Bài giảng Tập làm văn Lớp 3 - Tuần 2: Viết đơn - Trường TH Ngọc Lâm

ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH

Hà Nội, ngày tháng 9 năm 2020

ĐƠN XIN VÀO ĐỘI

Kính gửi:

 Cô Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Ngọc Lâm.

 Ban chỉ huy Liên đội.

Em tên là:

Sinh ngày: . tháng năm 2012

Học sinh lớp , Trường tiểu học Ngọc Lâm

Từ lâu em đã mơ ước đứng vào hàng ngũ Đội Thiếu niên Tiền phong HCM, được mang trên vai là chiếc khăn quàng đỏ thắm. Thời gian qua, em đã hiểu rõ Điều lệ Đội,, hiểu được Đội là tổ chức rất tốt để giúp em tiến bộ trong học tập và rèn luyện. Vì vậy, nay em viết đơn này đề nghị ban chỉ huy Liên đội xét cho em được vào Đội, được thực hiện nguyện vọng của mình.

 Được vào Đội, em xin hứa sẽ thực hiện tốt điều lệ Đội, cố gắng học tập và rèn luyện để trở thành một đội viên tốt.

Em xin trân trọng cảm ơn.

 Người viết đơn

 

ppt6 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 258 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập làm văn Lớp 3 - Tuần 2: Viết đơn - Trường TH Ngọc Lâm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC NGỌC LÂMMÔN: TẬP LÀM VĂN NÀM + Lá đơn phải trình bày theo mẫu: . Mở đầu đơn phải viết tên Đội ( Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh). . Địa điểm, ngày, tháng, năm viết đơn. . Tên của đơn : Đơn xin. .Tên người hoặc tổ chức nhận đơn. . Họ tên và ngày, tháng, năm sinh của người viết đơn; người viết là Hs của lớp nào . . Tập làm văn VIẾT ĐƠN Tập làm văn Trình bày lí do viết đơn. . - Lời hứa của người viết đơn khi đạt được nguyện vọng. . Chữ kí và họ, tên của người viết lá đơn.VIẾT ĐƠN Dựa theo mẫu đơn đã học em hãy viết một lá đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.Thực hành:Tập làm văn Viết đơnĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINHHà Nội, ngày tháng 9 năm 2020ĐƠN XIN VÀO ĐỘIKính gửi: Cô Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Ngọc Lâm. Ban chỉ huy Liên đội.Em tên là:Sinh ngày: .. tháng năm 2012Học sinh lớp , Trường tiểu học Ngọc LâmTừ lâu em đã mơ ước đứng vào hàng ngũ Đội Thiếu niên Tiền phong HCM, được mang trên vai là chiếc khăn quàng đỏ thắm. Thời gian qua, em đã hiểu rõ Điều lệ Đội,, hiểu được Đội là tổ chức rất tốt để giúp em tiến bộ trong học tập và rèn luyện. Vì vậy, nay em viết đơn này đề nghị ban chỉ huy Liên đội xét cho em được vào Đội, được thực hiện nguyện vọng của mình. Được vào Đội, em xin hứa sẽ thực hiện tốt điều lệ Đội, cố gắng học tập và rèn luyện để trở thành một đội viên tốt.Em xin trân trọng cảm ơn. Người viết đơnDẶN DÒ CHÚC CÁC EM HỌC GIỎI!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_lam_van_lop_3_tuan_2_viet_don_truong_th_ngoc_l.ppt
Giáo án liên quan