Bài giảng Tiếng Việt Lớp 3 - Tuần 31: Từ ngữ về Bác Hồ. Dấu chấm, dấu phẩy - Nguyễn Thị Hồng Tươi

Bài tập 1

Em chọn từ ngữ nào trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống ?

Bác Hồ sống rất giản dị. Bữa cơm của Bác.như bữa cơm của mọi người dân. Bác thích hoa Huệ, loài hoa trắng. . Nhà Bác ở là một ngôi .khuất trong vườn Phủ Chủ tịch. Đường vào nhà trồng hai hàng., hàng cây gợi nhớ hình ảnh miền Trung quê Bác. Sau giờ làm việc, Bác thường .chăm sóc cây, cho cá ăn.

pptx16 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 345 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng Việt Lớp 3 - Tuần 31: Từ ngữ về Bác Hồ. Dấu chấm, dấu phẩy - Nguyễn Thị Hồng Tươi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ôn bài cũ- Những từ ngữ nói lên tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhiyêu quý, quý mến, quan tâm, săn sóc, chăm chút, chăm lo,- Những từ ngữ nói lên tình cảm của thiếu nhi với BácKính yêu, kính trọng, tôn kính, biết ơn, nhớ ơn, thương nhớ, nhớ thương,..LUYỆN TỪ VÀ CÂUTừ ngữ về Bác HồDấu chấm, dấu phẩyGV : Nguyễn Thị Hồng TươiBài tập 1Em chọn từ ngữ nào trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống ? Bác Hồ sống rất giản dị. Bữa cơm của Bác.................như bữa cơm của mọi người dân. Bác thích hoa Huệ, loài hoa trắng................ . Nhà Bác ở là một ngôi ...............khuất trong vườn Phủ Chủ tịch. Đường vào nhà trồng hai hàng............., hàng cây gợi nhớ hình ảnh miền Trung quê Bác. Sau giờ làm việc, Bác thường ...............chăm sóc cây, cho cá ăn.(nhà sàn, râm bụt, đạm bạc, tinh khiết, tự tay)Bài tập 1Em chọn từ ngữ nào trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống ?nhà sànrâm bụtđạm bạctinh khiếttự tay Bác Hồ sống rất giản dị. Bữa cơm của Bác.................như bữa cơm của mọi người dân. Bác thích hoa Huệ, loài hoa trắng................ . Nhà Bác ở là một ngôi ...............khuất trong vườn Phủ Chủ tịch. Đường vào nhà trồng hai hàng............., hàng cây gợi nhớ hình ảnh miền Trung quê Bác. Sau giờ làm việc, Bác thường ...............chăm sóc cây, cho cá ăn.Bài tập 2Tìm những từ ngữ ca ngợi Bác Hồ- yêu nước- thương dân- khiêm tốn- hiền từ- quan tâm- cao thượngKhiêm tốn là người có ý thức và thái độ đúng mức trong việc đánh giá bản thân, không tự đề cao, không kiêu căng. Bài tập 2Tìm những từ ngữ ca ngợi Bác Hồ- yêu nước- thương dân- khiêm tốn- hiền từ- quan tâm- cao thượngNgười cao thượng là người cao cả, vượt hẳn lên trên những cái tầm thường, nhỏ nhen về phẩm chất, tinh thần.Bài tập 2Tìm những từ ngữ ca ngợi Bác Hồ- yêu nước- thương dân- khiêm tốn- hiền từ- quan tâm- cao thượng- thông minh- sáng suốt- kiên trì - tài giỏi- nhân áiNgười có lòng yêu thương con người, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi cần.Bài tập 2Tìm những từ ngữ ca ngợi Bác Hồ- yêu nước- thương dân- khiêm tốn- hiền từ- quan tâm- cao thượng- thông minh- sáng suốt- kiên trì - tài giỏi- nhân ái- tấm gương sáng- hi sinh quên mình- dũng cảm- bất khuấtĐặt câu- Bác Hồ rất khiêm tốn và giản dị.- Bác Hồ là người yêu nước thương dân. Một hôm Bác Hồ đến thăm một ngôi chùa. Lệ thường, ai vào chùa cũng phải bỏ dép. Nhưng vị sư cả mời Bác cứ đi cả dép vào. Bác không đồng ý Đến thềm chùa Bác cởi dép để ngoài như mọi người, xong mới bước vào.Bài 3: Điền dấu chấm, dấu phẩy vào ô trống? Một hôm Bác Hồ đến thăm một ngôi chùa. Lệ thường, ai vào chùa cũng phải bỏ dép. Nhưng vị sư cả mời Bác cứ đi cả dép vào. Bác không đồng ý Đến thềm chùa Bác cởi dép để ngoài như mọi người, xong mới bước vào.,,. Bài 3: Điền dấu chấm, dấu phẩy vào ô trống?

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tieng_viet_lop_3_tuan_31_tu_ngu_ve_bac_ho_dau_cham.pptx