Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Bài 37: Vệ sinh môi truường (Tiếp theo)

 Việc phóng uế bừa bãi như vậy có tác hại như thế nào đối với môi trờng và sức khoẻ con người?

Phân và nớc tiểu là chất thải của quá trình tiêu hoá và bài tiết. Chúng có mùi hôi thối và chứa nhiều mầm bệnh. Vì vậy, chúng ta phải đi đại tiện, tiểu tiện đúng nơi quy định và không để vật nuôi ( chó, mèo, lợn, gà, trâu, bò,.) phóng uế bừa bãi.

 

ppt17 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 197 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Bài 37: Vệ sinh môi truường (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 37: Vệ sinh môi trưường ( tiếp theo)Môn tự nhiên và xã hội lớp 3Tự nhiên và xã hộiRác thải có tác hại gì đối với đời sống con người? Hãy nêu những cách xử lí rác mà em biết? Các hoạt động 1. Tác hại của việc phóng uế bừa bãi2. Các loại nhà tiêu và cách sử dụng hợp vệ sinh 3. Cách xử lí phân và nước tiểu4. Bày tỏ thái độ Tự nhiên và xã hộiBài 37: Vệ sinh môi trưường ( tiếp theo)HOẠT ĐỘNG 1TÁC HẠI CỦA VIỆC PHểNG UẾ BỪA BÃI Em thấy những hình ảnh nào không đẹp mắt trong hai bức tranh trên? Khi đi qua những khu vực đó, em thấy như thế nào?12 Việc phóng uế bừa bãi nhưư vậy có tác hại nhưư thế nào đối với môi trường và sức khoẻ con ngưười? - Làm mất vẻ đẹp mĩ quan đường làng, đường phố. - Gây ô nhiễm môi trường, mất vệ sinh đường phố. - Lây truyền dịch bệnh. Phân và nước tiểu là chất thải của quá trình tiêu hoá và bài tiết. Chúng có mùi hôi thối và chứa nhiều mầm bệnh. Vì vậy, chúng ta phải đi đại tiện, tiểu tiện đúng nơi quy định và không để vật nuôi ( chó, mèo, lợn, gà, trâu, bò,...) phóng uế bừa bãi. Em cần biếtHOẠT ĐỘNG 2CÁC LOẠI NHÀ TIấU VÀ CÁCH SỬ DỤNG HỢP VỆ SINHHỡnh 4Hỡnh aNhà tiêu tự hoại12Nhà tiêu hai ngăn3Hỡnh aNhà tiêu tự hoại Nêu các biện pháp để giữ nhà tiêu tự hoại luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh? Nêu các biện pháp để giữ nhà tiêu hai ngăn luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh? Để giữ nhà tiêu hai ngăn luôn sạch sẽ cần: rắc tro sau khi đại tiện, bỏ giấy vào đúng nơi quy định, thường xuyên làm vệ sinh sạch sẽ,... Để giữ nhà tiêu tự hoại sạch sẽ cần: dội nước sau khi đi vệ sinh, dùng đúng loại giấy, bỏ giấy vào đúng nơi quy định, cọ rửa thưòng xuyên,...HOẠT ĐỘNG 3CÁCH XỬ LÍ PHÂN VÀ NƯỚC TIỂUThảo luận nhóm đôiNêu các cách xử lí phân và nước tiểu mà em biết. - Dùng nhà tiêu hợp vệ sinh. - Xử lí phân người và phân động vật hợp lí sẽ góp phần phòng chống ô nhiễm môi trường không khí, đất và nưước.HOẠT ĐỘNG 4BÀY TỎ THÁI ĐỘ54321 - Phân và nưước tiểu là chất thải của quá trình tiêu hoá và bài tiết. Chúng có mùi hôi thối và chứa nhiều mầm bệnh. Vì vậy, chúng ta phải đi đại tiện, tiểu tiện đúng nơi quy định và không để vật nuôi (chó, mèo, lợn, gà, trâu, bò,...) phóng uế bừa bãi. - Dùng nhà tiêu hợp vệ sinh. - Xử lí phân ngưười và phân động vật hợp lí sẽ góp phần phòng chống ô nhiễm môi trường không khí, đất và nưước.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tu_nhien_xa_hoi_lop_3_bai_37_ve_sinh_moi_truuong_t.ppt