Bài giảng Tiết 70: Mở rộng khái niệm phân số

Ở tiểu học các em đã học phân số . Cho một VD về phân số?

Chia băng giấy thứ nhất thành bốn phần bằng nhau và tô màu 3 phần băng giấy

tức là tô màu băng giấy

ppt7 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 927 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 70: Mở rộng khái niệm phân số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ở tiểu học các em đã học phân số . Cho một VD về phân số? - Chia băng giấy thứ nhất thành bốn phần bằng nhau và tô màu 3 phần băng giấy Vậy phân số là thương của phép chia 3 cho 4 Tương tự tìm thương của –3 cho 4? Phân số là thương của phép chia nào? Điều kiện của b? TIẾT 70: MỞ RỘNG KHÁI NIỆM PHÂN SỐ 1. Khái niệm phân số: Tổng quát: người ta gọi với a, b  Z, b ≠ 0 là một phân số, a là tử số(tử), b là mẫu số (mẫu) của phân số Vậy so với khái niệm phân số đã học ở tiểu học thì phân số ở đây được mở rộng như thế nào? - Điểm giống có chung dạng, giống điều kiện b ≠ 0 - Khác: tử và mẫu không chỉ là số tự nhiên mà còn là số nguyên. TIẾT 70: MỞ RỘNG KHÁI NIỆM PHÂN SỐ 1. Khái niệm phân số: Tổng quát: người ta gọi với a, b  Z, b ≠ 0 là một phân số, a là tử số(tử), b là mẫu số (mẫu) của phân số - Hãy cho ví dụ về phân số và cho biết tử số, mẫu số của phân số đó? ( có tử bằng 0, tử và mẫu cùng dấu khác dấu) TIẾT 70: MỞ RỘNG KHÁI NIỆM PHÂN SỐ 1. Khái niệm phân số: Tổng quát: người ta gọi với a, b  Z, b ≠ 0 là một phân số, a là tử số(tử), b là mẫu số (mẫu) của phân số 2. Ví dụ: là những phân số TIẾT 70: MỞ RỘNG KHÁI NIỆM PHÂN SỐ 1. Khái niệm phân số: Tổng quát: người ta gọi với a, b  Z, b ≠ 0 là một phân số, a là tử số(tử), b là mẫu số (mẫu) của phân số 2. Ví dụ: là những phân số Nhận xét: số nguyên a có thể viết là - Học bài Làm các BT còn lại SGK, bài 1,2 , 3 , 4 ,5 , 6, 7 SBT - Đọc có thể em chưa biết Xem lại hai phân số bằng nhau ở tiểu học, xem trước bài 2; hai phân số bằng nhau

File đính kèm:

  • pptTiet 69 Hinh nhu co 1 minh toi co.ppt
Giáo án liên quan