Bài giảng tiết 34: Ngữ văn- Hai cây phong

1.Trong mạch kể của người kể chuyện xưng “ chúng tôi” các sự việc được kể và tả lại ứng với thời gian nào trong đời người kể chuyện?

Chọn kết luận đúng trong những kết luận sau:

Trong một lần người kể chuyện đi công tác xa trở về.

Vào năm học cuối cùng trước khi nghỉ hè

Khi người kể chuyện đi xe lửa qua làng.

Khi người kể chuyện từ trường học trở về làng

Ku – ku – rêu

 

ppt11 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1447 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng tiết 34: Ngữ văn- Hai cây phong, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chọn kết luận đúng trong những kết luận sau: 1.Trong mạch kể của người kể chuyện xưng “ chúng tôi” các sự việc được kể và tả lại ứng với thời gian nào trong đời người kể chuyện? Trong một lần người kể chuyện đi công tác xa trở về. Vào năm học cuối cùng trước khi nghỉ hè Khi người kể chuyện đi xe lửa qua làng. Khi người kể chuyện từ trường học trở về làng Ku – ku – rêu Chọn kết luận đúng trong những kết luận sau: 2. Điều gì thực sự thu hút người kể chuyện cùng bọn trẻ và làm cho chúng ngây ngất? Được lên đồi nơi có hai cây phong để phá tổ chim. Được “ công kênh nhau bám vào các mắt mấu và cành” hai cây phong Được nhìn thấy “bóng râm mát rượi” và nghe thấy “tiếng lá xào xạc dịu hiền” của hai cây phong. Được nhìn thấy “thế giới đẹp đẽ vô ngần của không gian bao la và ánh sáng” khi ngồi trên cành cây phong. Tiết 34 I. Giới thiệu chung II. Đọc hiểu văn bản 1. Đọc , chú thích 2. Phân tích a. Hai cây phong và kí ức tuổi thơ b. Hai cây phong trong cái nhìn và cảm nhận của Tôi Chọn đáp đúng trong những đáp án sau: Chúc mừng bạn đã chon đúng Bạn đã chọn sai rồi Bạn đã chọn sai rồi Bạn đã chọn sai rồi Hai cây phong gắn bó với những kỉ niệm xa xưa của tuổi học trò của người kể chuyện. Hai cây phong là nhân chứng xúc động về câu chuyện giữa thầy Đuy –sen và cô học trò An - tư - nai gần bốn mươi năm về trước. Hai cây phong là dấu hiệu để người kể chuyện nhận ra ngôi làng Ku - ku - rêu của minh . Kết hợp cả A và B . - Tiếp tục đọc, tóm tắt truyện, nắm chắc giá trị nội dung nghệ thuật của truyện. - Học thuộc lòng một đoạn kể, tả về hai cây phong mà em thích. - Chuẩn bị bài: Ôn tập truyện kí Việt Nam , kẻ bảng hệ thống hoá các tác phẩm theo hướng dẫn SGK.

File đính kèm:

  • pptHai cay phong(2).ppt