- Văn bản quảng cáo là loại văn bản thông tin, thuyết phục khách hàng về chất lượng, lợi ích, sự tiện dụng của sản phẩm, dịch vụ họ thích mua hàng và sử dụng dịch vụ đó.
a. Các văn bản quảng cáo (Sgk): văn bản (1) quảng cáo về sản phẩm máy vi tính ; văn bản (2) quảng cáo một dịch vụ: phòng khám đa khoa HD
38 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 2083 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Viết quảng cáo, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG PTTH DL THANH BÌNH BÀI GIẢNG NGỮ VĂN 10 TRẦN VĂN HINH KIỂM TRA BÀI CŨ: BÀI GIẢNG VIẾT QUẢNG CÁO Quảng cáo Quảng cáo HÌNH ẢNH QUẢNG CÁO MỘT SỐ HÌNH ẢNH QUẢNG CÁO MỘT SỐ HÌNH ẢNH QUẢNG CÁO A- Kiến thức cần nhớ: I. Vai trò và yêu cầu chung của văn bản quảng cáo: 1. Văn bản quảng cáo trong đời sống: - Trong cuộc sống, quảng cáo là một hoạt động cần thiết (đặc biệt trong kinh doanh và dịch vụ). Văn bản quảng cáo là loại văn bản thông tin, thuyết phục khách hàng về chất lượng, lợi ích, sự tiện dụng… của sản phẩm, dịch vụ họ thích mua hàng và sử dụng dịch vụ đó. a. Các văn bản quảng cáo (Sgk): văn bản (1) quảng cáo về sản phẩm máy vi tính ; văn bản (2) quảng cáo một dịch vụ: phòng khám đa khoa HD b. Các văn bản đó thường gặp: trên áp-phích,pa-nô, báo, đài phát thanh, truyền hình… 2. Yêu cầu chung của văn bản quảng cáo. Trao đổi: (Sgk) - Để tạo sự hấp dẫn, các văn bản quảng cáo đã nêu bật chất lượng và tiện ích của sản phẩm, dịch vụ. - Các văn bản đều dùng cách viết câu ngắn gọn, từ ngữ cô đúc, chuẩn xác. b) Nhận xét (Sgk) - Quảng cáo 1: nước uống giải khát- dài dòng , không nêu được tính ưu việt của sản phẩm. Quảng cáo 2: kem làm trắng da- tâng bốc quá đáng, phi thực tế,sử dụng từ ngữ thiếu thận trọng, khiến người nghe bực bội và nghi ngờ sản phẩm. Yêu cầu của văn bản quảng cáo: Nội dung thông tin, tính hấp dẫn, tính thuyết phục. Một số hình ảnh : “rau sạch” II.Cách viết quảng cáo: Đề: Viết lời quảng cáo cho sản phẩm rau sạch. 1. Xác định nội dung cơ bản cho lời quảng cáo: Rau sạch có những ưu điểm gì so với rau bình thường về các mặt: chăm bón, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, an toàn thực phẩm, chất lượng, giá cả…? 2. Chọn hình thức quảng cáo: - Chọn phương pháp trình bày: +Cách quy nạp: lần lượt kể những ưu việt của rau sạch để khẳng định giá trị của sản phẩm rau sạch. + Cách so sánh: So sánh tính ưu việt của rau sạch với các loại rau khác. - Chọn cách diễn đạt: câu viết ngắn gọn, hấp dẫn, dùng từ ngữ khẳng định tuyệt đối - Kết hợp tranh ảnh minh hoạ và hình thức trình bày. B- Ghi nhớ: (SGK tr. ) C- Luyện tập- Thực hành :(SGK tr ) 1. Tính súc tích, hấp dẫn và hiệu quả của 3 văn bản quảng cáo: - Cả 3 văn bản quảng cáo đều viết ngắn gọn, đầy đủ nội dung cần quảng cáo. - Cách viết khá hấp dẫn. - Từng quảng cáo đều nêu được phẩm chất (đặc tính) vượt trội của sản phẩm. Quảng cáo: Xe hơi… Quảng cáo: Sữa tắm… Quảng cáo: Máy ảnh… a) Chiếc xe không những là sản phẩm vượt trội (sang trọng, tinh tế, mạnh mẽ, quyến rũ)mà còn là người bạn đáng tin cậy. b) Sữa tắm đặc biệt “thơm ngát hương hoa” là “bí quyết làm đẹp” c) Sự thông minh, tự động hoá làm cho máy ảnh vô cùng tiện lợi, dễ sử dụng. 2. Bài tập này cung cấp nhiều tình huống quảng cáo(Hs chọn một tình huống để trình bày) Gợi ý: Để viết quảng cáo trước tiên cần tìm được nét đặc biệt, có lợi,hấp dẫn của đối tượng cần quảng cáo rồi tìm cách tốt nhất để diễn đạt chúng. Quảng cáo lợi ích của đi xe buýt: Một trận đấu thể thao: Một danh lam…Một món ăn. Món gỏi cuốn ….Một buổi liên hoan văn nghệ DẶN DÒ TRƯỜNG PTTH DL THANH BÌNH BÀI GIẢNG NGỮ VĂN 10 TRẦN VĂN HINH Backdrops: - These are full sized backdrops, just scale them up! - Can be Copy-Pasted out of Templates for use anywhere! Title Backdrop Slide Backdrop Transitional Backdrop Print Backdrop www.tranvanhinh.com
File đính kèm:
- VIET QUANG CAO.ppt