Bài giảng Tập đọc Lớp 1 - Bài 5: Sinh nhật của voi con

 Hôm nay là sinh nhật của voi con, nhưng nó bị ốm. Đang buồn bã, bỗng voi con nghe tiếng gọi. Thì ra các bạn đến chúc mừng sinh nhật voi. Thỏ trắng mang cà rốt. Gấu đen ngoạm nguyên một nải chuối. Khỉ vàng và sóc nâu tặng voi tiết mục “ngúc ngoắc đuôi”. Vẹt mỏ khoằm thay mặt các bạn nói những lời chúc tốt đẹp.

 Voi con vui ơi là vui. Nó huơ vòi mấy vòng để cảm ơn các bạn.

 (Lâm Anh)

 

pptx19 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 321 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 1 - Bài 5: Sinh nhật của voi con, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SINH NHẬT CỦA VOI CON1TÔI VÀ CÁC BẠNBài5Ôn và khởi động1Quan sát tranh và nói về những con vật trong tranh2ĐọcSinh nhật của voi con Hôm nay là sinh nhật của voi con, nhưng nó bị ốm. Đang buồn bã, bỗng voi con nghe tiếng gọi. Thì ra các bạn đến chúc mừng sinh nhật voi. Thỏ trắng mang cà rốt. Gấu đen ngoạm nguyên một nải chuối. Khỉ vàng và sóc nâu tặng voi tiết mục “ngúc ngoắc đuôi”. Vẹt mỏ khoằm thay mặt các bạn nói những lời chúc tốt đẹp. Voi con vui ơi là vui. Nó huơ vòi mấy vòng để cảm ơn các bạn. (Lâm Anh)Bài tập đọc có mấy câu?123456789Bài tập đọc có mấy đoạn?Em hãy tìm từ khó đọc, khó hiểu trong bài.ngoạmngúc ngoắcmỏ khoằmhuơ vòioam -oăc - oăm -uơ -Ngoạm: cắn hoặc giữ miếng to bằng cách mở rộng miệng.ngúc ngoắcmỏ khoằmhuơ vòiĐọc nối tiếp câuLuyện đọc câu dài:Vẹt mỏ khoằm thay mặt các bạn nói những lời chúc tốt đẹp.Khỉ vàng và sóc nâu tặng voi tiết mục “ngúc ngoắc đuôi”.Đọc nối tiếp đoạnĐọc theo nhómĐọc toàn bàiThi đua3Trả lời câu hỏiNhững bạn nào đến mừng sinh nhật voi con?Voi con làm gì để cảm ơn các bạn?Sinh nhật của voi con như thế nào?Em hãy kể về sinh nhật của mình cho các bạn cùng nghe. VΡ cΪ huơ vā Α˘ cảm Ω các bạn.4Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi b ở mục 3Voi con () để cảm ơn các bạn.Củng cốDặn dò: + Luyện đọc: Sinh nhật của voi con + Xem bài trang 20, trang 21.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tap_doc_lop_1_bai_5_sinh_nhat_cua_voi_con.pptx
Giáo án liên quan