Bài giảng Tập đọc Lớp 3 - Bài: Hai bàn tay em - Hoàng Thị Hà Thu

Kể lại câu chuyện Cậu bé thông minh

Trong cuộc thử tài lần sau cậu bé yêu cầu điều gì?

Cậu bé yêu cầu sứ giả về tâu Đức Vua rèn chiếc kim thành một con dao thất sắc để xẻ thịt chim. Yêu cầu một việc vua không làm nổi để khỏi phải thực hiện lệnh của vua.

 

ppt10 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 206 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 3 - Bài: Hai bàn tay em - Hoàng Thị Hà Thu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HAI BÀN TAY EMGIÁO ÁN ĐIỆN TỬ MÔN TẬP ĐỌC LỚP 3GIÁO VIÊN: HOÀNG THỊ HÀ THUTRƯỜNG TIỂU HỌC BỒ ĐỀLONG BIÊN – HÀ NỘIBÀI:bµi còKể lại câu chuyện Cậu bé thông minhCậu bé đã làm cách nào để nhà vua thấy lệnh của ngài là vô lý?Nhà vua nghĩ ra kế gì để tìm người tài?Lệnh cho mỗi làng trong vùng phải nộp một con gà trống biết đẻ trứng. Cậu nói một chuyện khiến vua cho là vô lí (bố đẻ em bé), từ đó làm cho vua phải thừa nhận lệnh của ngài là vô lýTrong cuộc thử tài lần sau cậu bé yêu cầu điều gì?Cậu bé yêu cầu sứ giả về tâu Đức Vua rèn chiếc kim thành một con dao thất sắc để xẻ thịt chim. Yêu cầu một việc vua không làm nổi để khỏi phải thực hiện lệnh của vua.Tay em đánh răngRăng trắng hoa nhài.Tay em chải tócTóc ngời ánh mai.Hai hồng nụNhưCánh trònHoa hồngbàn tay emhoa đầu cành ngón xinh.Đêm thì bên máHaiHoaHoa em nằm ngủhoa ngủ cùngấp cạnh lòng.Hai bÀn tay emTay em chải tócRăngTócTay emđánh răngtrắng hoa nhài.ngời ánh mai.Giờ trên giấyBàn tayTừng hàngNở hoaem ngồi họcsiêng nănggiăng giăng. Có khi em quýNhìn tayHaiEm yêu một mìnhthủ thỉbàn tay em.HỌC THUỘC LÒNGthi ®äc thuéc lßng1243 Em hãy đọc khổ thơ có câu: “Như hoa đầu cành”§¸p ¸n lµ : 100Em hãy đọc khổ thơ có từ: “nằm ngủ”Em hãy đọc khổ thơ có từ: “hoa nhài”Ai thuéc h¬n ? =Em hãy đọc 2 khổ thơ cuối bàigIê HäC CñA CHóNG TA KÕT THóC ë §¢Y!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_3_bai_hai_ban_tay_em_hoang_thi_ha_thu.ppt