A. Mục tiêu:
Học sinh hiểu được cơ sở của các dấu hiệu chia hết cho 2, cho 5 dựa vào các kiến
thức đã học ở lớp 5.
Học sinh biết vận dụng các dấu hiệu chia hết cho 2, cho 5 để nhanh chóng nhận ra
một số tổng hay một hiệu có hay không chia hết cho2, cho 5.
Rèn luyện tính chính xác cho học sinh khi phát biểu và vận dụng giải các bài toán
về tìm số dư, ghép số .
3 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1062 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 21: dấu hiệu chia hết cho 2; cho 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 21: Dấu hiệu chia hết cho 2; cho 5. A. Mục tiêu: Học sinh hiểu được cơ sở của các dấu hiệu chia hết cho 2, cho 5 dựa vào các kiến thức đã học ở lớp 5. Học sinh biết vận dụng các dấu hiệu chia hết cho 2, cho 5 để nhanh chóng nhận ra một số tổng hay một hiệu có hay không chia hết cho2, cho 5. Rèn luyện tính chính xác cho học sinh khi phát biểu và vận dụng giải các bài toán về tìm số dư, ghép số ... B. Chuẩn bị: Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu. Học sinh: Bảng nhóm, bút viết bảng nhóm Kiểm tra bài cũ: Xét biểu thức 186 + 42. Không làm phép cộng hãy cho biết tổng nsỳ có chia hết cho 6 không? Từ đó phát biểu tính chất tương ứng. 2. Xét biểu thức 186 + 42 + 56 không làm phép cộng hãy cho biết tổng này có chia hết cho 6 không? Từ đó hãy phát biểu tính chất tương ứng. ( Ta thấy: 186 6 ; 42 6 => ( 186 + 42 ) 6 ) ( Ta thấy 186 6 ; 42 6 ; 56 6 => ( 186 + 42 + 56 ) 6. ... ... ... ... ... ... ... ... ... ... ... 1. Nhận xét mở đầu: Ví dụ: 20 = 2. 10 = 2. 2. 5 => Chia hết cho 2, chia hết cho 5. 210 = 21. 10 = 21 . 2. 5 => Chia hết cho 2, cho 5 300 = 3. 100 = 3. 25. 4 3. 5 * Nhận xét: SGK 2. Dấu hiệu chia hết cho 2: * Ví dụ 1:
File đính kèm:
- dau hieu chia het.ppt