Chuyên đề Đề dẫn hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở tiểu học

Tầm quan trọng của các hoạt động ngoài  giờ lên lớp:
- Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp là một hoạt động quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện .

 - Nhân cách trẻ được hình thành và phát triển thông qua các hoạt động có ý thức. Chính trong quá trình sống, học tập, lao động, giao lưu, vui chơi giải trí

 

ppt6 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1022 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chuyên đề Đề dẫn hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở tiểu học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN 6 BỘ PHẬN TIỂU HỌC   CHUYÊN ĐỀ BỒI DƯỠNG HÈ 2012 ĐỀ DẪN HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Ở TIỂU HỌC     Quận 6 , ngày 10 tháng 8 năm 2012 I.   ĐẶT VẤN ĐỀ 1. Tầm quan trọng của các hoạt động ngoài  giờ lên lớp: - Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp là một hoạt động quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện . - Nhân cách trẻ được hình thành và phát triển thông qua các hoạt động có ý thức. Chính trong quá trình sống, học tập, lao động, giao lưu, vui chơi giải trí… Hoạt động Ngoài giờ lên lớp được quy định cụ thể tại Điều lệ trường tiểu học (Ban hành kèm theo Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo) Điều 29. Hoạt động giáo dục 1. Hoạt động giáo dục bao gồm hoạt động giáo dục trong giờ lên lớp và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp nhằm rèn luyện đạo đức, phát triển năng lực, bồi dưỡng năng khiếu, giúp đỡ học sinh yếu phù hợp đặc điểm tâm lí, sinh lí lứa tuổi học sinh tiểu học. 2. Hoạt động giáo dục trong giờ lên lớp đ­ược tiến hành thông qua việc dạy học các môn học bắt buộc và tự chọn trong Chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. 3. Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp bao gồm hoạt động ngoại khoá, hoạt động vui chơi, thể dục thể thao, tham quan du lịch, giao lưu văn hoá; hoạt động bảo vệ môi trường; lao động công ích và các hoạt động xã hội khác. II.   THỰC TRẠNG - Hoạt động ngoài giờ lên lớp ở tiểu học trong những năm qua đã có nhiều sự chuyển . - Hệ thống văn bản chỉ đạo cũng đã đề cập nhiều đến việc tổ chức Hoạt động ngoài giờ lên lớp . - Hoạt động ngoài giờ lên lớp chưa thực sự đáp ứng nhu cầu thực tế . - Giáo viên thường dành thời gian của Hoạt động ngoài giờ lên lớp để ôn kiến thức.

File đính kèm:

  • pptHuong dan GD ngoai gio len lop o tieu hoc.ppt
Giáo án liên quan