2. Để thực hiện mục đích trên, một bức thư cần có những nội dung gì?
+ Nêu lí do và mục đích viết thư.
+Thăm hỏi tình hình của người nhận thư.
+ Thông báo tình hình của người viết thư.
+ Nêu ý kiến cần trao đổi hoặc bày tỏ tình cảm với người nhận thư.
8 trang |
Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 373 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng Việt Lớp 4 - Tuần 3: Tập làm văn Viết thư, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiểm tra bài cũChuyển lời dẫn trực tiếp sau đây thành lời dẫn gián tiếp:Cô giáo hỏi Lan:Bố mẹ em làm nghề gì?. Tập làm vănViết thưI. Nhận xétDựa vào bài tập đọc Thư thăm bạn, trả lời các câu hỏi sau: Người ta viết thư để làm gì? Để thực hiện mục đích trên, một bức thư cần có những nội dung gì? Một bức thư thường mở đầu và kết thúc như thế nào? Người ta viết thư để làm gì? Người ta viết thư để thăm hỏi, thông báo tin tức cho nhau, trao đổi ý kiến, chia vui, chia buồn, bày tỏ tình cảm với nhau,+ Nêu lí do và mục đích viết thư.+Thăm hỏi tình hình của người nhận thư.+ Thông báo tình hình của người viết thư.+ Nêu ý kiến cần trao đổi hoặc bày tỏ tình cảm với người nhận thư.2. Để thực hiện mục đích trên, một bức thư cần có những nội dung gì?3.Một bức thư thường mở đầu và kết thúc như thế nào?+ Đầu thư: Ghi địa điểm, thời gian viết thư. Lời thưa gửi.+ Cuối thư: Ghi lời chúc, lời cảm ơn, hứa hẹn của người viết thư. Chữ kí và tên hoặc họ tên của người viết thư.II- Ghi nhớMột bức thư thường gồm những nội dung sau:Phần đầu thư: Ghi địa điểm, thời gian viết thư. Lời thưa gửi.2. Phần chính:Nêu mục đích, lí do viết thư.Thăm hỏi tình hình của người nhận thư.Thông báo tình hình của người viết thư.Nêu ý kiến trao đổi hoặc bày tỏ tình cảm với người nhận thư.3. Phần cuối thư: Ghi lời chúc, lời cảm ơn, hứa hẹn của người viết thư. Chữ kí và tên hoặc họ tên của người viết thư.III- Luyện tập Viết thư gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể cho bạn nghe tình hình lớp và trường em hiện nay.
File đính kèm:
- bai_giang_tieng_viet_lop_4_tuan_3_tap_lam_van_viet_thu.ppt