I. MỤC TIÊU:
- Học hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi “Chim về tổ”.
* Yêu cầu:
- Bước đầu biết cách thực hiện động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
- Học nghiêm túc, kĩ luật, tiếp thu tốt nội dung kiến thức bài học.
12 trang |
Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 302 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Thể dục Lớp 3 - Bài: Động tác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC LONG BIÊNKÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ GIÁO!THỂ DỤC 3BÀI: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNGI. MỤC TIÊU:- Học hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.- Chơi trò chơi “Chim về tổ”.* Yêu cầu:- Bước đầu biết cách thực hiện động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.- Biết cách chơi và tham gia chơi được.- Học nghiêm túc, kĩ luật, tiếp thu tốt nội dung kiến thức bài học.BÀI: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNGII. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:- Địa điểm: Sân trường, chú ý vệ sinh và đảm bảo an toàn khi tập.- Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi cho trò chơi.III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:Phần và nội dungĐịnh lượngYêu cầu và hướng dẫnkỹ thuậtPhương pháp tổ chức1. Phần mở đầu:- Nhận lớp.- Giới thiệu nhiệm và yêu cầu tiết học.- Khởi động chung.4 – 5’2L x 8N- Lớp trưởng tập hợp, báo cáo sỉ số cho GV.- GV phổ biến ngắn gọn nhiệm vụ và yêu cầu tiết học.- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp vai, khớp hông, khớp gối.- ĐH nhận lớp (4 hàng ngang cự ly hẹp). - ĐH khởi động (4 hàng ngang so le cự ly rộng). 2. Phần cơ bản:a) Học động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung:28 – 30’ 2 – 3L2L x 8N2L x 8N- Sách TD 3 trang 9, 10.- Bước đầu biết cách thực hiện được động tác vươn thở và tay. Sai lầm thường mắc: Không phối hợp được động tác với hít thở sâu hoặc hít thở quá nông. Cách sửa: GV cần hô nhịp chậm, nhắc HS chú ý hít thở vào từ từ và sâu, thân người vươn lên cao. Hình 1: Động tác vươn thở (nhip 1, 2, 3, 4) - GV phân tích kỹ thuật, làm mẫu động tác, cả lớp quan sát lắng nghe. - Gọi 1 – 2 HS lên làm mẫu động tác cho cả lớp cùng xem và nhận xét.Động tác vươn thở2 – 3L2L x 8N2L x 8N Sai lầm thường mắc:Hai tay không duỗi thẳng, tay cao tay thấp, lòng bàn tay không hướng vào nhau, phương hướng chuyển động của tay không đúng. Cách sửa: GV giúp HS định hướng cho đúng, làm động tác với sự tham gia của cơ và không thả lỏng. Hình 2: Động tác tay (nhịp 1, 2, 3, 4).- GV phân tích kỹ thuật, làm mẫu động tác, cả lớp quan sát, lắng nghe.- Gọi 1 – 2 HS lên làm mẫu động tác cho cả lớp cùng xem và nhận xét.Động tác tay3 – 4L2L x 8N- GV triển khai đội hình tập luyện (4 hàng ngang so le cự ly rộng). - Lần 1, 2 GV hô nhịp cả lớp cùng tập.- Lần 3, 4 lớp trưởng hô nhịp, GV quan sát sửa sai chung cho cả lớp. Luyện tập 2 động tác2L x 8N- 2 động tác vừa học. - GV tập hợp lớp gọi 1 – 2 HS lên thực hiện lại động tác cả lớp cùng xem và nhận xét. - ĐH củng cố (4 hàng ngang cự ly hẹp). Củng cốb) Trò chơi “Chim về tổ”. 6 – 8’- Sách TD 3 trang 26, 27. - HS chơi nhiệt tình đúng luật, chú ý đề phòng chấn thương.- Mục đích: rèn luyện tính phán đoán, nhanh nhẹn, chính xác, khéo léo. - GV hướng dẫn lại cách chơi và luật chơi, HS lắng nghe.- GV triển khai đội hình trò chơi (ĐH vòng tròn). - GV điều khiển HS chơi sau đó nhận xét khi kết thúc trò chơi. 3- Thả lỏng.- GV nhận xét đánh giá tiết học.- Bài tập về nhà.- Xuống lớp. 4 – 5’2 – 3’- Một số động tác thả lỏng toàn thân.- Tinh thần, thái độ học tập, khã năng tiếp thu bài học.- Ôn lại động tác vươn thở và tay.- GV “giải tán”, HS “khỏe!”.- ĐH thả lỏng (4 hàng ngang so le cự ly rộng). - ĐH xuống lớp (4 hàng ngang cự ly hẹp). Phần kết thúcCảm ơn quý thầy cô giáo.Trân trọng kính chào!
File đính kèm:
- bai_giang_the_duc_lop_3_bai_dong_tac_vuon_tho_tay_cua_bai_th.ppt