Bài giảng Tiết 94-bài 14 . tìm giá trị phân số của một số cho trước

1. Ví dụ : ( SGK- tr 50)

Lời giải :

Số học sinh lớp 6A thích chơi đá bóng là :

45. 2/3= 30

Số học sinh lớp 6A thích chơi đá cầu là :

45 . 60%= 27

Số học sinh lớp 6A thích chơi bóng bàn là :

45. 2/9= 10

Số học sinh lớp 6A thích chơi bóng chuyền là :

45. 4/15= 12

 

ppt12 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 926 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 94-bài 14 . tìm giá trị phân số của một số cho trước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tính nhẩm 76% của 25 như thế nào ? Gi¶i: 20.4:5 = 16 20:5.4 = 16 TiÕt 94-§ 14 . TÌM GIÁ TRỊ PHÂN SỐ CỦA MỘT SỐ CHO TRƯỚC      Lời giải : 1. Ví dụ : : = 30 (HS) 45 . 60% = Số học sinh lớp 6A thích chơi đá bóng là : Số học sinh lớp 6A thích chơi đá cầu là : + 60% số HS thích chơi đá cầu. Số học sinh lớp 6A thích chơi bóng chuyền là : Đáp số : 30 HS thích đá bóng 27 HS thích đá cầu 10 HS thích bóng bàn. 12 HS thích bóng chuyền. Tóm tắt : Số học sinh lớp 6A thích chơi bóng bàn là : 27 ( HS) = 10 ( HS ) = 12 ( HS) Lớp 6A : 45 HS. ( SGK- tr 50) TÝnh : Số HS lớp 6A thích chơi đá bóng, đá cầu, bóng bàn, bóng chuyền? 45 30 . = TÌM GIÁ TRỊ PHÂN SỐ CỦA MỘT SỐ CHO TRƯỚC Để tìm giá trị phân số của một số cho trước, ta nhân số cho trước với phân số đó. § 14 . TÌM GIÁ TRỊ PHÂN SỐ CỦA MỘT SỐ CHO TRƯỚC      1. Ví dụ : ( SGK) : 2. Quy tắc : Ví dụ: = 6 Bài 2: Các em hãy t×m gi¸ trÞ ph©n sè cña c¸c sè sau rồi viết chữ tương ứng với đáp số đúng vào ô trống. Khi đó các em sẽ biết được tên của nhµ to¸n häc næi tiÕng. 57 60 P Y T A G O Bµi 116(tr.51). H½y so s¸nh 16% cña 25 vµ 25%cña 16. Dùa vµo nhËn xÐt ®ã h·y tÝnh nhanh: a/ 84% cña 25; b/ 48% cña 50. Gi¶i: ``` 16.25% = 4 25.16% = 4 VËy: 25.16% = 16.25% a/ 25.84% = 84.25% = 21 b/ 50.48% = 48.50% = 24 25.76% = 76.25% =19 Tãm t¾t: Tæng sè: 30 häc sinh Bµi tËp: TÝnh sè HS ®¹t ®iÓm trung b×nh? Gi¶i: Sè häc sinh d¹t ®iÓm giái lµ: = 11 (HS) Sè häc sinh ®¹t ®iÓm kh¸ lµ: = 17 (HS) Sè häc sinh ®¹t ®iÓm trung b×nh lµ: 30 – ( 11+17) = 2 (HS) §¸p sè: 2 HS C¸ch 1: C¸ch 2: Sè HS ®¹t ®iÓm giái vµ ®iÓm kh¸ chiÕm: (Sè HS c¶ líp) Sè häc sinh ®¹t ®iÓm trung b×nh chiÕm: (Sè HS c¶ líp) Sè häc sinh ®¹t ®iÓm trung b×nh lµ: = 2 (HS) §¸p sè: 2 (HS) Mét líp häc cã 30 häc sinh, ®iÓm thi häc kú I m«n to¸n cña líp ®ã nh­ sau: Sè häc sinh ®¹t ®iÓm giái chiÕm sè häc sinh c¶ líp. Sè häc sinh ®¹t ®iÓm kh¸ chiÕm sè häc sinh c¶ líp.TÝnh sè häc sinh trung b×nh cña líp ®ã. Bµi 120. Sö dông m¸y tÝnh bá tói:Vn-500MS.exe Bµi häc h«m nay c¸c em cÇn n¾m ®­îc nh÷ng vÊn ®Ò g×? TiÕt 94: Bµi 14- Sau bµi häc nµy cÇn n¾m v÷ng 2. BiÕt c¸ch thùc hiÖn phÐp tÝnh chÝnh x¸c, nhanh( nÕu cã thÓ). 3. BiÕt sö dông m¸y tÝnh bá tói ®Ó kiÓm tra kÕt qu¶ hoÆc tÝnh to¸n khi cÇn thiÕt. 4. VËn dông bµi häc vµo thùc tÕ (nÕu cã thÓ). H­íng dÉn vÒ nhµ: H­íng dÉn: + Lµm bµi tËp: 117;118;119(Tr.51;52/SGK). - T×m BCNN(12,6,16) - T×m BC(12,6,16) - Chän nh÷ng BC nhá h¬n 88. C¶m ¬n quý thµy c« ®Õn víi tiÕt häc h«m nay!

File đính kèm:

  • pptT94-SH6.ppt
Giáo án liên quan