ghép cột 2/ Soạn thảo bài giảng: Câu hỏi Điền thông tin cột 1 và 2 Chọn Ghép 2/ Soạn thảo bài giảng: Chọn để điền thông tin người tạo bài giảng 3/ Thông tin người soạn: Chọn 3/ Thông tin người soạn: Điền tên người soạn ảnh đại diện Logo trường Chọn Ok 3/ Thông tin người soạn: Điền tên người soạn ảnh đại diện Logo trường Chọn Ok 3/ Thông tin người soạn: Chọn mục này để đóng gói bài giảng 4/ Đóng gói bài giảng: Đánh dấu Chọn vị trí lưu bài giảng Chọn 4/ Đóng gói bài giảng: Đang chạy Chọn 4/ Đóng gói bài giảng: Chạy thử 5/ Chạy thử và duyệt bài giảng: Kết luận: Trên đây là những thao tác cơ bản để thực hiện soạn một bài giảng điện tử E-learning. Trong phạm vi chuyên đề chưa thể đáp ứng được tất cả các nội dung như mong muốn, rất mong được sự đóng góp và chia sẻ của các đồng chí, đồng nghiệp. Xin chân thành cảm ơn! Phần 1: phần mở đầu. I/ Lí do chọn đề tài: 1/ Năm học 2012-2013 là năm học tiếp tục thực hiện khẩu hiệu “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong Dạy - Học”. Yêu cầu tất cả các đồng chí giáo viên đều phải biết soạn và dạy bài giảng điện tử; có chứng chỉ tin học từ hạng A trở lên. 2/ Thực tế nhà trường còn nhiều đồng chí chưa tiếp cận với phầm mềm soạn bài giảng điện tử E-learning; chưa hiểu hết những ứng dụng ưu việt của nó trong Dạy - Học. Vì lẽ đó tôi chọn đề tài này, nhằm giúp ích một phần nào cho các đồng chí GV hiểu về bài giảng điện tử E-learning và có thể soạn bài giảng điện tử phục vụ việc Dạy- Học các môn KHXH. II/ Mục đích, yêu cầu: 1/ Sau khi được tập huấn các đồng chí GV nắm chắc các kiến thức, kỹ thuật, kỹ năng soạn soạn bài giảng điện tử E-learning. 2/ Các đồng chí GV soạn 1 tiết dạy trên phần mềm bài giảng điện tử E-learning để học sinh được học và tiếp cận. 3/ Các đồng chí GV có thể liên kết bài giảng điện tử E-learning với phòng học ảo trong dạy học bằng bài giảng điện tử và học sinh có thể học mà không cần sự xuất hiện của thày chỉ cần có máy tính nối mạng... Phần 1: phần mở đầu. Phần 1: phần mở đầu. III/ Phương pháp nghiên cứu: 1/ Qua tập huấn của Phòng GD&ĐT cho các đồng chí GV phụ trách CNTT của các trường trong Huyện Tân Yên. 2/ Qua nghiên cứu tài liệu và kiến thức tin học tự học trên mạng Internet. 3/ Qua học hỏi các bạn đồng nghiệp dạy tin học và những người giỏi về bài giảng E-learning. 4/ Qua dự giờ đồng nghiệp và thực tế ứng dụng của bản thân.

File đính kèm:

  • pptBAI GIANG ELEANING.ppt