• Ý nghĩa :
_Số trung bình cộng thường được dùng làm “Đại diện” cho dấu hiệu, đặc biệt là khi muốn so sánh các dấu hiệu cùng loại.
_Khi các giá trị của dấu hiệu có khoảng chênh lệch rất lớn đối với nhau thì không nên lấy số trung bình cộng làm “Đại diện” cho dấu hiệu đó.
19 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1052 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng tiết 49: Ôn tập chương III, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẾN DỰ GiỜ LỚP 7 Tiết 49: §iỊu tra vỊ mét dÊu hiƯu B¶ng tÇn sè LËp b¶ng sè liƯu thèng kª ban ®Çu Thu thËp sè liƯu thèng kª BiĨu ®å Sè trung b×nh céng, mèt cđa dÊu hiƯu T×m tÇn sè cđa mçi gi¸ trÞ T×m c¸c gi¸ trÞ kh¸c nhau Tiết 49: I./ Lí thuyết: II./ Bài tập: 1 2 3 4 Bài 20-SGK/23 Bài 15-SBT/7 3 2 4 Câu 1: Dấu hiệu là gì? Vấn đề hay hiện tượng mà người điều tra quan tâm cần tìm hiểu gọi là dấu hiệu. Câu 2: Tần số là gì? Số lần xuất hiện của một giá trị trong dãy giá trị của dấu hiệu là tần số của giá trị đó. Câu 3: Nêu công thức tính số trung bình cộng và ý nghĩa của nó ? = Ý nghĩa : _Số trung bình cộng thường được dùng làm “Đại diện” cho dấu hiệu, đặc biệt là khi muốn so sánh các dấu hiệu cùng loại. _Khi các giá trị của dấu hiệu có khoảng chênh lệch rất lớn đối với nhau thì không nên lấy số trung bình cộng làm “Đại diện” cho dấu hiệu đó. Câu 4: Mốt của dấu hiệu là gì? Viết kí hiệu. _Mốt của dấu hiệu là giá trị có tần số lớn nhất trong bảng “tần số”. _Kí hiệu : M0 Bài 1: (Bài 20/23-SGK) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu? (Trong 4 phút) Hãy lập bảng “Tần số” Bài 2: c. Tìm mốt của dấu hiệu? d. Qua bảng “Tần số” em hãy đưa ra một số nhận xét Bảng tần số Hướng dẫn về nhà tự học Về nhà học thuộc các ghi nhớ và xem lại các bài tập đã giải tại lớp. Làm lại bài 20/23-SGK. Giải bài tập:14-SBT/7 Chuẩn bị tiết sau: “Kiểm tra 1 tiết” CÁM ƠN QUÝ THẦY CÔ Đà DỰ GIỜ LỚP CHÚNG EM
File đính kèm:
- on tap chuong IIIdai7.ppt