Bài giảng Toán Lớp 1 - Bài 26: Đơn vị đo độ dài - Đồng Thị Ái Quỳnh
Yêu cầu 2 học sinh lên bảng: kẻ vạch gang tay trên bảng
- Cả lớp quan sát và nhận xét xem gang tay bạn nào dài hơn, gang tay bạn nào ngắn hơn
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán Lớp 1 - Bài 26: Đơn vị đo độ dài - Đồng Thị Ái Quỳnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
Toán 1
GV: Đồng Thị Ái Quỳnh
Yêu cầu 2 học sinh lên bảng: kẻ vạch gang tay trên bảng
- Cả lớp quan sát và nhận xét xem gang tay bạn nào dài hơn, gang tay bạn nào ngắn hơn
Bài 26: Đơn vị đo độ dài
( trang 32 + 33)
Ban biên tập AES
Chủ đề 7: ĐỘ DÀI VÀ ĐO ĐỘ DÀI
T hực hành đo thước kẻ và bút chỉ của mình bằng bao nhiêu gang tay.
?
?
2
3
Mỗi “gang tay” là một đơn vị “quy ước” (thường dùng để ước lượng độ dài).
a)
?
?
?
4
2
3
đếm số gang tay đo chiều cao của mỗi lọ hoa, rồi nêu số đo mỗi lọ hoa (bằng gang tay)
b)
Trong hình trên, đồ vật nào dài nhất ?
L ấy ra một số vật thật mà mình đã chuẩn bị ở nhà, thực hành đo rồi nêu sỗ đo của mỗi vật (bằng gang tay) với bạn theo nhóm đôi
Khám phá lớp học
Em hãy ước lượng độ dài các đồ vật trong lớp học bằng gang tay.
Đo độ dài thực tế của chúng bằng gang tay.
Khám phá lớp học
Em hãy ước lượng độ dài các đồ vật trong lớp học bằng gang tay.
Đo độ dài thực tế của chúng bằng gang tay.
Khám phá lớp học
Em hãy ước lượng độ dài các đồ vật trong lớp học bằng gang tay.
Đo độ dài thực tế của chúng bằng gang tay.
Khám phá lớp học
Em hãy ước lượng độ dài các đồ vật trong lớp học bằng gang tay.
Đo độ dài thực tế của chúng bằng gang tay.
Khám phá lớp học
Em hãy ước lượng độ dài các đồ vật trong lớp học bằng gang tay.
Đo độ dài thực tế của chúng bằng gang tay.
Khám phá lớp học
Em hãy ước lượng độ dài các đồ vật trong lớp học bằng gang tay.
Đo độ dài thực tế của chúng bằng gang tay.
“Gang tay” là đơn vị quy ước của mỗi em nên số đo độ dài của đồ vật có thể khác nhau đối với mỗi em trong lớp.
Số ?
a) Chiếc hộp bút dài .
b) Bức tranh dài .
2
6
CỦNG CỐ
BÀI HỌC
File đính kèm:
- bai_giang_toan_lop_1_bai_26_don_vi_do_do_dai_dong_thi_ai_quy.pptx