Báo cáo Một số biện pháp quản lý nâng cao chất lượng, hiệu quả thiết bị dạy học tự làm trong trường tiểu học huyện trực ninh - Tỉnh nam định giai đoạn 2002-2008
• Khái niệm.
Thiết bị dạy học tự làm là tất cả các phương tiện vật chất, phương tiện kỹ thuật được giáo viên sáng tạo (tự làm) phục vụ quá trình dạy học.
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo cáo Một số biện pháp quản lý nâng cao chất lượng, hiệu quả thiết bị dạy học tự làm trong trường tiểu học huyện trực ninh - Tỉnh nam định giai đoạn 2002-2008, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Một số biện pháp quản lý nâng cao chất lượng, hiệu quả Thiết bị dạy học tự làm trong trường Tiểu học huyện Trực Ninh - tỉnh Nam định giai đoạn 2002-2008 I. nâng cao nhận thức về thiết bị dạy học tự làm Khái niệm. Thiết bị dạy học tự làm là tất cả các phương tiện vật chất, phương tiện kỹ thuật được giáo viên sáng tạo (tự làm) phục vụ quá trình dạy học. - Tranh ảnh. - Bản đồ. - Mô hình, mẫu vật . - Dụng cụ. 2. Các loại hình thiết bị dạy học tự làm. - Phim đèn chiếu. - Bản trong. - Băng đĩa ghi âm, hình. - Phần mềm dạy học. 3. Yêu cầu cơ bản đối với thiết bị dạy học tự làm Phù hợp với yêu cầu về nội dung và phương pháp của chương trình. Bảo đảm tính khoa học, tính sư phạm, an toàn cho người sử dụng, phù hợp với sự phát triển tâm lý và sinh lý lứa tuổi học sinh. II. Xây dựng và thực hiện kế hoạch tự làm thiết bị dạy học. 1. Xây dựng kế hoạch. ý tưởng sáng tạo. Đăng ký thực hiện. Thực hiện mẫu. Thử nghiệm. Hội thảo, nghiệm thu đánh giá. áp dụng đại trà. Bảo quản sử dụng. III. Kết quả phong trào tự làm thiết bị dạy học ( 2002 – 2008) 100% số bài dạy trong chương trình (những bài phải cần thiết bị) đã có thiết bị dạy học. Bao gồm : - Thiết bị dạy học mua sắm, trang bị. - Thiết bị dạy học tự làm. IV. Kiến nghị. Đối với Bộ Giáo dục - Đào tạo. Đối với Sở Giáo dục - Đào tạo. Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Trực Ninh Trân trọng cảm ơn các vị đại biểu khách quý, các đồng chí, các thầy giáo, cô giáo.
File đính kèm:
- BAO CAO PHONG TRAO DO DUNG DH TJ LAM HTRUC NINH 2008.ppt