+ Ở mỗi cổng thành đã bị đóng và chắn bởi 3 câu hỏi.
+ Để cứu được Công chúa bạn phải chọn 1 trong 3 đáp án đúng của mỗi câu hỏi thì cổng thành lần lượt sẽ được mở.
+ Bạn phải trả lời đúng cả 3 câu hỏi ở 3 cổng thành thì mới cứu được Công chúa.
+ Nếu bạn chọn sai cổng thành sẽ không mở được và không cứu được công chúa.
20 trang |
Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 411 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán Lớp 3 - Bài: Đơn vị đo diện tích. Xăng-ti-mét vuông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: TOÁNLỚP 3AÔn bài cũ :PQSo sánh diện tích hình P với diện tích hình Q?Thứ sáu ngày 23 tháng 3 năm 2012Môn: ToánPQDiện tích hình P lớn hơn diện tích hình Q Hãy nêu tên các hình có diện tích bằng nhauABCDDiện tích hình A bằng diện tích hình D Diện tích hình B bằng diện tích hình C Xăng-ti-mét vuông là gì?Xăng-ti-mét vuông là diện tích hình vuông có cạnh dài 1 cmĐể đo diện tích ta dùng đơn vị đo diện tích, chẳng hạn:xăng-ti-mét vuông.Diện tích hình vuông này là 1 xăng-ti-mét vuôngĐơn vị đo diện tích. Xăng-ti-mét vuông1 cm1 cm2 Để đo diện tích ta dùng đơn vị đo diện tích, chẳng hạn:xăng-ti-mét vuông.Đơn vị đo diện tích. Xăng-ti-mét vuông1 cm1 cm2cm2Xăng-ti-mét vuông được viết tắt là: Xăng-ti-mét vuông là diện tích hình vuông có cạnh dài 1 cm.Đơn vị đo diện tích. Xăng-ti-mét vuôngcmcm2:xăng-ti-mét vuôngĐọcViết Năm xăng-ti-mét vuông Một trăm hai mươi xăng-ti-mét vuông 1500 cm2 Mười nghìn xăng-ti-mét vuông 5 cm2Luyện tập:Bài tập 1: Đơn vị đo diện tích. Xăng-ti-mét vuôngViết (theo mẫu): 120 cm210 000 cm2 Một nghìn năm trăm xăng-ti-mét vuông Bài tập 2: a) Viết vào chỗ chấm (theo mẫu): Đơn vị đo diện tích. Xăng-ti-mét vuôngA1cm2Hình A gồm ô vuông 1cm2Hình B gồm... ô vuông 1 cm2Diện tích hình Bbằng...B56 646 cm2Diện tích hình A bằng 6 cm26 6 Bài tập 2: a) Viết vào chỗ chấm (theo mẫu): Đơn vị đo diện tích. Xăng-ti-mét vuôngA1cm2Hình A gồm... ô vuông1cm2Diện tích hình Abằng...Hình B gồm... ô vuông 1 cm2Diện tích hình Bbằng...Bb) So sánh diện tích hình A với diện tích hình B.566646 cm26 cm26b) Diện tích hình A bằng diện tích hình B.Bài tập 2: Viết vào chỗ chấm (theo mẫu) Đơn vị đo diện tích. Xăng-ti-mét vuôngA1cm2Hình A gồm... ô vuông1cm2Diện tích hình Abằng...Hình B gồm... ô vuôngDiện tích hình Bbằng...Bb) Diện tích hình A bằng diện tích hình B.61cm26 cm266 cm2b) Diện tích hình A bằng diện tích hình B.Bài tập 3: Tính ( theo mẫu): Đơn vị đo diện tích. Xăng-ti-mét vuôngBài tập 3: Tính ( theo mẫu): Đơn vị đo diện tích. Xăng-ti-mét vuông Mẫu: 3 cm2 + 5 cm2 = 8 cm2 3 cm2 x 2 = 6 cm2a) 18 cm2 + 26 cm2 = b) 6 cm2 x 4 = 40 cm2 – 17 cm2 = 32 cm2 : 4 = 44 cm2 24 cm223 cm28 cm2Trò chơiMở cổng thành cứu Công chúa- Thể lệ, luật chơi và cách chơi như sau: + Ở mỗi cổng thành đã bị đóng và chắn bởi 3 câu hỏi.+ Để cứu được Công chúa bạn phải chọn 1 trong 3 đáp án đúng của mỗi câu hỏi thì cổng thành lần lượt sẽ được mở. + Bạn phải trả lời đúng cả 3 câu hỏi ở 3 cổng thành thì mới cứu được Công chúa.+ Nếu bạn chọn sai cổng thành sẽ không mở được và không cứu được công chúa.* Lưu ý: Một bạn chỉ được chọn 01 đáp án cho 01 cổng thành. Nếu bạn trả lời lần 1 sai thì mất quyền tham dự cuộc chơi ở cổng thành đó. Cổng số 1Cổng số 2Cổng số 3a. cm2b. cmc. cm2Cách viết đơn vị đo diện tích là:a. cm : Xăng- ti- mét vuông2c. Cả 2 cách đọc đều đúngb. cm : Xen- ti- mét vuông2Ai cứu tôi với Cảm ơn những dũng sĩ tài giỏiRất tiếc sai rồiRất tiếc sai rồiRất tiếc sai rồiRất tiếc sai rồiRất tiếc sai rồiRất tiếc sai rồi2a. cm là đơn vị đo diện tích2b. cm là đơn vị đo độ dàic. Cả 2 đều đúngĐọc: Nêu diện tích của hình sau: 11 cm2 Đơn vị đo diện tích. Xăng–ti–mét vuông1 cm2Nêu diện tích của hình sau: 13 cm2Đơn vị đo diện tích. Xăng-ti-mét vuôngThứ sáu ngày 23 tháng 3 năm 2012Môn: ToánĐơn vị đo diện tích. Xăng-ti-mét vuôngcm2Xăng-ti-mét vuông được viết tắt là:Xăng-ti-mét vuông là diện tích hình vuông có cạnh dài 1 cm. cm2:xăng-ti-mét vuông Số đo diện tích của một hình theo xăng-ti-mét vuông chính là số ô vuông 1 cm có trong hình đó.2GIỜ HỌC ĐẾN ĐÂY LÀ KẾT THÚC. CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM!
File đính kèm:
- bai_giang_toan_lop_3_bai_don_vi_do_dien_tich_xang_ti_met_vuo.ppt