Bài giảng Tiếng Việt lớp 1 - Tập đọc: Mưu chú sẻ

Mưu chú sẻ

Buổi sớm, một con Mèo chộp được một chú Sẻ. Sẻ hoảng lắm, nhưng nó nén sợ, lễ phép nói:

Thưa anh, tại sao một người sạch sẽ như anh trước khi ăn sáng lại không rửa mặt?

Nghe vậy, Mèo bèn đặt Sẻ xuống, đưa hai chân lên vuốt râu, xoa mép. Thế là Sẻ vụt bay đi. Mèo rất tức giận nhưng đã muộn mất rồi.

 

ppt6 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1099 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng Việt lớp 1 - Tập đọc: Mưu chú sẻ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Hứa Tạo PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO ĐẠI LỘC Môn : Tập đọc Lớp 1C Người thực hiện : Phạm Thị Ninh Thứ tư ngày 12 tháng 3 năm 2014 Tập đọc : Mưu chú sẻ Buổi sớm, một con Mèo chộp được một chú Sẻ. Sẻ hoảng lắm, nhưng nó nén sợ, lễ phép nói: - Thưa anh, tại sao một người sạch sẽ như anh trước khi ăn sáng lại không rửa mặt? Nghe vậy, Mèo bèn đặt Sẻ xuống, đưa hai chân lên vuốt râu, xoa mép. Thế là Sẻ vụt bay đi. Mèo rất tức giận nhưng đã muộn mất rồi. Buổi sớm, một con Mèo chộp được một chú Sẻ. Sẻ , nhưng nó sợ, phép nói: - Thưa anh, tại sao một người như anh trước khi ăn sáng lại không ? Nghe vậy, Mèo bèn đặt Sẻ xuống, đưa hai chân lên vuốt râu, xoa mép. Thế là Sẻ vụt bay đi. Mèo rất tức giận nhưng đã muộn mất rồi. Thứ tư ngày 12 tháng 3 năm 2014 Tập đọc : Mưu chú sẻ hoảng lắm nén lễ sạch sẽ rửa mặt Thứ tư ngày 12 tháng 3 năm 2014 Tập đọc : Mưu chú sẻ Buổi sớm, một con Mèo chộp được một chú Sẻ. Sẻ hoảng lắm, nhưng nó nén sợ, lễ phép nói: - Thưa anh, tại sao một người sạch sẽ như anh trước khi ăn sáng lại không rửa mặt? Nghe vậy, Mèo bèn đặt Sẻ xuống, đưa hai chân lên vuốt râu, xoa mép. Thế là Sẻ vụt bay đi. Mèo rất tức giận nhưng đã muộn mất rồi. 1. Tiếng trong bài có vần uôn: 2. Tìm tiếng ngoài bài: - Có vần uôn: - Có vần uông: muộn chuồn chuồn buồng chuối uôn uông uôn buôn bán, bánh cuốn, . . . ruộng lúa, chuồng gà, … Buổi sớm, một con Mèo chộp được một chú Sẻ. Sẻ hoảng lắm, nhưng nó nén sợ, lễ phép nói: - Thưa anh, tại sao một người sạch sẽ như anh trước khi ăn sáng lại không rửa mặt? Nghe vậy, Mèo bèn đặt Sẻ xuống, đưa hai chân lên vuốt râu, xoa mép. Thế là Sẻ vụt bay đi. Mèo rất tức giận nhưng đã mất rồi. muộn 3. Nói câu chứa tiếng có vần uôn hoặc uông. Bé đưa cho mẹ cuộn len. Bé lắc chuông. uôn uông Thứ tư ngày 12 tháng 3 năm 2014 Tập đọc : Mưu chú sẻ Buổi sớm, một con Mèo chộp được một chú Sẻ. Sẻ hoảng lắm, nhưng nó nén sợ, lễ phép nói: - Thưa anh, tại sao một người sạch sẽ như anh trước khi ăn sáng lại không rửa mặt? Nghe vậy, Mèo bèn đặt Sẻ xuống, đưa hai chân lên vuốt râu, xoa mép. Thế là Sẻ vụt bay đi. Mèo rất tức giận nhưng đã muộn mất rồi.

File đính kèm:

  • pptTap doc L1 Tuan 27 Muu chu se.ppt
Giáo án liên quan