Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Bài 53: Chim

Thảo luận nhóm đôi : Em hãy nhận xét về cánh và chân của chim đại bàng và chim đà điểu?

Chim Đại bàng :

 Cánh chim rộng, dài, khỏe, có thể bay trong bão táp. Chân khỏe và móng vuốt sắc, nó là loài chim tượng trưng cho sức mạnh.

Chim Đà điểu

Cánh ít phát triển, ngắn nên không giúp Đà điểu bay được nhưng đôi chân to khỏe giúp Đà điểu chạy rất nhanh có thể đạt tới 60 – 70 km/giờ.

 

ppt22 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 184 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Bài 53: Chim, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: Tự nhiên - Xã hộiLớp : 3Bài 53 : Chim Đại bàngĐà điểuHọa miNgỗngCôngVẹtChim cánh cụtChim hút mật1. Các bộ phận của chim : Thảo luận nhóm : Quan sát các hình ảnh và trả lời câu hỏiChânMỏCánhLôngĐại bàngMìnhĐầuBài 53 : Chim Họa miBài 53 : Chim CôngBài 53 : Chim Đại bàngĐà điểuHọa miNgỗngCôngVẹtChim cánh cụtChim hút mật Mỏ chim cứng, nhọn, chúng dùng mỏ để mổ thức ănMỏLôngToàn thân chim được bao phủ bởi một lớp lông vũ. Xương sốngBộ xương của chim hút mậtThảo luận nhóm đôi : Em hãy nhận xét về cánh và chân của chim đại bàng và chim đà điểu?Chim Đại bàng : Cánh chim rộng, dài, khỏe, có thể bay trong bão táp. Chân khỏe và móng vuốt sắc, nó là loài chim tượng trưng cho sức mạnh.Chim Đà điểu Cánh ít phát triển, ngắn nên không giúp Đà điểu bay được nhưng đôi chân to khỏe giúp Đà điểu chạy rất nhanh có thể đạt tới 60 – 70 km/giờ. Đặc điểm chung của các loài chim Chim là động vật có xương sống. Tất cả loài chim đều có lông vũ, có mỏ, hai cánh và hai chân. cú mèogõ kiến cuốc quạ vàng anh chim lợn sếu đầu đỏ chim cắt chim sâubói cá2. Ích lợi của các loài chim:- Chim là người bạn rất thân thiết của con người. Chim giúp nhà nông bắt sâu bọ bảo vệ mùa màng, giúp người đưa thư, góp phần làm cho thiên nhiên thêm tươi đẹp.- Chim còn được sử dụng làm thực phẩm : ăn thịt, ăn trứng... Lông chim có thể để làm chăn, đệm, làm áo chống rét... Vỏ trứng được sử dụng làm đồ chơi.Chúng ta phải làm gì để bảo vệ các loài chim? Chúng ta phải yêu quý, chăm sóc và bảo vệ các loài chim. Không nên săn bắn các loài chim, phá tổ chim, chặt phá rừng làm mất môi trường sống của chim,..Trò chơiĐố bạn chim gì Đây là loài chim chuyên săn mồi về đêm, hay ăn chuột và có gương mặt giống con mèo ?Trò chơiĐố bạn chim gìChim Cú MèoTrò chơiĐố bạn chim gì Là loài chim to,có đôi chân dài thường sống ở hoang mạc và chạy rất nhanhTrò chơiĐố bạn chim gìĐà Điểu Là loài chim có thể bắt chiếc tiếng người, hay nuôi trong nhà làm cảnh.Trò chơiĐố bạn chim gìVẹt Những người hát hay thường được ví với loài chim này.Trò chơiĐố bạn chim gìChim Họa Mi Con gì đẹp nhất loài chimĐuôi xòe rực rỡ như nghìn cánh hoa.Trò chơiĐố bạn chim gìCôngKÍNH CHÚC CÁC THẦY CÔ VUI ,KHOẺ , HẠNH PHÚC CHÚC CÁC EM CHĂM NGOAN ,HỌC GIỎI.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tu_nhien_xa_hoi_lop_3_bai_53_chim.ppt