Bài giảng Tiết 42 : luyện tập

1)Bảng “ tần số ” còn được gọi là bảng phân phối thực

nghiệm của dấu hiệu .

2)Bảng “ tần số ” giúp người điểu tra dễ có những nhận

xét chung về phân phối các giá trị của dấu hiệu và tiện

lợi cho việc tính toán sau này .

 

ppt17 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1297 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 42 : luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠI SỐ LỚP 7 TiÕt 42 LUYEÄN TAÄP Gi¸o viªn d¹y: NGUYEÃN VOÕ THAÙI KYØ ĐẠI SỐ LỚP 7 TiÕt 42 LUYEÄN TAÄP KIỂM TRA BÀI CŨ BÀI TẬP 8 BÀI TẬP 9 TRÒ CHƠI KiÓm tra bµi cò TRẮC NGHIỆM TỰ LUẬN TIẾT 42 : LUYEÄN TAÄP KiÓm tra bµi cò TIẾT 42 : LUYEÄN TAÄP Câu 1 : Từ bảng số liệu thống kê ban đầu ta có thể lập bảng gì ? A)Số liệu B)Thống kê C)Tần số D)Điểu tra Chọn câu trả lời đúng nhất Câu 2 : Điền số thích hợp vào “ ? ” : A)7 B)8 C)9 D)10 x x TRỞ VỀ ? KiÓm tra bµi cò TIẾT 42 : LUYEÄN TAÄP Câu hỏi : 1)Bảng “ tần số ” còn được gọi là bảng gì ? 2)Bảng “ tần số ”giúp người điều tra có những nhận xét gì ? 1)Bảng “ tần số ” còn được gọi là bảng phân phối thực nghiệm của dấu hiệu . 2)Bảng “ tần số ” giúp người điểu tra dễ có những nhận xét chung về phân phối các giá trị của dấu hiệu và tiện lợi cho việc tính toán sau này . Trở về BÀI TẬP 8 TRANG 12 TIẾT 42 : LUYEÄN TAÄP Một xạ thủ thi bắn súng . Số điểm đạt được sau mỗi lần bắn được ghi lại ở bảng 13 : 8 9 10 9 9 10 8 7 9 8 10 7 10 9 8 10 8 9 8 8 8 9 10 10 10 9 9 9 8 7 a)Dấu hiệu ở đây là gì ? Xạ thủ đã bắn bao nhiêu phát ? b)Lập bảng “ tần số ” và rút ra một số nhận xét . Bảng 13 BÀI TẬP 8 TRANG 12 TIẾT 42 : LUYEÄN TAÄP Một xạ thủ thi bắn súng.Số điểm đạt được sau mỗi lần bắn được ghi lại ở bảng 13 : 8 9 10 9 9 10 8 7 9 8 10 7 10 9 8 10 8 9 8 8 8 9 10 10 10 9 9 9 8 7 Bảng 13 Giải *Dấu hiệu: “ Bảng điều tra một xạ thủ thi bắn súng ” Lập bảng “ tần số ” *Xạ thủ đã bắn : 30 phát Nhận xét : a)Dấu hiệu ở đây là gì ? Xạ thủ đã bắn bao nhiêu phát ? b)Lập bảng“tần số ”và rút ra một số nhận xét . Trở về HỌC SINH THẢO LUẬN CẶP ĐÔI GIẢI ĐIỀN VÀO CHỔ TRỐNG 3 9 10 8 N = 30 8 10 BÀI TẬP 9 TRANG 12 TIẾT 42 : LUYEÄN TAÄP Thời gian giải một bài toán (tính theo phút) của 35 học sinh được ghi trong bảng 14 : 3 10 7 8 10 9 6 4 8 7 8 10 9 5 8 8 6 6 8 8 8 7 6 10 5 8 7 8 8 4 10 5 4 7 9 a)Dấu hiệu ở đây là gì ? Số các giá trị là bao nhiêu ? b)Lập bảng “ tần số ” và rút ra một số nhận xét . Bảng 14 Giải a)*Dấu hiệu: “ Bảng điều tra về thời gian giải một bài toán của 35 học sinh ” *Số các giá trị là : 35 Nhận xét : Trở về Bảng tần số Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm thảo luận trong thời gian 4 phút Ng«i sao may m¾n Luật chơi 1 2 3 4 5 2 Nhanh lên các bạn ơi ! Cố lên…cố lên.. ..ê…. ên! Thêi gian: 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 HÕt giê 13 15 14 12 11 Cho bảng điều tra sau : Đáp án : 5 Tần số của giá trị 8 là ? 1 Thêi gian: 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 HÕt giê 15 14 13 12 11 Cho bảng “ tần số ” Điền số thích hợp vào “ ? ” 4 Thêi gian: 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 HÕt giê 11 12 13 14 15 Cho bảng điều tra : Số các giá trị là bao nhiêu ? 3 Thêi gian: 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 HÕt giê 11 12 13 14 15 Nhanh lên các bạn ơi ! Cố lên…cố lên...ê…. ên! Cho bảng điều tra : Có bao nhiêu giá trị khác nhau 5 Thêi gian: 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 HÕt giê 11 12 13 14 15 Nhanh lên các bạn ơi ! Cố lên…cố lên...ê…. ên! Điểm thi học kỳ I của lớp 7 được thầy giáo được lập như sau : Có bao nhiêu bạn không đạt điểm 10 ? -Học bài và xem lại các bài tập vừa sửa -Chuẩn bị : Vẽ biểu đồ đoạn thẳng và giải BT 10 , 11 / 14

File đính kèm:

  • ppttoan 7.ppt