Bài giảng Tiếng Việt Lớp 4 - Tuần 9: Động từ

b) Thần Đi-ô-ni-dốt mỉm cười ưng thuận.

Vua Mi-đát thử bẻ một cành sồi, cành đó liền biến thành vàng. Vua ngắt một quả táo, quả táo cũng thành vàng nốt. Tưởng không có ai trên đời sung sướng hơn thế nữa !

ppt12 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 236 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng Việt Lớp 4 - Tuần 9: Động từ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP 4CGiáo viên: Đỗ Thị HiềnMÔN: LUYỆN TỪ VÀ CÂUBài: Động từThứ năm ngày 2 tháng 11 năm 2017Luyện từ và câuKIỂM TRA BÀI CŨĐộng từ Mươi mười lăm năm nữa thôi, các em sẽ thấy cũng dưới ánh trăng này, dòng thác nước đổ xuống làm chạy máy phát điện; ở giữa biển rộng, cờ đỏ sao vàng phấp phới bay trên những con tàu lớn.Anh nhìn trăng và nghĩ tới ngày mai Theo Thép Mới I. Nhận xét: 1. Đọc lại đoạn văn sau: 2. Tìm các từ trong đoạn văn trên : Chỉ hoạt động của anh chiến sĩ hoặc của thiếu nhi. Chỉ trạng thái của sự vật : + Dòng thác + Lá cờ Mươi mười lăm năm nữa thôi, các em sẽ thấy cũng dưới ánh trăng này, dòng thác nước đổ xuống làm chạy máy phát điện; ở giữa biển rộng, cờ đỏ sao vàng phấp phới bay trên những con tàu lớn.Anh nhìn trăng và nghĩ tới ngày mai Theo Thép Mới I. Nhận xét: 1. Đọc lại đoạn văn sau: 2. Tìm các từ trong đoạn văn trên : Chỉ hoạt động của anh chiến sĩ : Chỉ hoạt động của thiếu nhi : Chỉ trạng thái của sự vật : + Dòng thác : + Lá cờ :nhìn, nghĩ, thấyđổ bay Động từ là những từ chỉ hoạt động, trạng thái của sự vật.Ghi nhớBài 1.Viết tên các hoạt động em thường làm hàng ngày ở nhà và ở trường. Gạch dưới động từ trong các cụm từ chỉ những hoạt động ấy: quét nhàlàm bài III. Luyện tập:- Các hoạt động ở nhà. - Các hoạt động ở trường. M:M:Hoạt động ở nhàHoạt động ở trườngquét nhà, rửa bát, tưới cây, trông em, đánh răng, rửa mặt, cho mèo ăn, nấu cơm, đun nước, làm bài tập, xem tivi, đọc truyệnhọc bài, làm bài, nghe giảng, lau bảng, kê bàn ghế, tập thể dục, hát, múa, tập văn nghệBài 2: Gạch dưới động từ trong các đoạn văn sau:a) Yết Kiêu đến kinh đô Thăng Long yết kiến vua Trần Nhân Tông.Trẫm cho nhà ngươi nhận lấy một loại binh khí. Thần chỉ xin một chiếc dùi sắt. Để làm gì ? Để dùi thủng chiến thuyền của giặc vì thần có thể lặn hàng giờ dưới nước. Nhà vua :Yết Kiêu :Nhà vua :Yết Kiêu : Vua Mi-đát thử bẻ một cành sồi, cành đó liền biến thành vàng. Vua ngắt một quả táo, quả táo cũng thành vàng nốt. Tưởng không có ai trên đời sung sướng hơn thế nữa ! b) Thần Đi-ô-ni-dốt mỉm cười ưng thuận.Bài 3: Trò chơi : Xem kịch câmNói tên các hoạt động, trạng thái được bạn thể hiện bằng cử chỉ, động tác không lời.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_4_tuan_9_dong_tu.ppt
Giáo án liên quan