Bài giảng Tự nhiên xã hội Bài 48 :Ánh sáng cần cho sự sống ( tiếp theo)

 + Mặt trời vừa chiếu sáng, vừa toả nhiệt. Nhờ có mặt trời mà cây cối xanh tươi, con người và động vật khoẻ mạnh.

 + Ngoài ánh sáng của mặt trời , con người còn biết sử dụng ánh sáng điện để sử dụng vào những mục đích như : kéo dài thời gian chiếu sáng tronh ngày, kích thích cho gà ăn được nhiều , chóng tăng cân , đẻ nhiều trứng.

 

ppt14 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 972 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tự nhiên xã hội Bài 48 :Ánh sáng cần cho sự sống ( tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TÖÏ NHIEÂN XAÕ HOÄI LÔÙP 4 GV: LEÂ THÒ VAÂN HAÏNH PHÒNG GIÁO DỤC GÒ VẤP TRƯỜNG TIỂU HỌC HANH THÔNG Bài 48 :AÙnh saùng caàn cho söï soáng ( tieáp theo ) Quan sát Tranh trả lời. Đây là cảnh gì ?  Câu hỏi thảo luận : Bài 48: Ánh sáng cần cho sự sống ( tiếp theo ) Hãy tưởng tượng cuộc sống của con người sẽ ra sao nếu không có ánh sáng mặt trời ? Bài 58: Mặt trời HĐ 2 : Quan sát ngoài trời HS quan sát phong cảnh xung quanh trường và thảo luận theo nhóm theo gợi ý sau : * Nêu ví dụ về vai trò của mặt trời đối với con người. * Nêu ví dụ về vai trò của mặt trời đối vớiđộng vật và thực vật Bài 48: Ánh sáng cần cho sự sống ( tiếp theo ) Kết luận : Mặt trời vừa chiếu sáng vừa toả nhiệt HĐ 3 : * Sử dụng nhiệt và ánh sáng mặt trời. 1 2 3 Gia đình bạn đã sử dụng ánh sáng của mặt trời để làm gì ? Phơi quần áo Phơi quần áo, chăn màng Gia đình bạn đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của mặt trời để làm gì ? Phơi lúa Câu hỏi thảo luận : Bài 48: Ánh sáng cần cho sự sống ( tiếp theo ) Hãy tưởng tượng loài vật sẽ ra sao nếu không có ánh sáng mặt trời ? Bài 58: Mặt trời Tác dụng của mặt trời đối với sự sống trên trái đất Nhờ có mặt trời, cây cỏ xanh tươi, người và động vật khoẻ mạnh + Mặt trời vừa chiếu sáng, vừa toả nhiệt. Nhờ có mặt trời mà cây cối xanh tươi, con người và động vật khoẻ mạnh. + Ngoài ánh sáng của mặt trời , con người còn biết sử dụng ánh sáng điện để sử dụng vào những mục đích như : kéo dài thời gian chiếu sáng tronh ngày, kích thích cho gà ăn được nhiều , chóng tăng cân , đẻ nhiều trứng. Kết luận : Ánh sáng cần cho sự sống ( tiếp theo ) Trò chơi ô chữ : Hãy nêu vai trò của ánh nắng mặt trời Câu 4 Vùng biển làm kinh tế ( có 7 chữ cái ) 1 2 3 4 Câu 3 Để tạo ra điện ( có 9 chữ cái ) Để chúng ta nhìn thấy mọi vật (có 9 chữ cái) Câu 1 Làm cho mọi vật nóng lên ( có 8 chữ cái ) Câu 2 Nhờ nó mà thấy được mọi vật ( có 9 chữ cái )

File đính kèm:

  • ppttoan4(1).ppt
Giáo án liên quan