Các ý kiến thảo luận thông qua dự giờ như sau:
- Đồng chí: Hà Thị Ngân (Giáo viên dạy) nêu mục tiêu, những thành công và còn trăn trở , gặp khó khăn trong quá trình thiết kế và giảng dạy.
+ Thành công: Học sinh biết nhân số có ba chữ số với số có một chữ số. học sinh thực hiện tốt.
+ Khó khăn: Chia nhóm lớp lớn quá nên học sinh được làm ít. Học sinh yếu chưa quan tâm hết.
- Ý kiến trao đổi của giáo viên dự giờ:
+ Ý kiến đồng chí Dương Thị Thực: Giáo viên rất nhẹ nhàng, gần gũi, thân thiện với học sinh. Học sinh tham gia các hoạt động tự nhiên, tích cực.
Băn khoăn: Học sinh thảo luận chưa tự tin với kết quả thảo luận ( hoạt động 2)
- Ý kiến đồng chí Ngô Thị Thanh Huyền: Giáo viên gần gũi, quan tâm chỉ bảo học sinh, học sinh rất thích học.
Băn khoăn: Hoạt động nhóm 2 và 3 không tự tin lắm về kết quả thảo luận.
+ Ý kiến đồng chí Trương Thị Kim Oanh: Giáo viên quan sát học sinh rất tốt, khuyến khích động viên kịp thời, học sinh rất tự tin. Hoạt động 3 học sinh tích cực và biết chia sẻ giúp đỡ bạn.
Băn khoăn: Hoạt động 4: Học sinh chưa biết cách chia sẻ mà hoạt động cá nhân ở nhóm 2 và 3.
2 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1475 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Biên bản sinh hoạt chuyên môn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BIÊN BẢN SINH HOẠT CHUYÊN MÔN
Ngày…..tháng……năm 20…….
Số có mặt:………………………
Tuần thứ:……………..
Vắng:…………………
Nội dung họp:
I. Dự giờ:
Chuyên đề: Dạy học môn Toán theo quan điểm “ lấy học sinh làm trung tâm”
Người dạy: Hà Thị Ngân
Môn: Toán lớp 3
Bài dạy: Nhân số có ba chữ số với số có một chữ số
Tiến trình tiết dạy: Ghi chú
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
* Các ý kiến thảo luận thông qua dự giờ như sau:
- Đồng chí: Hà Thị Ngân (Giáo viên dạy) nêu mục tiêu, những thành công và còn trăn trở , gặp khó khăn trong quá trình thiết kế và giảng dạy.
+ Thành công: Học sinh biết nhân số có ba chữ số với số có một chữ số. học sinh thực hiện tốt.
+ Khó khăn: Chia nhóm lớp lớn quá nên học sinh được làm ít. Học sinh yếu chưa quan tâm hết.
- Ý kiến trao đổi của giáo viên dự giờ:
+ Ý kiến đồng chí Dương Thị Thực: Giáo viên rất nhẹ nhàng, gần gũi, thân thiện với học sinh. Học sinh tham gia các hoạt động tự nhiên, tích cực.
Băn khoăn: Học sinh thảo luận chưa tự tin với kết quả thảo luận ( hoạt động 2)
- Ý kiến đồng chí Ngô Thị Thanh Huyền: Giáo viên gần gũi, quan tâm chỉ bảo học sinh, học sinh rất thích học.
Băn khoăn: Hoạt động nhóm 2 và 3 không tự tin lắm về kết quả thảo luận.
+ Ý kiến đồng chí Trương Thị Kim Oanh: Giáo viên quan sát học sinh rất tốt, khuyến khích động viên kịp thời, học sinh rất tự tin. Hoạt động 3 học sinh tích cực và biết chia sẻ giúp đỡ bạn.
Băn khoăn: Hoạt động 4: Học sinh chưa biết cách chia sẻ mà hoạt động cá nhân ở nhóm 2 và 3.
+ Ý kiến đồng chí Ngô Thị Phong: Giáo viên chuẩn bị bài tốt, biết cách quan sát, quan tâm đến 3 đối tượng học sinh.
Băn khoăn: Nhóm 4 chưa thể hiện sự trao đổi với bạn.
+ Ý kiến đồng chí Hoàng Thị Bẩy: Tiết dạy rất thành công. Giáo viên tạo tâm lý thoải mái ngay từ đầu tiết học.
Băn khoăn: Trò chơi tìm nhân vật lịch sử học sinh còn lung túng nhiều em rất cần sự gợi mở của giáo viên.
+ Ý kiến đồng chí Nguyễn Thu Huyền: Hoạt động 1 và hoạt động 4 diễn ra rất nhẹ nhàng, thoải mái, thu hút được sự chú ý của học sinh. Học sinh được lôi cuốn ngay từ đầu tiết học.
Băn khoăn: Hoạt động 3 sau khi nhận phiếu học sinh còn ngập ngừng, thiếu sự gợi ý của giáo viên.
+ Ý kiến đồng chí Cao Thị Mai: Tiết dạy rất thành công, giáo viên xử lý tốt tình huống, học sinh thích tham gia vào hoạt động của thầy.
Băn khoăn: Bàn cuối có 3 em trong khi thảo luận nhóm chưa tìm ra kết quả giáo viên không để ý giúp đỡ.
* Kết luận:
- Qua tiết dạy chuyên đề để đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn học sinh hứng thú tiếp thu bài nhanh trong tiết học.
- GV đã sử dụng nhuần nhuyễn các phương pháp theo quan điểm dạy học “ lấy học sinh làm trung tâm”.
- Học sinh chủ động tiếp thu kiến thức bài học qua sự hướng dẫn của giáo viên.
- Tạo được không khí vui tươi, nhẹ nhàng trong giờ học.
II. Thảo luận dạy theo chuẩn KT-KN đối với các phân môn còn lại.
Môn Toán:
Ý kiến Đ/c : Nguyễn Thị A
Ý kiến Đ/c: Nguyễn Thị B
Ý kiến Đ/c: Nguyễn Thị C
Môn Tiếng Việt:
Môn Đạo đức:
Môn TN-XH:
Môn thủ công……
* Thống nhất chung:
Buổi sinh hoạt chuyên môn kết thúc vào 16h30’ cùng ngày.
Tổ trưởng
( Ký, ghi họ, tên)
File đính kèm:
- DỰ GIỜ, THẢO LUẬN.doc