Bài giảng Tập làm văn 2 - Tuần 15: Chia vui. Kể về anh chị em - Trường TH Phúc Lợi

.Hãy viết từ 3 đến 4 câu kể về anh, chị, em ruột

 (hoặc anh, chị, em họ) của em.

Chị gái em tên là Mai. Da trắng hồng, mái tóc dài và đen mượt. Chị có đôi mắt sáng và nụ cười rất tươi. Chị học lớp 9 trường Trung học cơ sở Nguyễn Du. Năm vừa qua, chị đoạt giải Nhất kì thi học sinh giỏi Toán của huyện. Em rất yêu chị và tự hào về chị của mình.

ppt8 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 258 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập làm văn 2 - Tuần 15: Chia vui. Kể về anh chị em - Trường TH Phúc Lợi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚC LỢIKẾ HoẠCH DẠY HỌCMÔN TẬP LÀM VĂNChào mừng quý thầy cô giáo về dự giờKIỂM TRA BÀI CŨ Trang đến nhà mời Sương đi dự sinh nhật của mình nhưng Sương không có ở nhà. Nếu em là Trang, em sẽ nhắn tin cho Sương như thế nào? 11 giờ, 11-12 Sương ơi, mình đến mà bạn không có ở nhà. Chiều chủ nhật này là sinh nhật của mình. Mời bạn 2 giờ đến nhé! Phương TrangTập làm văn:CHIA VUI-KỂ VỀ ANH CHỊ EM.Bạn Nam chúc mừng chị Liên được giải Nhì trong kì thi học sinh giỏi của tỉnh. Hãy nhắc lại lời của Nam.1.Em sẽ nói gì để chúc mừng chị Liên ?2Tập làm văn:CHIA VUI-KỂ VỀ ANH CHỊ EM.Hãy viết từ 3 đến 4 câu kể về anh, chị, em ruột (hoặc anh, chị, em họ) của em.3 GỢI Ý-Viết 1 người đúng là anh, chị, em của em (anh, chị, em ruột hoặc anh, chị, em họ. -Giới thiệu tên người ấy, những đặc điểm về hình dáng, tính tình của người ấy, tình cảm của em với người ấyTập làm văn:CHIA VUI-KỂ VỀ ANH CHỊ EM.Hãy viết từ 3 đến 4 câu kể về anh, chị, em ruột (hoặc anh, chị, em họ) của em.3 Nhận xét*Về hình thức– Bạn viết được mấy câu?– Bạn trình bày đã đúng chưa?*Về nội dung:– Bạn kể về ai? Đúng yêu cầu của đề chưa?– Em thích nhất câu nào của bạn?Tập làm văn:CHIA VUI-KỂ VỀ ANH CHỊ EM.Hãy viết từ 3 đến 4 câu kể về anh, chị, em ruột (hoặc anh, chị, em họ) của em.3 Chị gái em tên là Mai. Da trắng hồng, mái tóc dài và đen mượt. Chị có đôi mắt sáng và nụ cười rất tươi. Chị học lớp 9 trường Trung học cơ sở Nguyễn Du. Năm vừa qua, chị đoạt giải Nhất kì thi học sinh giỏi Toán của huyện. Em rất yêu chị và tự hào về chị của mình.Tập làm vănCHIA VUI-KỂ VỀ ANH CHỊ EMDẶN DÒ-Thực hành nói lời chia vui khi cần thiết-Viết lại hoàn chỉnh đoạn văn kể về anh,chị,em.-Chuẩn bị bài sau:Khen ngợi.Kể ngắn về con vật. Lập thời gian biểu.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_lam_van_2_tuan_15_chia_vui_ke_ve_anh_chi_em_tr.ppt
Giáo án liên quan