Bài giảng Tin học Lớp 3 - Chủ đề 2: Em tập vẽ - Bài 1: Làm quen với phần mềm học vẽ (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Trần Minh Tiến

CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼ

BÀI 1:LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ(tiết 1)

A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN

1) Giới thiệu phần mềm Paint

b) Đọc thông tin hình dưới, trao đổi với bạn rồi chỉ ra vị trí các thành phần trong chương trình Paint em đang mở.

 

pptx18 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 444 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học Lớp 3 - Chủ đề 2: Em tập vẽ - Bài 1: Làm quen với phần mềm học vẽ (Tiết 1) - Năm học 2020-2021 - Trần Minh Tiến, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜm«n tin häclíp: 3cN¡m häc: 2020 - 2021Giáo viên: Trần Minh TiếnCâu hỏi: Đâu là biểu tượng thư mục ?ADCB* Mục tiêu bài học: Làm quen với phần mềm học vẽ PaintCHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼBÀI 1:LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ( tiết 1) TIN HỌCThứ ba ngày 03 tháng 11 năm 2020Sử dụng được công cụ vẽ tự do để vẽ các nét đơn giảnThực hiện được các thao tác: luu bài vẽ vào thư mục máy tính, mở bài vẽ có sẵn.A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN1) Giới thiệu phần mềm PaintCHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼBÀI 1:LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ(tiết 1) TIN HỌCThứ ba ngày 03 tháng 11 năm 2020Phần mềm PaintA. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN1) Giới thiệu phần mềm PaintCHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼBÀI 1:LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ(tiết 1) TIN HỌCThứ ba ngày 03 tháng 11 năm 2020Nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm Paint trên màn hình nền Desktopa) Paint là phần mềm giúp em vẽ các bức tranh trên máy tínhA. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN1) Giới thiệu phần mềm PaintThứ ba ngày 03 tháng 11 năm 2020CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼBÀI 1:LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ(tiết 1) TIN HỌCA. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN1) Giới thiệu phần mềm Paintb) Đọc thông tin hình dưới, trao đổi với bạn rồi chỉ ra vị trí các thành phần trong chương trình Paint em đang mở.Bảng chọnVùng trang vẽThứ ba ngày 03 tháng 11 năm 2020CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼBÀI 1:LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ(tiết 1) TIN HỌCA. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN1) Giới thiệu phần mềm PaintHộp công cụHình mẫuNét vẽHộp màuThứ ba ngày 03 tháng 11 năm 2020CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼBÀI 1:LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ(tiết 1) TIN HỌCBảng chọn chứa các hộp sau:A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN2) Công cụ bút vẽ*Các bước thực hiệnBước 1: Trong hộp công cụ, nháy chọn Bước 2: Di chuyển vào vùng trang vẽ, con trỏ chuột chuyển thành . Nhấn giữ nút trái chuột để vẽ hình bất kì mà em muốn rồi thả nút chuột để hoàn thành thao tác vẽ.Thứ ba ngày 03 tháng 11 năm 2020CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼBÀI 1:LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ(tiết 1) TIN HỌCA. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN3) Lưu bài vẽBước 3: Đặt tên cho bài vẽ bằng các nháy chuột vào ô File name rồi gõ tên bài vẽ.Bước 4: Nháy chọn Save để lưu bài vẽ.Bước 1: Nháy chọn ở phía trên góc trái phần mềm Paint, rồi chọn Save As. Hoặc em nhấn tổ hợp phím Ctrl + SBước 2: Cửa sổ Save As hiện ra như hình bên, em chọn thư mục để lưu bài vẽ.* Các bước thực hiệnThứ ba ngày 03 tháng 11 năm 2019CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼBÀI 1:LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ(tiết 1) TIN HỌCA. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN4) Mở bài vẽ đã có sẵnBước 4: Nháy chọn Open để lưu bài vẽ.Bước 1: Sau khi mở chương trình paint, nháy chọn ở phía trên góc trái phần mềm Paint, rồi chọn * Các bước thực hiệnThứ ba ngày 03 tháng 11 năm 2019CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼBÀI 1:LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ(tiết 1) TIN HỌCBước 2: cửa sô mở ra, em chọn thư mục đã lưu bài vẽ Bước 3: Nháy chuột vào tên bài vẽTHỰC HÀNH: c) Lưu bài vẽ là bonghoa Thứ 3 ngày 03 tháng 11 năm 2020CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼBÀI 1:LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ(tiết 1) TIN HỌCa) Mở chương trình Paintb) Sử dụng công để vẽ bông hoa DẶN DÒ* Về nhà em xem lại nội dung bài học* Xem trước nội dung hoạt động thực hành, hoạt động ứng dụng, mở rộng. Thứ ba ngày 03 tháng 11 năm 2020CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼBÀI 1:LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ (tiết 1) TIN HỌCChúc thầy cô và các em nhiều sức khỏe!Trân trọng kính chào!

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tin_hoc_lop_3_chu_de_2_em_tap_ve_bai_1_lam_quen_vo.pptx