Bài giảng Tự nhiên và xã hội Lớp 3 - Tuần 18: Vệ sinh môi trường (Tiết 2)

 Hoạt động 1: Tác hại của việc phóng uế bừa bãi

Việc phóng uế bừa bãi nh vậy có tác hại nh thế nào đối với môi trờng và sức khoẻ con ngời?

 Phân và nớc tiểu là chất thải của quá trình tiêu hoá và bài tiết. Chúng có mùi hôi thối và chứa nhiều mầm bệnh. Vì vậy, chúng ta phải đi đại tiện, tiểu tiện đúng nơi quy định và không để vật nuôi ( chó, mèo, lợn, gà, trâu, bò,.) phóng uế bừa bãi.

 

ppt16 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 395 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tự nhiên và xã hội Lớp 3 - Tuần 18: Vệ sinh môi trường (Tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MễN: TỰ NHIấN XÃ HỘILỚP 3TUẦN 18: VỆ SINH MễI TRƯỜNG (TIẾT 2)Bài Mới Rác thải có tác hại gì đối với đời sống con người? Hãy nêu những cách xử lí rác mà em biết?TUẦN 18: VỆ SINH MễI TRƯỜNG (TIẾT 2) Các hoạt động 1. Tác hại của việc phóng uế bừa bãi2. Các loại nhà tiêu và cách sử dụng hợp vệ sinh 3. Cách xử lí phân và nước tiểu4. Bày tỏ thái độ TUẦN 18: VỆ SINH MễI TRƯỜNG (TIẾT 2) Hoạt động 1: Tác hại của việc phóng uế bừa bãiTUẦN 18: VỆ SINH MễI TRƯỜNG (TIẾT 2)Hoạt động 1: Tác hại của việc phóng uế bừa bãi Em thấy những hình ảnh nào không đẹp mắt trong hai bức tranh trên? Khi đi qua những khu vực đó, em thấy như thế nào?12 Việc phóng uế bừa bãi như vậy có tác hại như thế nào đối với môi trường và sức khoẻ con người? - Làm mất vẻ đẹp mĩ quan đường làng, đường phố. - Gây ô nhiễm môi trường, mất vệ sinh đường phố. - Lây truyền dịch bệnh. Phân và nước tiểu là chất thải của quá trình tiêu hoá và bài tiết. Chúng có mùi hôi thối và chứa nhiều mầm bệnh. Vì vậy, chúng ta phải đi đại tiện, tiểu tiện đúng nơi quy định và không để vật nuôi ( chó, mèo, lợn, gà, trâu, bò,...) phóng uế bừa bãi. Hoạt động 1: Tác hại của việc phóng uế bừa bãi Em cần biếtTUẦN 18: VỆ SINH MễI TRƯỜNG (TIẾT 2) Hoạt động 2: Các loại nhà tiêu và cách sử dụng hợp vệ sinhHỡnh 4Hỡnh aNhà tiêu tự hoại12Nhà tiêu hai ngăn3TUẦN 18: VỆ SINH MễI TRƯỜNG (TIẾT 2)Hỡnh aNhà tiêu tự hoại Hoạt động 2: Các loại nhà tiêu và cách sử dụng hợp vệ sinhTUẦN 18: VỆ SINH MễI TRƯỜNG (TIẾT 2) Hoạt động 2: Các loại nhà tiêu và cách sử dụng hợp vệ sinhTUẦN 18: VỆ SINH MễI TRƯỜNG (TIẾT 2) Nêu các biện pháp để giữ nhà tiêu tự hoại luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh? Nêu các biện pháp để giữ nhà tiêu hai ngăn luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh? Để giữ nhà tiêu hai ngăn luôn sạch sẽ cần: rắc tro sau khi đại tiện, bỏ giấy vào đúng nơi quy định, thường xuyên làm vệ sinh sạch sẽ,... Để giữ nhà tiêu tự hoại sạch sẽ cần: dội nước sau khi đi vệ sinh, dùng đúng loại giấy, bỏ giấy vào đúng nơi quy định, cọ rửa thưòng xuyên,... Hoạt động 2: Các loại nhà tiêu và cách sử dụng hợp vệ sinhTUẦN 18: VỆ SINH MễI TRƯỜNG (TIẾT 2)Hoạt động 3: Cách xử lí phân và nước tiểuThảo luận nhóm đôiNêu các cách xử lí phân và nước tiểu mà em biết.TUẦN 18: VỆ SINH MễI TRƯỜNG (TIẾT 2) - Dùng nhà tiêu hợp vệ sinh. - Xử lí phân người và phân động vật hợp lí sẽ góp phần phòng chống ô nhiễm môi trường không khí, đất và nước.Hoạt động 3: Cách xử lí phân và nước tiểuTUẦN 18: VỆ SINH MễI TRƯỜNG (TIẾT 2)54321TUẦN 18: VỆ SINH MễI TRƯỜNG (TIẾT 2)Hoạt động 4: Bày tỏ thỏi độ - Phân và nước tiểu là chất thải của quá trình tiêu hoá và bài tiết. Chúng có mùi hôi thối và chứa nhiều mầm bệnh. Vì vậy, chúng ta phải đi đại tiện, tiểu tiện đúng nơi quy định và không để vật nuôi ( chó, mèo, lợn, gà, trâu, bò,...) phóng uế bừa bãi. - Dùng nhà tiêu hợp vệ sinh. - Xử lí phân người và phân động vật hợp lí sẽ góp phần phòng chống ô nhiễm môi trường không khí, đất và nước.TUẦN 18: VỆ SINH MễI TRƯỜNG (TIẾT 2)Cảm ơn các thầy, cô giáo !Cảm ơn các em!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tu_nhien_va_xa_hoi_lop_3_tuan_18_ve_sinh_moi_truon.ppt