Bài giảng Tập đọc Lớp 3 - Tuần 15: Nhà rông ở Tây Nguyên

Tìm hiểu bài

Đọc đoạn 2: Trả lời câu hỏi.

 Gian đầu nhà rông được trang trí như thế nào?

(Gian đầu là nơi thờ thần làng nên bài trí rất nghiêm trang: giỏ mây đựng hòn đá thần treo trên vách. Xung quanh hòn đá thần treo những cánh hoa đan bằng tre, vũ khí, nông cụ, chiêng trống dùng khi cúng tế.)

 

pptx13 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 388 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 3 - Tuần 15: Nhà rông ở Tây Nguyên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN: TIẾNG VIỆTPHÂN MÔN: TẬP ĐỌCLỚP: 3TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BBài: Hũ bạc của người chaÔn bài cũ:Câu 1: Ông Lão muốn con trai trở thành người như thế nào ? -Ông muốn con trai trở thành người siêng năng chăm chỉ , tự mình kiếm nổi bát cơm Câu 2: Ông lão vứt tiền xuống ao để làm gì?-Ông muốn thử xem những đồng tiền ấy có phải tự tay con mình kiếm ra không Câu 3: Người con đã làm lụng vất vả và tiết kiệm như thế nào ?-Anh đi xay thóc thuê ,mỗi ngày được 2 bát gạo, chỉ dám ăn một bát. Ba tháng dành dụm được 90 bát gạo anh bán lấy tiền đem về Câu 4: Khi ông lão vứt tiền vào bếp lửa, người con làm gì?-Người con vội thọc tay vào lửa để lấy tiền ra, không hề sợ bỏng Nhà rông ở Tây NguyênLuyện đọcTừ khó: Tập đọcTây NguyênNhà rông ở Tây NguyênLuyện đọcBài được chia thành mấy đoạn?Mời 4 bạn đọc tiếp nối bài Tập đọc- Bài được chia thành 4 đoạn)Nhà rông ở Tây NguyênLuyện đọcChú ý ngắt giọng đúng ở các câu sau: Nó phải cao để đàn voi đi qua mà không đụng sàn và khi múa rông chiêng trên sàn , ngọn giáo không vướng mái. Tập đọc Theo tập quán của nhiều dân tộc, trai làng từ 16 tuổi chưa lập gia đình đều ngủ tập trung ở nhà rông để bảo vệ buôn làng.cao không đụng sàn không vướng máisàn, / ngủ tập trungbuôn làng- Rông chiêng :Từ ngữ: một điệu múa của đồng bào Tây Nguyên đồ dùng để làm ruộng (cuốc, cày, bừa, liềm, hái)- Nông cụ:Từ ngữ:/ / / // / // / Tập đọcNhà rông ở Tây NguyênLuyện đọcNhà rông ở Tây NguyênTìm hiểu bài ( Nhà rông phải chắc để dùng lâu dài, chịu được gió bão; chứa được nhiều người hội họp, tụ tập nhảy múa. Sàn cao để voi đi qua không đụng sàn.Mái cao để khi múa, ngọn giáo không vướng mái.)Đọc đoạn 1: Trả lời câu hỏi. - Vì sao nhà rông phải chắc và cao? Tập đọcNhà rông ở Tây NguyênTìm hiểu bài Đọc đoạn 2: Trả lời câu hỏi. Gian đầu nhà rông được trang trí như thế nào?(Gian đầu là nơi thờ thần làng nên bài trí rất nghiêm trang: giỏ mây đựng hòn đá thần treo trên vách. Xung quanh hòn đá thần treo những cánh hoa đan bằng tre, vũ khí, nông cụ, chiêng trống dùng khi cúng tế.) Tập đọcNhà rông ở Tây NguyênTìm hiểu bài Đọc đoạn 3,4: Trả lời câu hỏi.Vì sao nói nhà gian giữa là trung tâm của nhà rông ?(Vì gian giữa là nơi có bếp lửa, nơi già làng thường tụ họp để bàn việc lớn, nơi tiếp khách của cả làng.) Tập đọcNhà rông ở Tây Nguyên Tập đọcNội dung : Đặc điểm của nhà rông và những sinh hoạt cộng đồng ở Tây Nguyên gắn với nhà rông - GV đọc diễn cảm toàn bài.Nhà rông ở Tây Nguyên- Bình chọn bạn đọc hay thể hiện đúng nội dung .- Học sinh thi đọc cả bài-khen ngợi HS.- 4 học sinh thi đọc nối tiếp 4 đoạn của bài. Tập đọc Luyện đọc lại Tài liệu tham khảo:

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tap_doc_lop_3_tuan_15_nha_rong_o_tay_nguyen.pptx