Bài giảng Tiếng Việt Lớp 5 - Tuần 28: Ôn tập giữa học kỳ II (Tiết 5)

 Gốc bàng to quá, có những cái mắt to hơn cái gáo dừa, có những cái lá to bằng cái mẹt bún của bà bún ốc. Không biết cây bàng này năm chục tuổi, bảy chục tuổi hay cả một trăm tuổi. Nhiều người ngồi uống nước ở đây những lúc quán nước vắng khách đã ngắm kĩ gốc bàng, rồi lại ngắm sang phía bà cụ bán hàng nước. Bà cụ không biết bao nhiêu tuổi giời, không biết bao nhiêu tuổi lao động, bán quán được bao nhiêu năm. Chỉ thấy đầu bà cụ bạc trắng, trắng hơn cả cái mớ tóc giả của các diễn viên tuồng chèo vẫn đóng vai các bà cụ nhân đức.

Theo NGUYỄN TUÂN

 

ppt11 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 177 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng Việt Lớp 5 - Tuần 28: Ôn tập giữa học kỳ II (Tiết 5), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾNG VIỆT 5 TUẦN 28Ôn tập giữa học kì IITiết 5TẬP ĐỌCÔn bài cũ1. Em hãy kể tên các bài tập đọc là văn miêu tả mà em đã học trong 9 tuần vừa qua. Phong cảnh đền Hùng Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân Tranh làng Hồ2. Em hãy đọc một bài học thuộc lòng mà em đã được học trong 9 tuần qua.Bài: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (Tiết 5)TẬP ĐỌC1. Nghe – viết: Gốc bàng to quá, có những cái mắt to hơn cái gáo dừa, có những cái lá to bằng cái mẹt bún của bà bún ốc. Không biết cây bàng này năm chục tuổi, bảy chục tuổi hay cả một trăm tuổi. Nhiều người ngồi uống nước ở đây những lúc quán nước vắng khách đã ngắm kĩ gốc bàng, rồi lại ngắm sang phía bà cụ bán hàng nước. Bà cụ không biết bao nhiêu tuổi giời, không biết bao nhiêu tuổi lao động, bán quán được bao nhiêu năm. Chỉ thấy đầu bà cụ bạc trắng, trắng hơn cả cái mớ tóc giả của các diễn viên tuồng chèo vẫn đóng vai các bà cụ nhân đức.Theo NGUYỄN TUÂNBà cụ bán hàng nước chè Gốc bàng to quá, có những cái mắt to hơn cái gáo dừa, có những cái lá to bằng cái mẹt bún của bà bún ốc. Không biết cây bàng này năm chục tuổi, bảy chục tuổi hay cả một trăm tuổi. Nhiều người ngồi uống nước ở đây những lúc quán nước vắng khách đã ngắm kĩ gốc bàng, rồi lại ngắm sang phía bà cụ bán hàng nước. Bà cụ không biết bao nhiêu tuổi giời, không biết bao nhiêu tuổi lao động, bán quán được bao nhiêu năm. Chỉ thấy đầu bà cụ bạc trắng, trắng hơn cả cái mớ tóc giả của các diễn viên tuồng chèo vẫn đóng vai các bà cụ nhân đức.Theo NGUYỄN TUÂNBài: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (Tiết 5)TẬP ĐỌC1. Nghe – viết:Bà cụ bán hàng nước chèBài: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (Tiết 5)TẬP ĐỌC Gốc bàng to quá, có những cái mắt to hơn cái gáo dừa, có những cái lá to bằng cái mẹt bún của bà bún ốc. Không biết cây bàng này năm chục tuổi, bảy chục tuổi hay cả một trăm tuổi. Nhiều người ngồi uống nước ở đây những lúc quán nước vắng khách đã ngắm kĩ gốc bàng, rồi lại ngắm sang phía bà cụ bán hàng nước. Bà cụ không biết bao nhiêu tuổi giời, không biết bao nhiêu tuổi lao động, bán quán được bao nhiêu năm. Chỉ thấy đầu bà cụ bạc trắng, trắng hơn cả cái mớ tóc giả của các diễn viên tuồng chèo vẫn đóng vai các bà cụ nhân đức.Theo NGUYỄN TUÂN1. Nghe – viết:Bà cụ bán hàng nước chè2. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả ngoại hình của một cụ già mà em biết.Bài: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (Tiết 5)TẬP ĐỌCTIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ:Đoạn văn bạn viết đã đúng với yêu cầu đề bài chưa?Cách dùng từ đặt câu trong đoạn văn có phù hợp với yêu cầu của đề bài không?Lời văn trong đoạn văn của bạn đã thể hiện cảm xúc chưa?TẬP ĐỌCBài: ÔN TẬP GiỮA HỌC KÌ II (Tiết 5)Bài làm:Sửa bài2. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả ngoại hình của một cụ già mà em biết.CHAØO TAÏM BIEÄT QUÙY THAÀY COÂ VAØ CAÙC EM !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_5_tuan_28_on_tap_giua_hoc_ky_ii_tie.ppt
Giáo án liên quan