Bài 1(6 đ): Hãy điền vào chỗ trống “.” từ hoặc cụm từ thích hợp:
Để tìm ước chung lớn nhất của hai hay nhiều số ta có thể làm bằng cách phân tích các số ra thừa số nguyên tố như sau:
Bước 1: Phân tích các số .
Bước 2: Chọn ra các . nguyên tố .
Bước 3: Lập .các .đã chọn, mỗi thừa số lấy với số mũ . Tích đó là ƯCLN cần tìm.
Áp dụng: Tìm ƯCLN của 18 và 60
4 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 691 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra 15 phút Môn: Hình học Lớp 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Hoài Hải Bài kiểm tra 15’
Họ và tên: ......................................................... Môn: Hình học
Lớp 8A ... Lớp 8; Đề 1
Điểm
Nhận xét của giáo viên
Bài 1(6 đ): Hãy điền vào chỗ trống “...” từ hoặc cụm từ thích hợp:
Để tìm ước chung lớn nhất của hai hay nhiều số ta có thể làm bằng cách phân tích các số ra thừa số nguyên tố như sau:
Bước 1: Phân tích các số ................................................................................................
Bước 2: Chọn ra các ........................................... nguyên tố ..........................................
Bước 3: Lập ..............................các ..................................................................đã chọn, mỗi thừa số lấy với số mũ ......................................... Tích đó là ƯCLN cần tìm.
Áp dụng: Tìm ƯCLN của 18 và 60
Giải:
Bài 2(4 đ): Tìm bội chung nhỏ nhất và các bội chung nhỏ hơn 200 của các số 12, 18 và 24.
Giải:
Trường THCS Hoài Hải Bài kiểm tra 15’
Họ và tên: ......................................................... Môn: Số học
Lớp 6A ... Lớp 6; Đề 2
Điểm
Nhận xét của giáo viên
Bài 1(6 đ): Hãy điền vào chỗ trống “...” từ hoặc cụm từ thích hợp:
Để tìm bội chung nhỏ nhất của hai hay nhiều số ta có thể làm bằng cách phân tích các số ra thừa số nguyên tố như sau:
Bước 1: Phân tích các số ................................................................................................
Bước 2: Chọn ra các ........................................... nguyên tố ..........................................
Bước 3: Lập ..............................các ..................................................................đã chọn, mỗi thừa số lấy với số mũ ......................................... Tích đó là BCNN cần tìm.
Áp dụng: Tìm BCNN của 18 và 60
Giải:
Bài 2(4 đ): Tìm ước chung chung lớn nhất và các ước chung của các số 12, 18 và 24.
Giải:
Trường THCS Hoài Hải Bài kiểm tra 15’
Họ và tên: ......................................................... Môn: Hình học
Lớp 8A ... Lớp 8; Đề 1
Điểm
Nhận xét của giáo viên
Bài 1 (6 đ): Điền “Đ” − đúng hoặc “S” − sai ứng với các khẳng định sau cho phù hợp:
Câu
Nội dung
Lựa chọn “Đ” hoặc “S”
1
Tứ giác có 4 cạnh bằng nhau là hình thoi
2
Tứ giác có 4 cạnh bằng nhau là hình vuông
3
Hai đường chéo của hình chữ nhật thì vuông góc với nhau
4
Hình bình hành có một góc vuông là hình vuông
5
Chỉ có hình vuông mới có hai đường chéo vuông góc với nhau
6
Tứ giác vừa là hình chữ nhật vừa là hình thoi thì là hình vuông
Bài 2(4 đ) Cho ∆ABC vuông cân tại A có BC = 8cm. Gọi M, N, P lần lượt là trung điểm các cạnh AB, BC, CA
Chứng minh tứ giác AMNP là hình vuông.
Tính độ dài cạnh hình vuông AMNP.
Trường THCS Hoài Hải Bài kiểm tra 15’
Họ và tên: ......................................................... Môn: Hình học
Lớp 8A ... Lớp 8; Đề 2
Điểm
Nhận xét của giáo viên
Bài 1 (6 đ): Điền “Đ” − đúng hoặc “S” − sai ứng với các khẳng định sau cho phù hợp:
Câu
Nội dung
Lựa chọn “Đ” hoặc “S”
1
Tứ giác có 4 cạnh bằng nhau và 4 góc vuông là hình vuông
2
Hình bình hành có một góc vuông là hình vuông
3
Hai đường chéo của hình chữ nhật thì bằng nhau
4
Tứ giác có 4 cạnh bằng nhau là hình thoi
5
Tứ giác vừa là hình chữ nhật vừa là hình thoi thì là hình vuông
6
Chỉ có hình vuông mới có hai đường chéo vuông góc với nhau
Bài 2(4 đ) Cho ∆ABC vuông cân tại A có BC = 4cm. Gọi M, N, P lần lượt là trung điểm các cạnh AB, BC, CA
Chứng minh tứ giác AMNP là hình vuông.
Tính độ dài cạnh hình vuông AMNP.
File đính kèm:
- Copy of kiểm tra 15' sh76.doc