Bài giảng Tiếng Việt 3 - Bài: Ôn tập giữa kì 2 ( Tiết 2 )

 2. Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi :

 Em thương

 Em thương làn gió mồ côi

 Không tìm thấy bạn, vào ngồi trong cây

 Em thương sợi nắng đông gầy

 Run run ngã giữa vườn cây cải ngồng .

 a. Trong bài thơ, Làn gió và sợi nắng được nhân hóa nhờ những từ chỉ đặc điểm và hoạt động của con người. Em hãy tìm những từ ấy.

 b. Em thấy làn gió và sợi nắng trong bài thơ giống ai? Chọn ý thích hợp ở cột B cho mỗi sự vật nêu ở cột A.

 c. Tình cảm của tác giả bài thơ dành cho những người này như thế nào ?

 

ppt6 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 152 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng Việt 3 - Bài: Ôn tập giữa kì 2 ( Tiết 2 ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động 1: Kiểm tra đọc Ôn tập giữa kì 2 ( Tiết 2 )Ôn tập giữa kì 2 ( Tiết 2 )Hoạt động 2: Ôn luyện về nhân hóa 2. Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi : Em thương Em thương làn gió mồ côi Không tìm thấy bạn, vào ngồi trong cây Em thương sợi nắng đông gầy Run run ngã giữa vườn cây cải ngồng . a. Trong bài thơ, Làn gió và sợi nắng được nhân hóa nhờ những từ chỉ đặc điểm và hoạt động của con người. Em hãy tìm những từ ấy. b. Em thấy làn gió và sợi nắng trong bài thơ giống ai? Chọn ý thích hợp ở cột B cho mỗi sự vật nêu ở cột A. c. Tình cảm của tác giả bài thơ dành cho những người này như thế nào ? Sự vật được nhân hóa Từ chỉ đặc điểm của con người Từ chỉ hoạt động của con người a. Trong bài thơ, làn gió và sợi nắng được nhân hóa nhờ những từ chỉ đặc điểm và hoạt động của con người . Ôn tập giữa kì 2 ( Tiết 2 ) Làn gió Sợi nắng mồ côi gầy tìm, ngồi run run, ngã Ôn tập giữa kì 2 ( Tiết 2 ) b. Em thấy làn gió và sợi nắng trong bài thơ giống ai ? Chọn ý thích hợp ở cột B cho mỗi sự vật được nêu ở cột A. Làn gió Sợi nắng giống một người bạn ngồi trong vườn cây.giống một người gầy yếugiống một bạn nhỏ mồ côi A B Ôn tập giữa kì 2 ( Tiết 2 ) c. Tình cảm của tác giả bài thơ dành cho những người này như thế nào ? Tác giả rất yêu thương, thông cảm với những đứa trẻ mồ côi, cô đơn không nơi nương tựa .

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_3_bai_on_tap_giua_ki_2_tiet_2.ppt
Giáo án liên quan