Bài giảng Tập đọc : Những hạt thóc giống Truyện dân gian KHMER

câu hỏi 1 : nhà vua chọn người thế nào để truyền ngôi ?

Nhà vua chọn người trung thực, dũng cảm

để truyền ngôi .

câu hỏi 2: nhà vua làm cách nào để tìm

được người như thế ?

 - Nhà vua luộc kĩ thóc rồi phát cho dân mỗi người một ít rồi nói : ai thu được nhiều thóc nhất sẽ được truyền ngôi ai không có thóc nộp sẽ bị trừng phạt.

 

ppt10 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1273 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc : Những hạt thóc giống Truyện dân gian KHMER, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Tập đọc Lớp : 4C GV: Huỳnh Thị Kim Ngân Kiểm tra bài cũ : 3.Học thuộc lòng những câu thơ em thích . Thứ tư ngày 14 tháng 3 năm 2014 Tập đọc : Những hạt thóc giống Truyện dân gian KHMER 1 . luyện đọc [ Từ Nghĩa nối ngôi [ - Bệ hạ: từ gọi vua với ý tôn kính gieo trồng [- Sững sờ: lặng người đi vì kinh ngạc giao hẹn [ hay qua xúc động . Chôm [ - Dõng dạc: nói,to,rõ ràng,dứt khoát. - Hiền minh: có đức độ và sáng suốt. LUYỆN ĐỌC THEO DÃY : (4 lần) Luyện đọc theo cặp : (2 lần) TÌM HIỂU BÀI câu hỏi 1 : nhà vua chọn người thế nào để truyền ngôi ? Nhà vua chọn người trung thực, dũng cảm để truyền ngôi . câu hỏi 2: nhà vua làm cách nào để tìm được người như thế ? - Nhà vua luộc kĩ thóc rồi phát cho dân mỗi người một ít rồi nói : ai thu được nhiều thóc nhất sẽ được truyền ngôi ai không có thóc nộp sẽ bị trừng phạt. TÌM HIỂU BÀI câu hỏi 3: hành động của chú bé chôm có gì khác mọi người ? Chôm dũng cảm nói lên sự thật cho dù có bị trừng phạt. câu hỏi 4: theo em, vì sao trung thực mới là đáng quý ? - Vì trung thực luôn luôn được người ta yêu mến , kính trọng. Ca ngợi cậu bé Chôm dũng cảm dám nói lên sự thật .

File đính kèm:

  • ppttap doc lop 4 nhung hat thoc giong.ppt
Giáo án liên quan