Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Bài: Vệ sinh môi trường

 Tôi là cháu của dì ở thành phố về quê dự đám giỗ. Hôm đó dì mời khách khá đông. Đến khi tan tiệc , tôi cùng dì dọn vệ sinh bếp núc. Thấy dì gom rác lại rồi phân ra từng loại, tôi hơi tò mò, tôi quyết theo dõi xem dì xử lý ra sao?

 Trước hết, dì dồn các cọng rau, vỏ trứng, vỏ tôm cua, vỏ cam, vỏ chuối thành một khối nhỏ bỏ vào hố rác. Các loại lá bánh, giấy lau miệng, vỏ bao thuốc, túi ni lông, dì dồn lại một chỗ có ánh nắng rồi đốt. Cuối cùng vỏ bia , vỏ nước ngọt dì dồn vào một bọc để bán ve chai. Tôi nghĩ , cách xử lí rác theo kiểu nông thôn hay thật, chứ ở thành phố thì cứ gom tất cả vào một bọc rồi chờ xe vệ sinh đến thảy lên là xong.

 

ppt21 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 200 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Bài: Vệ sinh môi trường, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN: TỰ NHIÊN & XÃ HỘIMôn: Tự nhiên và xã hộiBài:Kiểm tra bài cũa/ Hoạt động công nghiệpb/ Hoạt động thương mạic/ Hoạt động thông tin liên lạcd/ Hoạt động nông nghiệpHOẠT ĐỘNG 1SỰ Ơ NHIỄM VÀ TÁC HẠI CỦA RÁC THẢIKết luận-Trong các loại rác, có những loại rác dễ bị thối rữa, bốc mùi hôi thối và chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh.- Chuột, dán, ruồi, thường sống ở nơi có rác. Chúng là những con vật trung gian truyền bệnh cho người.HOẠT ĐỘNG 2THU GOM RÁC VÀ CÁCH XỬ LÍ RÁCThảo luận nhóm Trong cuộc sống hàng ngày,các em đã làm gì để giữ vệ sinh môi trường (nhà ở, đường sá, trường học,) Tôi là cháu của dì ở thành phố về quê dự đám giỗ. Hôm đó dì mời khách khá đông. Đến khi tan tiệc , tôi cùng dì dọn vệ sinh bếp núc. Thấy dì gom rác lại rồi phân ra từng loại, tôi hơi tò mò, tôi quyết theo dõi xem dì xử lý ra sao? Trước hết, dì dồn các cọng rau, vỏ trứng, vỏ tôm cua, vỏ cam, vỏ chuối thành một khối nhỏ bỏ vào hố rác. Các loại lá bánh, giấy lau miệng, vỏ bao thuốc, túi ni lông, dì dồn lại một chỗ có ánh nắng rồi đốt. Cuối cùng vỏ bia , vỏ nước ngọt dì dồn vào một bọc để bán ve chai. Tôi nghĩ , cách xử lí rác theo kiểu nông thôn hay thật, chứ ở thành phố thì cứ gom tất cả vào một bọc rồi chờ xe vệ sinh đến thảy lên là xong.Xử lý môi trường kiểu nhà quêNối mỗi từ ở cột A với mỗi từ ở cột B sao cho thích hợp:Túi ni lôngGiấy lau miệngXác súc vậtCọng rau, vỏ tôm cuaSắt vụn,chai nhựaABỦĐốtChônTái chếCác loại rácCách xử lý rácKết luận:Rác thải có thể được xử lý theo bốn cách: -Chôn; -Ủ (để bón ruộng ); -Đốt;Tái chế.củng cốcThứ bảy ngày 16 tháng 01 năm 2006Ghi nhớ: Anh em như thể tay chânMôn: Tự nhiên và xã hộiBài:Vệ sinh môi trườngHoạt động 1: Sự ô nhiễm và tác hại của rác thảiHoạt động 2: Thu gom rác va øcách xử lý rác. Câu hỏi thảo luậnCá sống ở đâu ?Bên ngoài cơ thể cá có những bộ phận nào ?Cá thở bằng gì ? Bơi bằng gì ? Câu hỏi thảo luậnCá sống ở đâu ?.............................................................................b. Bên ngoài cơ thể cá có những bộ phận nào ?..............................................................................................................................................................................................................................................................c. Cá thở bằng gì ? Bơi bằng gì ?.................................................................................................................................KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CƠ- HẸN GẶP LẠI.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tu_nhien_xa_hoi_lop_3_bai_ve_sinh_moi_truong.ppt