Câu hỏi ôn tập kiểm tra học kì I môn Lịch sử 9 - Năm học 2017-2018 - Trường THCS Ngô Gia Tự

Câu 1: Dựa vào đâu chúng ta có thể khẳng định sau chiến tranh thế giới thứ hai Mĩ vươn lên trở thành nước tư bản giàu mạnh nhất ? Trong những nguyên nhân tạo ra sự phát triển vượt bậc của Mĩ, nguyên nhân nào là quan trọng nhất?

Câu 2: Theo em nhờ những nguyên nhân bên trong nào mà Nhật Bản phát triển thần kì trong những năm 50- 60 của thế kỉ XX?. Việt Nam học tập được gì từ Nhật Bản trong quá trình đổi mới đất nước hiện nay?

Câu 3: Trình bày những hiểu biết của em về Liên Hợp Quốc ? Kể tên 4 tổ chức Liên Hợp Quốc đang giúp đỡ Việt Nam mà em biết. Theo em những tổ chức đó đã giúp đỡ Việt Nam những gì?

Câu 4: Nêu các xu thế của thế giới sau chiến tranh lạnh? Vì sao nói hòa bình. ổn định, hợp tác và phát triển kinh tế vừa là thời cơ, vừa là thách thức với các nước khi tham gia?

Câu 5: ASEAN ra đời trong hoàn cảnh nào? Em biết gì về mối quan hệ giữa Việt Nam và ASEAN?

 

doc2 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 376 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Câu hỏi ôn tập kiểm tra học kì I môn Lịch sử 9 - Năm học 2017-2018 - Trường THCS Ngô Gia Tự, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN LONG BIÊN TRƯỜNG THCS NGÔ GIA TỰ CÂU HỎI ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ I Môn: Lịch sử 9 Năm học: 2017 – 2018 Câu 1: Dựa vào đâu chúng ta có thể khẳng định sau chiến tranh thế giới thứ hai Mĩ vươn lên trở thành nước tư bản giàu mạnh nhất ? Trong những nguyên nhân tạo ra sự phát triển vượt bậc của Mĩ, nguyên nhân nào là quan trọng nhất? Câu 2: Theo em nhờ những nguyên nhân bên trong nào mà Nhật Bản phát triển thần kì trong những năm 50- 60 của thế kỉ XX?. Việt Nam học tập được gì từ Nhật Bản trong quá trình đổi mới đất nước hiện nay? Câu 3: Trình bày những hiểu biết của em về Liên Hợp Quốc ? Kể tên 4 tổ chức Liên Hợp Quốc đang giúp đỡ Việt Nam mà em biết. Theo em những tổ chức đó đã giúp đỡ Việt Nam những gì? Câu 4: Nêu các xu thế của thế giới sau chiến tranh lạnh? Vì sao nói hòa bình. ổn định, hợp tác và phát triển kinh tế vừa là thời cơ, vừa là thách thức với các nước khi tham gia? Câu 5: ASEAN ra đời trong hoàn cảnh nào? Em biết gì về mối quan hệ giữa Việt Nam và ASEAN? Câu 6: Trình bày hoàn cảnh ra đời của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Trung Hoa? Câu 7: Chiến tranh lạnh là gì? Nêu những biểu hiện của chiến tranh lạnh? Câu 8: Nêu những nội dung chính của lịch sử thế giới hiện đại từ năm 1945 đến nay? Câu 9: Trình bày những tác động của cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật lần hai? Thời cơ và thách thức của Việt Nam trước thời đại cách mạng khoa học kĩ thuật đang diễn ra như vũ bão? Câu 10: Chọn 5 sự kiện tiêu biểu nhất của lịch sử thế giới hiện đại từ năm 1945 đến nay? Giải thích vì sao em chọn những sự kiện đó? NHÓM SỬ 9 TP CHUYÊN MÔN KT. HIỆU TRƯỞNG PHÓ HIỆU TRƯỞNG Nguyễn Thu Giang Trần Minh Xuân Nguyễn T.Song Đăng

File đính kèm:

  • doccau_hoi_on_tap_kiem_tra_hoc_ki_i_mon_lich_su_9_nam_hoc_2017.doc
Giáo án liên quan