Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Bài 37: Vệ sinh môi trường (Tiếp theo)

 - Ở thành phố thường dùng nhà tiêu tự hoại;
 - Ở nông thôn thường dùng nhà tiêu hai ngăn.

Ở thành phố thường dùng nhà tiêu tự hoại thì phải có đủ nước dội thường xuyên để không có mùi hôi và phải sử dụng loại giấy vệ sinh dùng cho nhà tiêu tự hoại.
- Ở nông thôn thường dùng nhà tiêu hai ngăn và phải có tro bếp hoặc mùn cưa đổ lên trên sau khi đi đại tiện, giấy vệ sinh phải cho vào sọt rác.

 Xử lí phân vật nuôi hợp lí để không làm ô nhiễm môi trường

pptx13 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 157 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Bài 37: Vệ sinh môi trường (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 3 Bài 37 VỆ SINH MÔI TRƯỜNG (tiếp theo)Tự nhiên và xã hội Bài 37: VỆ SINH MÔI TRƯỜNG( tiếp theo)Tự nhiên và xã hội Bài 37: VỆ SINH MÔI TRƯỜNG ( tiếp theo)Hãy nói và nhận xét những gì em quan sát thấy trong hình?Tự nhiên và xã hội Bài 37: VỆ SINH MÔI TRƯỜNG ( tiếp theo)- Hình người và gia súc phóng uế bừa bãiTự nhiên và xã hội Bài 37: VỆ SINH MÔI TRƯỜNG ( tiếp theo)- Nêu tác hại của việc người và gia súc phóng uế bữa bãi?- Cần làm gì để tránh những hiện tượng trên?Kết luận: Phân và nước tiểu là chất cặn bã của quá trình tiêu hoá và bài tiết. Chúng có mùi hôi thối và chứa nhiều mầm bệnh. Vì vậy chúng ta phải đi đại tiện, tiểu tiện đúng quy định; không để vật nuôi(chó, mèo, lợn, gà, trâu, bò,...) phóng uế bừa bãi.Chỉ và nói tên từng loại nhà tiêu có trong hình?Nhà tiêu tự hoạiNhà tiêu hai ngănN1,2: ở địa phương bạn thường sử dụng loại nhà tiêu nào? N3,4: Bạn và những người trong gia đình cần làm gì để giữ cho nhà tiêu luôn sạch sẽ? N5,6: Đối với vật nuôi thì cần làm gì để phân vật nuôi không làm ô nhiễm môi trường? - Ở thành phố thường dùng nhà tiêu tự hoại; - Ở nông thôn thường dùng nhà tiêu hai ngăn.-Ở thành phố thường dùng nhà tiêu tự hoại thì phải có đủ nước dội thường xuyên để không có mùi hôi và phải sử dụng loại giấy vệ sinh dùng cho nhà tiêu tự hoại. - Ở nông thôn thường dùng nhà tiêu hai ngăn và phải có tro bếp hoặc mùn cưa đổ lên trên sau khi đi đại tiện, giấy vệ sinh phải cho vào sọt rác. Xử lí phân vật nuôi hợp lí để không làm ô nhiễm môi trường. * Kết luận: Dùng nhà tiêu hợp vệ sinh. Xử lí phân người và động vật hợp lí sẽ góp phần phòng chống ô nhiễm môi trường không khí, đất, nước.Xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo đã về dự giờ thăm lớpXin ch©n thµnh c¶m ¬n c¸c thÇy c« gi¸o ®· vÒ dù giê th¨m líp!

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tu_nhien_xa_hoi_lop_3_bai_37_ve_sinh_moi_truong_ti.pptx